2024-09-23 00:56:05
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV90cnVvbmdfc29uLzIwMjQvOS8yMy9uZ2hpZXQtbmdhLXBodXQtY3VvaS0xMC1uZ3VvaS1hcnNlbmFsLXZvLW1vbmctdHJ1b2MtbWFuLWNpdHktMTcyNzAyNzczNDUxMi5qcGc=.webp
Array

Nghiệt ngã phút cuối, 10 người Arsenal vỡ mộng trước Man City

Man City ra sân với đội hình 4-2-3-1, họ chào đón sự trở lại của Rodri ở vị trí tiền vệ trụ, trong khi đó, việc Kevin de Bruyne vắng mặt khiến Pep quyết định kéo Bernardo Silva vào chơi như 1 số 10, hỗ trợ cho Erling Haaland.

HLV Mikel Arteta có sự thay đổi đáng chú ý trong đội hình xuất phát khi quyết định đẩy Jurrien Timber sang đá hậu vệ phải, trong khi đó tân binh Riccardo Calafiori chơi ở cánh đối diện.

Rodri rời sân từ khá sớm do chấn thương.

Với chấn thương của Martin Odegaard, Arsenal bố trí Leandro Trossard thay thế đội trưởng người Na Uy đảm nhận vị trí số 10, trong khi Kai Havertz vẫn được tin tưởng đá cao nhất trên hàng công.

Man City nhập cuộc chủ động hơn. Họ sớm có cho mình cơ hội đầu tiên với tình huống chạy cắt mặt thông minh của Ilkay Gundogan.

Và cũng chỉ 1 phút sau đó, đội chủ nhà đã tìm thấy bàn thắng khai thông thế bế tắc. Xuất phát bởi pha rê bóng khá lắt léo đến từ Savinho, tân binh người Brazil gây bất ngờ khi đi bóng vào trung lộ trước khi tung ra đường chọc khe thuận lợi để Erling Haaland thoát xuống trống trải, hạ gục David Raya.

Như vậy, chân sút người Na Uy đã có cho mình 10 bàn thắng ở Premier League mùa giải năm nay, đồng thời chạm cột mốc 100 pha lập công sau 105 lần khoác áo The Citizens.

Haaland mở điểm cho Man City.

Nhận bàn thua, tuy nhiên Arsenal không thể lên bóng bởi khả năng giữ bóng tốt đến từ hàng tiền vệ Man City.

Mặc dù vậy, họ đã tạo ra sự bất ngờ. Bắt nguồn từ một tình huống sút phạt nhanh nơi khu vực giữa sân, Bukayo Saka phát bóng dài cho Gabriel Martinelli.

Ngôi sao người Brazil có pha rê bóng đến sát biên trước khi trả ngược về để Riccardo Calafiori tận dụng khoảng trống, tung ra cú cứa lòng đẳng cấp quân bình tỷ số.

Calafiori quân bình tỷ số.

Chỉ trong trận đấu đầu tiên được đá chính cho Arsenal, tân binh người Ý đã điền tên lên bảng tỷ số.

Ở những phút tiếp theo, Man City tiếp tục chiếm lấy quyền kiểm soát, trong khi đó Arsenal chấp nhận kéo đội hình lùi sâu chờ đợi thời cơ.

Dù tạo ra khá nhiều pha hãm thành đáng chú ý, song đội chủ nhà vẫn gặp khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương thêm lần nữa.

Không những vậy, khi hiệp một trôi về những phút cuối cùng, Arsenal đã tận dụng tốt pha phạt góc hiếm hoi mà có được để lần đầu tiên vươn lên dẫn trước, nhờ tình huống di chuyển và cú đánh đầu mạnh mẽ của trung vệ Gabriel Magalhaes.

Arsenal có thêm 1 bàn thắng từ phạt góc.

