2024-09-22 16:01:57
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9waGFuX3RoYW5oX2hhaS8yMDI0LzkvMjIvZ2EtaG8tcGhhcC1raG9uZy10aGUtdGhheS10aGUtby1saXZlcnBvb2wtMTcyNjk5NTY5NjA4MS5qcGVn.webp
Array

Gã hộ pháp không thể thay thế ở Liverpool

Khi Jarell Quansah được chọn thay thế Ibrahima Konate trong trận khai màn của mùa giải 2024/25, điều đó cho thấy niềm tin đáng kể mà HLV Arne Slot đặt vào tài năng trẻ của Liverpool.

Mùa trước, Quansah, mới 21 tuổi, đã có cơ hội ra sân từ đầu ở 10 trong số 15 trận cuối cùng của Premier League dưới triều đại Jurgen Klopp. Konate, cầu thủ từng được đánh giá là một trong những hậu vệ hàng đầu, đã gặp khó khăn về mặt phong độ thời gian đó, và điều này mở ra cơ hội cho Quansah.

Konate đang chơi rất hay.

Không thể phủ nhận rằng Quansah đang phát triển thành một hậu vệ đầy triển vọng, được chuyên gia tuyển trạch Jacek Kulig khen ngợi là “một con quái vật thực sự” sau màn trình diễn ấn tượng trước Arsenal mùa giải trước. Nhưng Konate, ở đỉnh cao phong độ, vẫn là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu. Và lúc này đây, Konate đang trở lại.

Trong trận đấu khai màn Premier League mùa này, khi Liverpool gặp khó khăn trước sức ép của Ipswich Town, Quansah đã bị thay ra vào giờ nghỉ. Kể từ đó, Konate đã trở lại đội hình chính đá cặp Virgil van Dijk, khẳng định lại vai trò quan trọng của mình.

Vào giữa tuần qua, anh ghi bàn quan trọng trong giúp Liverpool đả bại AC Milan 3-1 tại San Siro ở Champions League. Gần nhất, cầu thủ này tiếp tục đóng góp lớn cho mặt trận tấn công khi Liverpool đè bẹp Bournemouth 3-0 tại Premier League. Konate tung ra một đường chuyền dài chính xác, tạo cơ hội để Luis Diaz dứt điểm tinh tế ghi bàn mở tỷ số.

Khả năng chơi bóng bằng chân của Konate giúp anh khác biệt so với phần lớn các hậu vệ khác. Theo thống kê từ FBref, Konate nằm trong top 7% hậu vệ về số đường chuyền thực hiện, top 4% về số đường chuyền tịnh tiến lên phía trước, và top 9% về số lần kéo bóng lên phía trước ở top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Trong trận đấu với Bournemouth, Konate thực hiện tới 125 lần chạm bóng, nhiều nhất trong đội hình, đồng thời thành công với 8 đường chuyền dài và ghi dấu ấn với một pha kiến tạo.

Cầu thủ không thể thay thế.

Không chỉ mạnh mẽ trong tấn công, Konate còn nổi bật ở khả năng phòng ngự. Anh thắng cả 4 pha tranh chấp trên không (100%), thực hiện 5 pha phá bóng và cản phá 2 cú sút, qua đó thể hiện sự điềm tĩnh và hiệu quả trong phòng ngự. Sự chắc chắn của Konate không chỉ khiến hàng thủ Liverpool vững vàng mà còn giúp đội bóng chủ động hơn trong việc triển khai tấn công từ phần sân nhà.

Nhà báo Ian Doyle của Liverpool Echo cũng đánh giá cao màn trình diễn của Konate, chấm anh điểm 8/10 và nhận xét: “Phòng ngự chắc chắn và có một pha kiến tạo đẹp mắt.”

Với trận đấu tiếp theo gặp West Ham United tại Carabao Cup, Konate có thể sẽ được nghỉ ngơi để Quansah có thêm cơ hội thể hiện. Tuy nhiên, HLV Arne Slot hiểu rõ rằng Konate là sự lựa chọn số một ở hàng thủ bên cạnh Van Dijk. Màn trình diễn xuất sắc của Konate trong những trận gần đây đã khẳng định anh không thể thay thế.

Nếu Konate tiếp tục duy trì phong độ này, Liverpool hoàn toàn có thể trở thành ứng viên đáng gờm trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Nhiều người thích thắp hương cuốn tàn còn thầy phong thủy nói đó là xui rủi, vì sao?

Nhang hương cuốn tàn là sản phẩm được bán rộng rãi hiện nay nhưng chuyên gia phong thủy khuyên đừng dại mà dùng loại...

4 bài tập đốt cháy mỡ thừa và tăng cường giảm cân chỉ trong vài phút

Dưới đây là 4 bài tập buổi sáng dễ dàng có thể hỗ trợ hành trình giảm cân của bạn. Những bài tập này...

10 điều giản dị hạnh phúc của tuổi U50

Nhiều người cho rằng, điều quan trọng là sống vì mọi người. Khi bạn sống vì mọi người thì thế giới sẽ trở nên...

Patrik Lê Giang tỏa sáng, VAR đem về 3 điểm cho TP HCM

Bình Định đã có màn ra quân không thực sự thuận lợi khi để Hà Nội FC đánh bại trên sân Hàng Đẫy hôm...