2024-09-21 12:02:39
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yMS85LWxvYWktcmF1LWN1LWdpYXUtY2FueGktaG9uLWNhLXN1YS1tb2ktbmdheS1hbi1tb3QtbG9haS1sYS14dW9uZy1jaGFjLWtob2UtMTIwMjIzLmpwZw==.webp
Array

9 loại rau củ giàu canxi hơn cả sữa, mỗi ngày ăn một loại là xương chắc khỏe

Bổ sung những loại rau củ này hằng ngày sẽ giúp cung cấp một lượng canxi dồi dào cho cơ thể, củng cố sự vững chắc của xương khớp.

Đậu rồng

Đậu rồng hay còn gọi là đậu vuông, đậu khế chứa nhiều canxi, có tác dụng phòng chống loãng xương. Về thành phần dinh dưỡng, đậu rồng chứa 30-37% protit, 28-31% gluxit. Quả đậu rồng non chứa từ 1.9-2.9% protit, 3.1-3.9% gluxit. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều axit amin như lysin, methionin, cystin…

Đậu rồng chứa nhiều vitamin D và canxi có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Đây cũng là hai dưỡng chất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe xương khớp.

Đậu rồng, cải xoăn là những loại rau giàu canxi dễ chế biến.

Đậu rồng, cải xoăn là những loại rau giàu canxi dễ chế biến.

Cải xoăn

Cải xoăn là loại rau có hàm lượng canxi cao và dễ hấp thụ. Loại rau này còn chứa nhiều vitamin K. Đây là loại vitamin có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi vào xương. Theo nghiên cứu, một chén rau cải xoăn có thể cung cấp một lượng canxi tương đương với một cốc sữa, giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương.

Rau diếp

Rau diếp là loại rau quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình. Nó chứa nhiều canxi tốt cho sự chắc khỏe của xương và răng. Ngoài ra, rau diếp còn chứa nhiều vitamin A, vitamin nhóm B cùng các khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa và các bệnh tim mạch.

Rau diếp, cần tây cũng có nhiều canxi cùng những dưỡng chất quan trọng khác tốt cho cơ thể.

Rau diếp, cần tây cũng có nhiều canxi cùng những dưỡng chất quan trọng khác tốt cho cơ thể.

Cần tây

Cần tây chứa nhiều protid, canxi, sắt, phốt pho cùng các axit amin tự do, tinh dầu và các hoạt chất thực vật khác có tác dụng tăng cảm giác thèm ăn, xúc tiến tuần hoàn máu, bổ não, tăng cường miễn dịch.

Cần tây còn chứa nhiều vitamin K, canxi, magie tốt cho quá trình tạo xương. Loại rau này cũng cung cấp vitamin C, flavonoid và beta carotene, ít nhất 12 chất chống oxy hóa giúp giảm viêm trong đường tiêu hóa, tế bào, mạch máu và ở các bộ phận khác trong cơ thể.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin K và canxi. Đây là hai dưỡng chất vô cùng quan trọng trong việc củng cố sự vững chắc của xương khớp.

Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa nhiều protein, chất xơ, carborhydrate, crom, vitamin A và C tốt cho việc duy trì cân nặng, củng số sức khỏe. Photochemical, chất chống oxy hóa trong bông cải xanh giúp tăng cường sức đề kháng, phòng chống nhiễm bệnh.

Giá đỗ

Giá đỗ chứa nhiều canxi, protid, glucid, phốt pho, sắt, các vitamin nhóm B, vitamin C, E, PP… Ngoài ra, giá đỗ còn có phyto-oestrogen và isoflavon. Hai chất này có tác dụng giảm tỷ lệ lao xương, giúp hình thành các tế bào tạo xương.

Rau chân vịt

Rau chân vịt chứa nhiều vitamin C, K, phốt pho, canxi, kali, kẽm giúp tăng cường cơ bắp, bảo vệ xương khớp.

Loại rau này còn chứa carotenoid neoxanthin giúp tiêu diệt các tế bào K tuyến tiền liệt. Beta carotin trong rau chân vịt có tác dụng chống lại tế bào K ruột kết.

Nếu đang tìm các loại rau chứa nhiều canxi thì rau chân vịt và cải chip là những lựa chọn phù hợp, dễ tìm.

Nếu đang tìm các loại rau chứa nhiều canxi thì rau chân vịt và cải chip là những lựa chọn phù hợp, dễ tìm.

Cải chip

Cải chip là một trong những loại rau có hàm lượng canxi cao. 100 gram rau cải chip có thể cung cấp 105mg canxi. Ngoài ra, cải chip còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, sắt, kali, beta carotene, axit folic… có tác dụng củng cố sức chắc khỏe của cơ bắp, giúp bảo vệ các dây thần kinh.

Măng tây

Măng tây chứa nhiều canxi, kali, vitamin A, C, E… có tác dụng bảo vệ xương, sụn khớp, hỗ trợ chữa trị các bệnh đâu lưng, các bệnh liên quan đến thoái hóa cột sống…

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

CHUYÊN GIA KIM THÚY: Người Mang Lại Sự Tự Tin Cho Chị Em Phụ Nữ

Chuyên gia Trịnh Kim Thúy – Thương hiệu Mỹ phẩm Cao cấp Kim Phục Sắc

Hannah Olala và Choi Siwon làm diễn giả tại Hội nghị Thượng đỉnh Châu Á 2024 tại Singapore

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Châu Á 2024, Hannah Olala là người Việt Nam duy nhất tham dự với vai trò diễn giả. Cuối phần phát biểu, cô kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi.

Cristiano Ronaldo nêu tên 2 tài năng trẻ xuất sắc nhất thế hệ

Lamine Yamal đã ghi bốn bàn thắng sau sáu lần ra sân cho Barcelona trong mùa giải 2024-25. Ở tuổi 17, ngôi sao người...

Từ 21/9 đến 1/10, 3 tuổi ăn lộc tổ tiên, đếm tiền mỏi tay

Tử vi 12 con giáp nói rằng vận trình của 3 tuổi này trong khoảng thời gian tới đây có sự 'đảo chiều', vận...