Tuy nhiên sự hưng phấn đến tự đội khách đã nhanh chóng vụt tắt bởi vào khoảng thời gian bù giờ, Leandro Trossard sau một pha huých vai đối với Bernardo Silva và đá bóng ra ngoài đã phải lĩnh tấm thẻ vàng thứ 2. Trọng tài cho rằng, cầu thủ người Bỉ cố tình câu giờ, đồng nghĩa Arsenal sẽ chỉ còn 10 người trong 45 phút còn lại.

Mọi chuyện được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn cho Pháo thủ bởi trong phần lớn hiệp một, khi đôi bên cân bằng quân số, Man City đã cầm bóng lên đến 67% với 89 đường chuyền vào khu vực 1/3 sân đối phương (Arsenal chỉ có 17).

Ngay sau giờ nghỉ, Arsenal đã thay Saka bằng Ben White, họ chuyển sang đá với sơ đồ 5 hậu vệ để bảo toàn thành quả.

Trong khi đó, Man City với lợi thế về mặt quân số đẩy hầu như toàn bộ đội hình lên trước vòng cấm Pháo thủ.

Man City cầm bóng xấp xỉ 90%, họ nỗ lực kéo giãn đội hình đối phương bằng những pha rê dắt và ban bật, tuy nhiên hàng thủ Arsenal vẫn đứng vững trước những sóng gió.

Ngay cả khi Pep Guardiola tung những sự lựa chọn chất lượng trên băng ghế dự bị như Phil Foden hay Jack Grealish vào sân, họ vẫn không thể tìm thấy đường vào khung thành David Raya.

Stones hóa người hùng Man City.

Nhưng bất ngờ lại xảy ra vào đúng phút bù giờ cuối cùng, sau tình huống phạt góc, Kovacic tung cú sút ở phía ngoài vòng cấm khiến bóng chạm vào người Foden và tìm đến vị trí của John Stones, trong tư thế khá thoải mái, trung vệ tuyển Anh ghi bàn thắng khép lại trận hòa đầy kịch tính tại Etihad.

Tỷ số chung cuộc: Man City 2-2 Arsenal

Ghi bàn: Erling Haaland (9′), Riccardo Calafiori (22′), Gabriel (45’+1), John Stones (90+8′)

Thẻ đỏ: Leandro Trossard (45+8′)

Đội hình ra sân:

Manchester City

Ederson, Walker, Akanji, Dias, Gvardiol, Rodrigo, Gundogan, Bernardo, Savinho, Doku, Haaland

Dự bị: Ortega Moreno, Carson, Stones, Kovacic, Grealish, Nunes, Foden, Lewis, McAtee.

Arsenal

Raya; Timber, Saliba, Gabriel, Calafiori; Partey, Rice, Trossard; Saka, Havertz, Martinelli

Dự bị: Neto, White, Kiwior, Kacurri, Lewis-Skelly, Jorginho, Nwaneri, Sterling, Jesus

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Sao Man City khó chịu với ”nghệ thuật hắc ám” của Arteta

Arsenal đã dẫn trước Manchester City trong hiệp một nhờ các bàn thắng của Riccardo Calafiori và Gabriel Magalhaes nhưng chỉ còn chơi với...

Đã đến lúc Ten Hag tàn nhẫn với Bruno Fernandes

Màn trình diễn tồi tệ trước Crystal PalaceTrong trận hoà 0-0 của M.U trước Crystal Palace vừa qua, Bruno Fernandes là một trong những...

Arteta phá vỡ im lặng về tấm thẻ đỏ của Trossard

Bước ngoặt lớn nhất trong trận hòa vừa qua giữa Man City và Arsenal phải kể đến tấm thẻ đỏ của Leandro Trossard.Khi hiệp...

Stones tiết lộ chỉ thị của Pep trước khi ghi bàn

Trong một thế trận bế tắc trước 10 người Arsenal, HLV Pep Guardiola đã quyết định đưa ra sự thay đổi về mặt nhân...

”Man City tấn công tệ nhiều hơn là Arsenal thủ hay”

Manchester City đã có một trận hòa hú họa trước Arsenal. Dù được chơi trên sân nhà và có bàn dẫn trước từ sớm...