2024-09-22 02:17:56
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvOS8yMi81LWRpZW0tbmhhbi1wYWxhY2UtMC0wLW1hbi11bml0ZWQtb25hbmEtY29zcGxheS1yYXlhLWdhLWNhbi12ZS1jdWEtdGVuLWhhZy0xNzI2OTQ2MjU4NzUxLmpwZw==.webp
Array

5 điểm nhấn Palace 0-0 Man United: Onana “cosplay” Raya; Gã cận vệ của Ten Hag

Hành quân đến sân Selhurst Park của Palace tại vòng 5 Premier League 2024/25 với tinh thần vút trời sau 2 chiến thắng tưng bừng lần lượt trước Southampton và Barnsley, Man United được kỳ vọng sẽ tiếp đà thăng hoa để đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ trên BXH.

Tuy nhiên thêm 1 lần nữa, đoàn quân Erik ten Hag lại khiến người hâm mộ thất vọng với màn thể hiện nghèo nàn trước CLB thủ đô London.

Mọi con số thống kê trong trận đều nghiêng về Man United từ tỷ lệ kiểm soát bóng, số đường chuyền thược hiện, số cú sút tạo ra hay số cơ hội ghi bàn nhưng trong 1 ngày các chân sút vô duyên cũng như bị may mắn ngoảnh mặt, Quỷ Đỏ đã phải ngậm ngùi chia điểm rời Selhurst Park.

Man United chỉ giành được 1 điểm trước Palace.

Chỉ giành được 1 điểm, Man United vẫn chưa thể leo lên nửa trên bảng xếp hạng sau vòng 5 khi xếp thứ 11 với 7 điểm kiếm được. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý xuất hiện trong trận.

1. Người cũ gieo sầu

Thủ môn Dean Henderson từng có 12 năm thuộc biên chế Man United cả ở cấp độ đội trẻ lẫn đội 1 trước khi chính thức ra đi vào hè năm ngoái để khoác áo Palace, hôm nay, trong lần tái ngộ đội bóng cũ, ngôi sao người Anh có màn trình diễn không thể hoàn hảo hơn để khiến Quỷ Đỏ ôm hận.

Đối mặt với tổng cộng 7 cú sút trúng đích từ đội khách, người gác đền 27 tuổi đều chơi bình tĩnh, xuất thần, qua đó giữ sạch mành lưới đội nhà đến hết 90 phút. Ngoài ra, Henderson cũng làm chủ khoảng không với 3 pha tranh chấp thành công cả trận. Theo Squawka, thủ thành sinh năm 1997 đã trở thành người đầu tiên có trên 7 pha cản phá và giữ sạch lưới khi đối đầu Man United kể từ khi Nick Pope làm được vào tháng 1/2020.

Chuyên trang Sofascore ưa ái chấm cựu sao Nottingham Forest 8.9 điểm, cao nhất đội hình chính 2 đội.

Henderson khiến các chân sút Man United bất lực.

2. Onana “cosplay” Raya

Hồi giữa tuần, thủ môn David Raya của Arsenal khiến dư luận bàng hoàng với khoảnh khắc thực hiện 2 pha cứu thua liên tiếp trong trận đấu với Atalanta tại Champions League thì tại Selhurst Park hôm nay, Onana đã có phút để đời giống với đồng nghiệp người Tây Ban Nha.

Phút 65, bắt nguồn từ đường phất bóng dài, tiền đạo Eddie Nketiah của đội chủ nhà có cơ hội đối mặt với Onana nhưng cựu sao Arsenal sút hiền, không đánh bại được thủ môn người Cameroon. Tuy nhiên Ismaila Sarr đã lao vào nhanh như cắt để sút bồi, một lần nữa, Onana lại có pha bay người xuất thần cứu nguy cho đội khách.

Onana sau đó khiến chuyên gia Alan Smith của Sky Sports phải phấn khích trên sóng truyền hình: “Mọi người bàn tán về pha cứu thua của David Raya trước Atalanta nhưng tôi nghĩ Onana đã làm tốt hơn! Thật không thể tin được!”.

