2024-09-22 07:57:52
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yMi90cm9uZy1jYXktY3VjLXZhbi10aG8tdHJ1b2MtbmhhLWNvLXktbmdoaWEtZ2ktdmktc2FvLW5oaWV1LW5ndW9pLWxhaS1raWVuZy10cm9uZy1jYXktbmF5LTA0MjI0Mi5qcGc=.webp
Array

Trồng cây cúc vạn thọ trước nhà có ý nghĩa gì? Vì sao nhiều người lại kiêng trồng cây này?

Cúc vạn thọ là loại cây cảnh đẹp, hoa nở rực rỡ nhưng lại bị kiêng trồng trước nhà vì nhiều lý do.

Trồng cây cúc vạn thọ trước nhà có ý nghĩa gì?

Cúc vạn thọ có màu hoa vàng hoặc vàng cam, là loài hoa có từ lâu đời. Cúc vạn thọ không chỉ là cây cảnh mà còn là vị thuốc trong dân gian và còn làm rau ăn. Hoa cúc vạn thọ tươi lâu và trồng được ở nhiều điều kiện môi trường khắc nghiệt. Thế nhưng rất ít người trồng cây hoa cúc vạn thọ làm cảnh.

Một số địa phương có tập tục trồng vài chậu cúc vạn thọ trước nhà dịp Tết nguyên đán còn rất ít nhà trồng chúng để làm cảnh.

Tên cúc vạn thọ biểu trưng cho sự trường thọ, vĩnh hằng. Nhưng từ xa xưa loài hoa này thường được chọn trồng ở ngoài mộ để thể hiện sự vĩnh hằng yên nghỉ. Do đó trồng cây cúc vạn thọ ở nhà thì khiến người ta liên tưởng nhà như mộ chí. Điều đó mang lại điềm xui rủi và khiến cho ngôi nhà mang năng lượng âm không tốt cho gia chủ. 

Cúc vạn thọ thường trồng ngoài mộ

Cúc vạn thọ thường trồng ngoài mộ

Hơn nữa đặc trưng sinh học của loài cúc vạn thọ là có mùi hương khá nồng nàn và hắc nên không thích hợp trồng trong nhà. Cúc vạn thọ còn là loài cây có thể thu hút nhiều côn trùng như ong, ruồi, ký sinh trùng, thu hút cả một số loại  côn trùng gây hại, truyền bệnh virus cho cây như bọ phấn, rầy chổng cánh để chúng không tấn công cây trồng.

Bởi thế chậu hoa cúc vạn thọ trường được trưng ở công viên, lối đi, cổng nhà vào dịp Tết nhưng hạn chế mang chúng bày vào không gian trong phòng khách, cửa sổ, ban công.

Trồng cúc vạn thọ ở ruộng rau lại rất tốt

Mặc dù cúc vạn thọ không thích hợp trồng trong nhà trong lành nhưng bạn có thể trồng cúc vạn thọ ở sân vườn, sân thượng, ruộng rau thì rất có lợi. Cúc vạn thọ là loại cây cực kỳ hữu ích khi trồng xen giữa các luống rau, chậu rau. Đó là vì đặc điểm cúc vạn thọ có thể điều tiết các loại tuyến trùng gây hại cho cây. Bởi thế trồng cúc vạn thọ xen kẽ các loại rau sẽ giúp rau phát triển tốt hơn. Tuyến trùng xâm nhập trong đất, bám vào rễ cây làm rễ bị nghẽn mạch, phình to tạo nên các khối u sần hoặc bị hoại tử khiến cho khả năng hút nước và dinh dưỡng của cây bị giảm từ đó khiến cây sinh trưởng kém, còi cọc, vàng lá và chết. Khi có cúc vạn thọ trong vươn thì tuyến trùng sẽ giảm.

Cúc vạn thọ trồng ở ruộng rau thì thu lợi ích kinh tế

Cúc vạn thọ trồng ở ruộng rau thì thu lợi ích kinh tế

Hoa cúc vạn thọ có đặc tính thu hút ong bướm, côn trùng nên cũng giảm tình trạng sâu bệnh cho các loại cây khác trong vườn nên đảm bảo năng suất cho cây trồng.

Bởi thế mặc dù chậu hoa cúc vạn thọ đặt trước nhà hay trong phòng khách, phòng thờ không được dễ chịu nhưng khi trồng ở các ruộng rau, vườn rau, sân thượng có trồng rau thì chúng vô cùng hữu ích, giúp cho vườn thêm xanh đẹp và năng suất rau cao hơn, giảm sâu bệnh, giữ cho cân bằng sinh thái.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Schmeichel thán phục Onana khi đưa ra tuyên bố về Raya

Andre Onana tạo ra khoảnh khắc để đời ở trận Crystal Palace. Thủ thành Cameroon di chuyển khá tốt về phía bên trái để...

Dâng tiền thật lên ban thờ có ý nghĩa gì? Nhiều người sẽ phải giật mình sau khi biết được điều này

Nhiều người khi đi lễ, khi cúng gia tiền thường để thêm tiền thật trên ban thờ để mong có nhiều tài lộc.Ý nghĩa...

Từ bỏ Man United là bước đi đúng đắn của Jadon Sancho

Chelsea đã giành chiến thắng dễ dàng tại Sân vận động London nhờ cú đúp của Nicolas Jackson trong hiệp một, cùng với bàn...

Guardiola chỉ ra cầu thủ toàn năng trước thềm đấu Arsenal

Rico Lewis đá chính hầu hết các trận đấu của Manchester City trong mùa giải này. Khả năng di chuyển vào hàng tiền vệ...

“Đó là một pha vào bóng tệ hại”

Martinez đã nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Kamada ở rìa vòng cấm của Crystal Palace. Lisandro Martinez xông vào đối thủ bằng...