2024-09-21 08:46:47
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cmFuX2h1eV90cnVvbmcvMjAyNC85LzIxL2NvbnRlLXF1YS1sb2MtbG9pLXRydW9jLWp1dmVudHVzLTE3MjY4ODMxOTYyNzAuanBn.webp
Array

Conte quá lọc lõi trước Juventus

Vào cuối tuần này trong khuôn khổ vòng 5 Serie A, Antonio Conte sẽ có màn tái ngộ đầy cảm xúc với Juventus, đội bóng mà ông từng có khoảng thời gian gắn bó dưới cả cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên, cùng “Bà đầm già” gặt hái những danh hiệu cao quý, góp phần vào lịch sử hào hùng của câu lạc bộ.

Antonio Conte từng gặt hái nhiều thành công tại Juventus.

Bất chấp khởi đầu tương đối suôn sẻ dưới thời tân huấn luyện viên Thiago Motta, với 2 chiến thắng và 2 trận hòa sau 4 vòng đấu đầu tiên, sẽ không dễ để đội bóng thành Turin đánh bại Napoli tại sân Allianz, bởi “Partenopei” hiện đang được dẫn dắt bởi một người quá hiểu Juventus.

Không ngoa khi nói rằng chính nhà cầm quân 55 tuổi là người đặt nền móng cho sự trở lại mạnh mẽ của đội bóng sọc trắng đen. Mùa hè năm 2011, ông tới Juventus với trọng trách vực dậy câu lạc bộ, 5 năm sau vụ bê bối lịch sử Calciopoli và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thời điểm Antonio Conte đồng ý trở lại thành Turin, “Bianconeri” vừa kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7, đi kèm theo đó là một lối chơi khá nhàm chán. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, vị chiến lược gia người Italia đã biến tập thể này trở thành mối đe dọa bao trùm xứ sở mỳ ống, với 3 chức vô địch Scudetto liên tiếp.

Những bất đồng với nhà Agnelli trong chính sách chuyển nhượng cũng như một vài vấn đề bên ngoài sân cỏ khiến nhà cầm quân 55 tuổi bất ngờ nói lời chia tay với đội bóng sọc trắng đen vào mùa hè 2014. Nhưng dẫu thế nào, ông vẫn xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ phía cổ động viên.

Trở lại với hiện tại, Juventus sẽ đối đầu với Napoli vào cuối tuần này. Dù có lợi thế sân nhà và sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn đôi chút, nhiều người hâm mộ “Bà đầm già” vẫn bi quan về một chiến thắng cho thầy trò Thiago Motta.

Dưới sự hậu thuẫn tuyệt đối của chủ tịch Aurelio De Laurentiis, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Antonio Conte có thể thoải mái mang về những cầu thủ mà ông muốn, với nhiều ngôi sao tới từ Ngoại hạng Anh như Scott McTominay, Billy Gilmour hay Romelu Lukaku. 

Về mặt phong độ, sau thất bại gây sốc trước Verona ở vòng đấu đầu tiên, đại diện tới từ miền nam Italia đang hừng hực khí thế với 3 chiến thắng liên tiếp tại Serie A, tạm thời vượt mặt Inter Milan hay chính Juventus trên bảng xếp hạng. Những tác động mà vị huấn luyện viên mới mang lại là tương đối rõ ràng.

Antonio Conte giàu kinh nghiệm và lọc lõi hơn so với Thiago Motta.

Trên băng ghế huấn luyện, nếu so sánh Thiago Motta và Antonio Conte, lợi thế đang tạm thời nghiêng về phía đội chủ sân Diego Maradona. Thậm chí cả hai còn từng làm thầy trò khi nhà cầm quân 55 tuổi dẫn dắt Italia tại EURO 2016. Xét về kinh nghiệm cũng như độ lọc lõi, ông tạm thời dẫn trước người đồng nghiệp 1-0.

Mục tiêu của Juventus khi bước vào trận chiến với cố nhân không gì khác ngoài việc giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, chắc chắn Antonio Conte sẽ không để đội bóng cũ đạt được mục đích một cách dễ dàng, bởi Napoli cũng có tham vọng của riêng mình.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Sao Man United được Ten Hag ưu ái, trao cơ hội nhất lúc này

Mason Mount dính chấn thương trong trận thua 1-2 của Manchester United trước Brighton hồi tháng trước, sau đó đã bỏ lỡ các trận...

Tại sao người sinh vào cuối năm thường thông minh hơn? Không phải mê tín, có bằng chứng khoa học

Dân gian xưa nói rằng người sinh cuối năm thường tài giỏi và khoa học đã đi tìm lời giải cho thông tin này.Dân...

4 đặc điểm lòng bàn tay của phụ nữ giàu có, hôn nhân hạnh phúc, xem tay bạn có không?

Nếu phụ nữ có đủ cả 4 đặc điểm này trong bàn tay thì chúc mừng họ là người có số mệnh phú quý.Theo...

Carragher dự đoán 2 bàn thắng trong trận Crystal Palace – Man Utd

Manchester United có màn khởi đầu mùa giải khá bất ổn. Đội chủ sân Old Trafford để thua 2/3 trận trước đợt tập trung...

4 điểm nhấn loạt trận League Cup: “Nhà vua” Rashford

"Nhà vua" RashfordManchester United đã có câu trả lời hoàn hảo sau thất bại trước Liverpool với hai chiến thắng liên tiếp, ghi 10...