2024-09-22 16:14:12
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yMi9uZ3VvaS14dWEtbm9pLW5ndW9pLWJpZXQtc29uZy1sYS1waGFpLWJpZXQtbmhpbi14YS10cm9uZy1yb25nLW5odW5nLWN1b2ktY3VuZy1waGFpLXRodWFuLXRoZW8tdHUtbmhpZW4tbmdoaWEtbGEtc2FvLTA1NTMzMi5qcGc=.webp
Array

Người xưa nói: Người biết sống là phải biết nhìn xa trông rộng nhưng cuối cùng phải thuận theo tự nhiên, nghĩa là sao?

Muốn cuộc sống thênh thang không đau khổ thì thấm nhuần lời dạy này của ông bà sẽ giúp bạn vươn tới hạnh phúc.

Nhìn xa để đừng mắc kẹt

Trong đời sống, nhìn xa ý chỉ người có tầm nhìn tốt, có thể bao quát rộng lớn vấn đề, nhìn được những điều chưa diễn ra, nhìn được những thứ ngày hôm sau có thể xảy ra. Những người nhìn xa thường để nắm bắt để ra mục tiêu tốt đẹp, khao khát lớn, nhìn được việc sẽ xảy ra trong tương lai để mà định liệu mọi việc. Tầm nhìn xa sẽ giúp bạn tỏa sáng sẽ đạt được mục tiêu sẽ lấp đầy cuộc sống và nâng cao cảnh giới của bạn. Nhìn xa còn là để biết hệ quả của việc mình làm hôm nay nhằm đặt giới hạn cho mình, để tránh việc xấu, tăng việc mang lại kết quả tốt đẹp. 

Nhìn xa trông rộng để đường đời thênh thang

Nhìn xa trông rộng để đường đời thênh thang

Những người nhìn được xa là người có hiểu biết, đứng cao mới có thể phóng tầm mắt ra xa. Trong đời người, ai nhìn được càng xa thì sẽ càng hiểu được quy luật của cuộc đời, nhìn được càng xa càng có tầm bao quát tốt nên mọi quyết định càng phù hợp đúng đắn hơn.

Nhìn rộng để hiểu cuộc đời

Nhìn rộng tức là nhìn vấn đề ở nhiều góc cạnh hơn. Không giới hạn mọi việc trong kinh nghiệm cũ của mình. Nhìn rộng là người sẵn sàng trải nghiệm điều mới và biết tôn trọng sự khác biệt để bao dung trong mọi việc, không thành kiến với người khác bởi trải nghiệm của bản thân. Do đó khi nhìn được rộng thì người ta sẽ sáng suốt bao dung hơn.

Những người có tầm nhìn xa và rộng là những người hiểu được thiên hạ, biết được chuyện sẽ diễn ra thế nào, hiểu thấu được nhân duyên quả nên sẽ có những quyết định đúng đắn, sáng suốt, không vội vàng hấp tấp. Nhìn rộng là biết được thế giới ngoài vùng rộng lớn chứ không chỉ giới hạn quanh gia đình, địa phương của mình. Từ đó có những đánh giá tốt hơn, mở rộng tầm nhìn, mở rộng trải nghiệm và nâng cao kiến thức cho mình. 

Tại sao cuối cùng phải thuận theo tự nhiên?

Nhìn xa nhìn rộng thường là người đứng trên cao, ở cao mới nhìn được xa rộng. Đứng cao tức là người có kiến thức trải nghiệm và có vị trí. Thế nên người nào có tầm nhìn càng xa càng rộng thì vị trí quyền lực vai trò càng lớn.

Thuận theo tự nhiên lòng nhiều thanh thản

Thuận theo tự nhiên lòng nhiều thanh thản

Nhưng trong đời sống này, điểm kết cuối cùng vẫn là thuận theo tự nhiên. Bạn phải nỗ lực để mở rộng nâng cao tầm nhìn nhưng mọi chuyện diễn ra còn có mệnh trời. Giống như Gia Cát Lượng nhìn thấu mọi việc nhưng chỉ biết chấp nhận bởi mệnh trời khó cãi. Cố cãi mệnh trời chỉ càng thêm đau khổ. Người biết thuận theo tự nhiên sẽ cố gắng hết mình nhưng không cố chấp, không giữ trong lòng nhiều chấp niệm thì cuộc sống sẽ bình an. Trong cuộc đời này những gì thuộc về minh sẽ là của mình, không thuộc về mình thì cố tranh giành rồi cũng sẽ mất, những gì đã là mệnh trời thì khó cãi. Thuận theo tự nhiên cũng là không cố cưỡng cầu, chỉ cần cố gắng.

Những người có tầm nhìn xa, nhìn rộng thì lại càng hiểu được việc phải thuận theo tự nhiên. Thế nên họ là người luôn có tâm thái bình an, thanh thản trước mọi việc, trước đắng cay được mất. Những người này sẽ sống lâu hơn, có tâm hồn bình thản và cơ thể khỏe mạnh hơn, biết cho đi và biết cả chấp nhận. Những người hiểu được 3 điều trên, thực hành được 3 điều trên thì sẽ không phải cưỡng cầu gì cả mà tự thân họ đã nhiệt huyết cố gắng hết mình, sau đó bình thản chấp nhận những kết quả.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Tử vi ngày 23/9, số đẹp con số may mắn cho 12 cung hoàng đạo thu hút tài lộc rước nhiều vận may

Những con số may mắn có thể giúp cung hoàng đạo đón thêm tài lộc trong hôm nayCung Bạch Dương (21/3-19/4) - Số may mắn...

Schmeichel thán phục Onana khi đưa ra tuyên bố về Raya

Andre Onana tạo ra khoảnh khắc để đời ở trận Crystal Palace. Thủ thành Cameroon di chuyển khá tốt về phía bên trái để...

Dâng tiền thật lên ban thờ có ý nghĩa gì? Nhiều người sẽ phải giật mình sau khi biết được điều này

Nhiều người khi đi lễ, khi cúng gia tiền thường để thêm tiền thật trên ban thờ để mong có nhiều tài lộc.Ý nghĩa...

Từ bỏ Man United là bước đi đúng đắn của Jadon Sancho

Chelsea đã giành chiến thắng dễ dàng tại Sân vận động London nhờ cú đúp của Nicolas Jackson trong hiệp một, cùng với bàn...

Guardiola chỉ ra cầu thủ toàn năng trước thềm đấu Arsenal

Rico Lewis đá chính hầu hết các trận đấu của Manchester City trong mùa giải này. Khả năng di chuyển vào hàng tiền vệ...