2024-09-21 08:40:59
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yMS9kYXUtdHUta2hvbi1uZ29hbi12YW8tYm9uc2FpLXRyYWktY2F5LXZ1YS1kZXAtbWF0LXZ1YS1zaW5oLWxvaS0wODQwNDEuanBn.webp
Array

Đầu tư ‘khôn ngoan’ vào bonsai trái cây: Vừa đẹp mắt, vừa sinh lời

Bạn đang tìm kiếm một hình thức đầu tư vừa mang lại giá trị thẩm mỹ cao, vừa có tiềm năng sinh lời lớn? Bonsai trái cây chính là một lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng khám phá những lý do khiến loại hình bonsai này trở nên hấp dẫn đến vậy.

Cây ổi là một trong những loại cây quen thuộc đối với người dân Việt Nam, không chỉ vì quả của nó mà còn vì những giá trị văn hóa mà nó mang lại. Ít ai biết rằng, ổi cũng có thể được trồng thành bonsai, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Thuộc họ đào kim nương, cây ổi nếu được chăm sóc đúng cách có thể hình thành những dáng bonsai đẹp mắt và ấn tượng. Với khả năng sinh trưởng mạnh mẽ trong điều kiện khí hậu nhiệt đới, cây ổi rất dễ trồng và phát triển. Trong phong thủy, cây ổi được xem như là biểu tượng của sự sống mãnh liệt và bản lĩnh kiên cường, mang lại cảm giác ấm no và tài lộc dồi dào cho gia chủ.

Trong thị trường cây cảnh, cây ổi bonsai hiện đang rất phong phú với nhiều kiểu dáng và tuổi thọ khác nhau, do đó, giá cả cũng vô cùng đa dạng. Cây ổi bonsai mini có giá từ 300.000 đến 1 triệu đồng, trong khi những cây lớn có thể có mức giá từ vài triệu đồng trở lên. Đặc biệt, những gốc ổi bonsai cổ thụ, có tuổi đời hàng chục đến hàng trăm năm và sở hữu dáng vẻ ấn tượng, có thể được định giá lên đến vài tỷ đồng.

Cây ổi bonsai mini có giá từ 300.000 đến 1 triệu đồng, trong khi những cây lớn có thể có mức giá từ vài triệu đồng trở lên

Cây ổi bonsai mini có giá từ 300.000 đến 1 triệu đồng, trong khi những cây lớn có thể có mức giá từ vài triệu đồng trở lên

Một ví dụ nổi bật là cây ổi 300 tuổi của ông Nguyễn Gia Thọ ở Tây Hồ, Hà Nội. Cây có đường kính khoảng 60 cm, cao 1,5 m với dáng thế “bạt phong”, mang vẻ cổ kính và quá trình phát triển tự nhiên mà không hề có sự can thiệp từ con người. Mặc dù đã nhận được nhiều lời đề nghị giá hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng, ông Thọ vẫn không có ý định bán cây.

Tại Phú Thọ, một cây ổi bonsai cổ thụ có hình dáng “thác đổ”, được ông Bùi Đức Dũng sở hữu, cũng từng gây sốt trong giới yêu cây. Cây này có u cục lớn và đặc biệt mọc theo hướng ngược, hiếm thấy ở những cây ổi khác. Theo ông Dũng, cây có nguồn gốc từ Tuyên Quang, được trồng ở bờ rào và đã sống trong điều kiện khắc nghiệt suốt gần 70 năm.

Tại Phú Thọ, một cây ổi bonsai cổ thụ có hình dáng “thác đổ”, được ông Bùi Đức Dũng sở hữu, cũng từng gây sốt trong giới yêu cây

Tại Phú Thọ, một cây ổi bonsai cổ thụ có hình dáng “thác đổ”, được ông Bùi Đức Dũng sở hữu, cũng từng gây sốt trong giới yêu cây

Ông Phùng Anh Lê, một người trồng cây cảnh tại Hà Nội, cũng sở hữu một cây ổi đẹp mắt. Ông Lê tình cờ mua cây ổi hồng đào vào năm 2012 và sau 5 năm chăm sóc, cây đã lộ diện vẻ đẹp thu hút sự chú ý. Với đường kính khoảng 30 cm, cao 1,3 m và tán rộng 2,3 m, cây ổi của ông đã khiến nhiều người thán phục khi ông tham gia triển lãm vào năm 2014, dù đã nhận được đề nghị giá 1,5 tỷ đồng nhưng ông vẫn từ chối.

Đáng chú ý hơn cả là cây ổi của anh Đoàn ở Ba Vì, Hà Nội, có chiều cao 3,9 m và thân nổi nhiều cục sần sùi, từng được định giá lên đến 10 tỷ đồng nhưng hiện tại, anh Đoàn cho biết cây có thể lên tới 15 tỷ đồng do ngày càng đẹp theo thời gian.

Thế của cây ổi ngày càng đẹp khiến giá trị của nó cũng tăng theo thời gian

Thế của cây ổi ngày càng đẹp khiến giá trị của nó cũng tăng theo thời gian

Có thể thấy, bất chấp việc ổi thường được xem là cây ăn quả bình thường, khi được trồng thành bonsai, chúng lại biểu thị giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ không kém gì những loại cây cảnh khác.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Luộc gà dùng nước sôi hay nước lã được hết, tránh 3 lỗi này kẻo thịt vừa tanh vừa đỏ

Nhiều người cho rằng thịt gà bị đỏ sau khi luộc là do chưa chín hẳn, nhưng đôi khi bạn luộc rất lâu nhưng...

Vận mệnh và tài lộc của người tuổi Hợi nửa cuối năm 2024: Đối mặt với khó khăn, đề phòng tiểu nhân

Những tháng cuối năm 2024, người tuổi Hợi sẽ phải đối mặt với không ít thách thức và khó khăn trong công việc tuy...

NSƯT Chí Trung nói gì về tin đồn sở hữu hàng trăm tỷ đồng, giàu rồi nên không chịu đi diễn?

Hiện, nghệ sĩ Chí Trung vẫn hoạt động nghệ thuậtNSƯT Chí Trung bức xúc khi liên tục là nạn nhân của tin giả, truyền thông...

4 thứ của đàn bà càng cũ kỹ, càng khiến đàn ông yêu thương, tôn thờ

Đừng nghĩ đàn ông có mới nới cũ. Thực chất, họ vẫn yêu thương những thứ cũ kỹ này của phụ nữ.Kinh nghiệm sống...