3. Trọng tài nương tay với Martinez

Phút 64, trong 1 tình huống tranh chấp bóng bên phần sân Palace, trung vệ Lisandro Martinez đã có pha vào bóng quyết liệt bằng cả 2 chân với tiền vệ Daichi Kamada bên phía đội chủ nhà.

Sau pha bóng này, trọng tài chính David Coote lập tức cắt còi và cảnh cáo ngôi sao người Argentina bằng 1 tấm thẻ vàng. Tuy nhiên trên sóng Sky Sports, chuyên gia Zinny Bowell đòi hỏi án phạt nặng hơn dành cho cầu thủ 26 tuổi.

“Martinez đang nghĩ gì? Cậu ta đã phi cả người vào đối thủ, điều này hoàn toàn có thể nhận về 1 sự trừng phạt nặng”, Bowell nói.

Pha truy cản “rợn người” của Martinez.

4. Gã cận vệ của Ten Hag

Tân binh Manuel Ugarte dù có trận đấu không tệ trước Barnsley hồi giữa tuần nhưng bất ngờ không được đá chính trận này vì HLV Ten Hag muốn thận trọng với ngôi sao người Uruguay.

Tiền vệ sinh năm 2001 sau đó được tung vào ở phút 76 thay thế cho Christian Eriksen. Tuy chỉ có chưa đầy 20 phút thi đấu nhưng cầu thủ 23 tuổi tiếp tục để lại màn trình diễn hứa hẹn với những pha tranh chấp quyết liệt nơi tuyến giữa.

Ugarte thắng 5/6 pha tranh chấp, hơn gấp 5 lần những gì Eriksen làm được trong 76 phút góp mặt trên sân, thực hiện chính xác 3 pha xoạc bóng. Tiếp tục duy trì phong độ cao, suất đá chính dành cho Ugarte không còn xa.

Ugarte (áo trắng) thi đấu xông xáo từ khi được tung vào sân.

5. Quỷ Đỏ bị kéo xuống mặt đất

Sau 2 trận thắng tưng bừng, Man United cuối cùng đã phải chạm đất với trận hòa đầy nhạt nhòa trước Palace. 90 phút tại Selhurst Park bộc lộ nhiều khiếm khuyết cả trên phương diện tấn công lẫn phòng thủ của Quỷ Đỏ và Ten Hag rõ ràng cần nhiều việc phải làm để tìm ra công thức chiến thắng, giúp đội nhà chơi ổn định.

Ví trí thứ 11 sau 5 vòng rõ ràng không khiến giới chủ Man United hài lòng, đặc biệt khi CLB vừa chi đậm trên TTCN hè 2024.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

HLV Palace chỉ trích Lisandro Martinez

Trong trận hòa 0-0 của Man United với Crystal Palace ở vòng 5 Premier League mới đây, tranh cãi đã nổ ra sau pha...

Gary Cahill nêu tên cầu thủ “siêu hạng” của Chelsea

Đêm qua, Nicolas Jackson đã tiếp tục thi đấu thăng hoa và góp công lớn vào chiến thắng của Chelsea trước West Ham United...

Saka: “Arsenal tới đây để giành chiến thắng”

Arsenal từng phải đối mặt với những lời chỉ trích vì cách tiếp cận của họ khi làm khách của Man City trong mùa...

Ten Hag nói thẳng vấn đề của Man Utd

Trao đổi sau trận hòa Crystal Palace, HLV Erik Ten Hag thừa nhận mình không hài lòng khi Manchester United không giành trọn 3...

Chuyển nhượng sáng 22/09: Xong vụ Davies; M.U săn Bellingham mới

Bayern Munich từ bỏ hy vọng gia hạn hợp đồng của Alphonso Davies sau mùa hè 2025. Hiện tại, Real Madrid cùng nhiều CLB...