2024-09-21 09:45:35
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5faHV1X2RhbmgvMjAyNC85LzIxL25ndXllbi14dWFuLXNvbi1uaGFwLXRpY2gtdGhhbmgtY29uZy1zYXAta2hvYWMtYW8tZHQtdmlldC1uYW0tMTcyNjg4Mzg1NjI4Ni5qcGc=.webp
Array

Nguyễn Xuân Son nhập tịch thành công, sắp khoác áo ĐT Việt Nam?

Tối ngày 20/09, CLB Nam Định phát đi thông báo, tiền đạo Rafaelson đã chính thức trở thành công dân Việt Nam sau giai đoạn xin nhập quốc tịch. Anh sẽ lấy tên Nguyễn Xuân Son để thi đấu trong thành phần của đội chủ sân Thiên Trường trong thời gian tới. Cầu thủ sinh năm 1997 nhiều khả năng sẽ ra sân với tư cách là một nhân tố nhập tịch gốc nước ngoài ngay tại vòng 2 V.League 2024/2025 khi đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt tiếp đón Quảng Nam.

Phát biểu trên trang chủ CLB Nam Định, Nguyễn Xuân Son không giấu được niềm vui khi trở thành công dân Việt Nam. Anh nói: “Hôm nay tôi rất hạnh phúc. Mong ước trở thành công dân Việt Nam của tôi đã thành hiện thực. Tôi yêu đất nước này và sẽ cố gắng hết mình trên sân bóng”. Không chỉ muốn cống hiến cho đội chủ sân Thiên Trường, tiền đạo sinh năm 1997 cũng đang rất khát khao được tạo điều kiện để khoác áo ĐT Việt Nam trong thời gian tới đây.

Rafaelson có quốc tịch Việt Nam với tên gọi Nguyễn Xuân Son.

Trên rất nhiều diễn đàn, NHM bóng đá Việt Nam mong mỏi việc Nguyễn Xuân Son trở thành 1 phần trong đoàn quân của HLV Kim Sang-sik. Đã có nhiều lời kêu gọi những người làm bóng đá nước nhà tạo điều kiện để cầu thủ này khoác lên mình tấm áo in hình lá cờ đỏ sao vàng ngay tại ASEAN Cup 2024. Điều này được xem là xu thế chung của bóng đá khu vực và trên thế giới trong quá trình hội nhập toàn cầu.

Niềm mong mỏi trên đến vào thời điểm mà bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn tụt dốc thấy rõ. Chúng ta đang không có nhiều những nhân tố chất lượng khi mà dàn sao thời HLV Park Hang-seo có dấu hiệu xuống phong độ. Bên cạnh đó, Những chiến binh Sao Vàng suốt thời gian qua đang gặp vấn đề trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng còn Nguyễn Xuân Son thì làm quá tốt điều đó khi ghi đến 31 bàn tại V.League 2023/2024, góp sức lớn cho chức vô địch của Nam Định.

Cần phải khẳng định, việc Nguyễn Xuân Son lên tuyển và thi đấu trong thành phần của HLV Kim Sang-sik vào thời điểm hiện tại là không trái quy định. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng ở đây chính là tiêu chí và quan điểm của những người có thẩm quyền trong bóng đá và thể thao khi một nhân tố muốn khoác áo ĐTQG cần mang trong mình dòng máu Lạc Hồng. Cầu thủ sinh năm 1997 không phải là cái tên Việt kiều nên chẳng thể thoả mãn điều này.

Nguyễn Xuân Son muốn khoác áo ĐT Việt Nam.

Nói về trường hợp của Nguyễn Xuân Son, có thể nhớ đến những cái tên như Phan Văn Santos, Huỳnh Kesley Alves, Đinh Hoàng La trước đây. Họ từng được triệu tập lên ĐT Việt Nam nhưng vấp phải nhiều ý kiến phản đối trái chiều. Hoàng Vũ Samson, Đỗ Merlo dù là những chân sút khét tiếng tại V.League và đã nhập quốc tịch nhưng cũng không thể lên tuyển. Bởi thế, để ngôi sao sinh năm 1997 có thể khoác áo Những chiến binh Sao Vàng, sẽ cần cơ chế thoáng hơn và cái nhìn khác từ người có trách nhiệm.

Nguyễn Xuân Son sẽ thi đấu tại V.League với tư cách là cầu thủ nhập tịch có gốc nước ngoài còn việc anh có khoác áo ĐT Việt Nam hay không vẫn còn để ngỏ.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ancelotti: Các cầu thủ sẵn sàng giảm lương nếu được thi đấu ít hơn

Thể thức mới tại Champions League mùa này nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Ở vòng bảng, các đội phải chơi 8 trận...

Ten Hag khẳng định một điều về Ugarte

Man United là một trong số những đội bóng sở hữu lực lượng nhân sự có chiều sâu bậc nhất Premier League. Quỷ đỏ...

Man United sẽ dùng đội hình nào để lấy 3 điểm từ Palace?

Có lý do để tin rằng, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag đang dần lấy lại sự tự tin. Những lời...

Rán cá cứ cho thêm nguyên liệu này vào, cá vàng giòn, dậy mùi thơm, không nát, không sát chảo

Khi rán cá, nhiều chị em nội trợ lo sợ cá bị nát, sát chảo. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này?Chuẩn...