2024-09-22 23:48:23
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9kYW5nX3RoYWlfc29uLzIwMjQvOS8yMi9sZXZlcmt1c2VuLTQtMy13b2xmc2J1cmctZGFuZy1jYXAtbmhhYy10cnVvbmctbGF0LWtlby1raWV1LXhhYmktYWxvbnNvLTE3MjcwMjM2ODQ5NjkuanBn.webp
Array

Leverkusen 4-3 Wolfsburg: Đẳng cấp nhạc trưởng; Lật kèo kiểu Xabi Alonso

Cầu thủ hay nhất trận

Florian Wirtz đã trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 1 pha lập công ở phút 14. Trước Wolfsburg, tiền vệ người Đức còn tạo ra 3 đường chuyền dẫn đến cú sút cho các đồng đội (key passes).

Wirtz hay nhất trận.

Ngoài ra, Wirtz còn sở hữu 122 lần chạm bóng, chuyền chính xác đạt tỷ lệ 92% (78/85) và thắng 12 pha tranh chấp tay đôi với đối thủ.

Bản đồ nhiệt trước Wolfsburg cho thấy Wirtz hoạt động năng nổ ở cả hai hành lang biên và sẵn sàng xâm nhập vòng cấm khi có cơ hội. Nhiều thời điểm, số 10 của Leverkusen cũng chủ động chơi lùi sâu để phân phối bóng.

Bản đồ nhiệt của Wirtz trước Wolfsburg.

Whoscored lẫn Sofascore đều chấm Florian Wirtz số điểm cao nhất trận với điểm số lần lượt 9.6 và 9.0. Màn trình diễn hoàn toàn thuyết phục giới chuyên môn và các chuyên trang thống kê của ngôi sao 21 tuổi.

Ai tệ nhất?

Hai thủ thành Lukas Hradecky và Kamil Grabara đã có ngày làm việc vất vả khi phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 7 lần. Cả hai lần lượt nhận những điểm số thấp nhất từ Whoscored với 5.3 và 5.8.

Mukiele có ngày thi đấu đáng quên.

Bên cạnh đó, hậu vệ phải Nordi Mukiele của Leverkusen cũng nhận số điểm 5.9 vì bàn phản lưới nhà ở ngay phút thứ 5.

Thống kê chiến thuật

Đoàn quân của Xabi Alonso hoàn toàn áp đảo trong hiệp một khi kiểm soát bóng lên đến 73% cùng số đường chuyền vượt trội (349) so với 123 từ phía Wolfsburg.

Leverkusen bị dẫn trước 2-3 trong hiệp một.

Số cú dứt điểm (8) và số cú dứt điểm trúng khung thành (4) hai bên tạo ra ngang bằng nhau nhưng đội khách lại là bên tận dụng cơ hội tốt hơn khi chuyển hóa thành 3 bàn thắng từ pha phản lưới nhà của Mukiele (5’), pha lập công của Bornauw (37’) và Svanberg (45+1’), trong khi Leverkusen có hai lần phá lưới đội khách ở phút 14 do công của Wirtz và Jonathan Tah ở phút 32.

Chủ nhà còn vượt trội hơn trong hiệp hai với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 85%, thực hiện 424 đường chuyền so với 79 của Wolfsburg.

12 cú dứt điểm đã được các học trò Xabi Alonso tạo ra so với chỉ 1 của đội khách, 3 trong số đó đi trúng khung thành (đạt tỷ lệ XG 1,28) và được chuyển hóa thành hai bàn thắng của Hincapie ở phút 48 và Boniface (90+3’).

Xabi Alonso cùng các học trò lại đem đến một thắng lợi nghẹt thở.

Những lời truyền lửa ở giờ nghỉ giữa hiệp cùng những thay đổi về mặt nhân sự từ chiến lược gia người Tây Ban Nha chắc chắn đã đem đến một bộ mặt khác cho Leverkusen trong hiệp hai. Hincapie lập công chỉ 2 phút sau khi vào sân thế chỗ Belocian còn Frimpong đơn giản hoàn toàn khác biệt với một Mukiele đã gặp vấn đề về mặt tâm lý.

Điểm nóng

Granit Xhaka tiếp tục có màn thể hiện ấn tượng ở mùa giải 2024/25. Cựu tiền vệ Arsenal sở hữu 131 pha chạm bóng trước Wolfsburg, chuyền chính xác 96% (117/122) và tạo ra 3 đường chuyền dẫn đến cú sút cho các đồng đội (key passes).

Xhaka duy trì phong độ cao.

Nếu may mắn hơn, Xhaka đã có thể tự điền tên mình lên bảng tỷ số ở phút 90+1 với cú dứt điểm chạm khung gỗ, qua đó khép lại một ngày thi đấu hoàn hảo cho tiền vệ người Thụy Sĩ.

Whoscored chấm Xhaka số điểm 7.7, chỉ thấp hơn người đồng đội hay nhất trận Florian Wirtz (9.6) và Hincapie đóng góp một bàn thắng (8.1).

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Sao Man City khó chịu với ”nghệ thuật hắc ám” của Arteta

Arsenal đã dẫn trước Manchester City trong hiệp một nhờ các bàn thắng của Riccardo Calafiori và Gabriel Magalhaes nhưng chỉ còn chơi với...

Đã đến lúc Ten Hag tàn nhẫn với Bruno Fernandes

Màn trình diễn tồi tệ trước Crystal PalaceTrong trận hoà 0-0 của M.U trước Crystal Palace vừa qua, Bruno Fernandes là một trong những...

Arteta phá vỡ im lặng về tấm thẻ đỏ của Trossard

Bước ngoặt lớn nhất trong trận hòa vừa qua giữa Man City và Arsenal phải kể đến tấm thẻ đỏ của Leandro Trossard.Khi hiệp...

Stones tiết lộ chỉ thị của Pep trước khi ghi bàn

Trong một thế trận bế tắc trước 10 người Arsenal, HLV Pep Guardiola đã quyết định đưa ra sự thay đổi về mặt nhân...

”Man City tấn công tệ nhiều hơn là Arsenal thủ hay”

Manchester City đã có một trận hòa hú họa trước Arsenal. Dù được chơi trên sân nhà và có bàn dẫn trước từ sớm...