2024-09-21 12:00:02
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8xOS9uaG8tdmFpLWdpb3QtbnVvYy10dW9uZy12YW8tYm9uLWNhdS1raG9uZy1uZ28tdGFjLWR1bmcta3ktZGlldS1kZW4tdmF5LW5oaWV1LW5ndW9pLWJpZXQtc2UtaG9jLXRoZW8tMTQ1MzMwLmpwZw==.webp
Array

Nhỏ vài giọt nước tương vào bồn cầu, không ngờ tác dụng kỳ diệu đến vậy, nhiều người biết sẽ học theo

Có thể bạn không biết chai nước tương có thể giúp xác định xem bồn cầu có hoạt động tốt hay không.

Nếu bạn tò mò về việc đổ nước tương vào bồn cầu có tác dụng gì, hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

Trong cuộc sống hàng ngày, bồn cầu là một thiết bị phòng tắm không thể thiếu trong mỗi gia đình, và chất lượng của nó có tác động trực tiếp đến sinh hoạt của chúng ta. Tuy nhiên, nhiều người thường chỉ chú trọng đến giá cả khi chọn mua bồn cầu, cho rằng chúng đều giống nhau, miễn là sử dụng được.

Nhưng bạn có biết không? Những bồn cầu kém chất lượng thường xuyên gặp tình trạng tắc nghẽn, dễ bị bẩn và khó làm sạch. Vậy làm thế nào để nhận biết chất lượng của bồn cầu khi mua? Chỉ cần một chai nước tương là đủ để giúp bạn kiểm tra chất lượng của nó!

1. Cách sử dụng nước tương để kiểm tra chất lượng bồn cầu

Chúng ta đều biết rằng lớp men tốt của bồn cầu giúp ngăn ngừa ố vàng và bẩn. Bồn cầu chất lượng sẽ không dễ bám bẩn và giữ được độ sáng bóng.

Tuy nhiên, khi mua bồn cầu, dù nhân viên bán hàng có giải thích kỹ, ta thường khó hiểu hết các thuật ngữ chuyên môn. Hơn nữa, các bồn cầu trưng bày đều là sản phẩm mới và không được kiểm tra bằng chất thải thực tế, khiến việc đánh giá chất lượng men bồn cầu trở nên khó khăn.

Chúng ta đều biết rằng lớp men tốt của bồn cầu giúp ngăn ngừa ố vàng và bẩn.

Chúng ta đều biết rằng lớp men tốt của bồn cầu giúp ngăn ngừa ố vàng và bẩn.

Thực tế, bạn chỉ cần dùng một chút nước tương để kiểm tra. Lấy một chai nước tương đen, đổ đều lên thành trong của bồn cầu. Sau vài phút, hãy xả nước và quan sát.

Nếu nước tương bị cuốn trôi ngay và bồn cầu sạch bóng, điều đó cho thấy lớp men bồn cầu tốt và có lực xả mạnh. Ngược lại, nếu nước tương vẫn bám trên thành bồn cầu, lớp men không đủ mịn, khiến bồn cầu dễ bám bẩn và khó vệ sinh, thậm chí dễ tắc nghẽn. Vì vậy, chỉ cần dùng chai nước tương, bạn có thể nhanh chóng xác định bồn cầu có chất lượng tốt hay không.

2. Phương pháp khác để kiểm tra chất lượng bồn cầu

Ngoài việc dùng nước tương, bạn có thể sử dụng bút chì để kiểm tra lớp men sứ. Hãy tô vài nét chì lên bề mặt men của bồn cầu, sau đó dùng giấy lau đi. Nếu vết chì biến mất hoàn toàn, bồn cầu có khả năng chống bám bẩn tốt. Ngược lại, nếu vết bẩn bị lem ra, đó có thể là dấu hiệu của một bồn cầu kém chất lượng.

Ngoài ra, hãy kiểm tra bề mặt sứ xem có mịn màng và sắc nét không. Bồn cầu kém chất lượng thường có bề mặt sứ gồ ghề, khiến lớp men dễ bám bẩn và khó làm sạch.

Ngoài việc dùng nước tương, bạn có thể sử dụng bút chì để kiểm tra lớp men sứ.

Ngoài việc dùng nước tương, bạn có thể sử dụng bút chì để kiểm tra lớp men sứ.

3. Mẹo giữ gìn độ sáng bóng cho bồn cầu

Để duy trì độ sáng bóng cho bồn cầu trong quá trình sử dụng, bạn có thể áp dụng những mẹo sau:

Lau sạch sau mỗi lần sử dụng: Sử dụng khăn ẩm để lau bệ xí và xung quanh bồn cầu sau mỗi lần sử dụng, giúp ngăn cặn bẩn bám dính.

Vệ sinh định kỳ: Làm sạch bồn cầu mỗi tuần một lần bằng cách dùng nước cốt chanh kết hợp với muối hoặc baking soda. Điều này giúp tẩy rửa vết bẩn, cặn vôi và khử mùi hôi hiệu quả.

Sử dụng viên khử mùi: Có thể dùng viên thả bồn cầu hoặc các sản phẩm khử mùi để tự động khử trùng, loại bỏ mùi hôi và làm sạch mỗi khi xả nước.

Tránh chất lỏng mạnh: Hạn chế đổ các chất lỏng nóng, axit hoặc chất tẩy mạnh vào bồn cầu để bảo vệ lớp men không bị hỏng.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Nhìn tư thế ngủ, đoán vận mệnh, xem ai có số giàu sang, phú quý

Theo quan điểm nhân tướng học, nhìn vào tư thế ngủ, người ta có thể dự đoán một số điều về cuộc sống của...

Từ 9/2024: Quy định mới về hạn mức rút tiền mặt của thẻ ngân hàng: Ai cũng nên biết sớm

Từ nay trở đi bạn sẽ thấy hạn mức rút tiền mặt tại các ngân hàng sẽ được tăng lên và còn nhiều quy...

Từ nay tới 31/12/2024: Người dân không đi đổi giấy đăng ký xe có bị phạt 6-8 triệu không?

Theo quy định những trường hợp này người dân không đi đổi giấy đăng ký xe liệu có bị CSGT xử phạt.Các trường hợp...

Mẹo vặt nhà bếp: Gọt khoai sọ siêu sạch, không ngứa, lại còn tiết kiệm thời gian

Bạn có biết rằng việc gọt khoai sọ có thể trở nên dễ dàng và không gây ngứa nếu bạn biết những mẹo nhỏ...

Chuyển nhượng tối 21/09: Chelsea nhắm Martinez; Real chưa từ bỏ Arnold

1. Real Madrid không từ bỏ Trent Alexander - ArnoldTheo nguồn tin từ Matteo Moretto, nhà đương kim vô địch Champions League vẫn không...