2024-09-21 06:22:30
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yMC9vLWRvaS1jby0zLXRodS1uaGF0LWRpbmgtcGhhaS1xdWVuLXF1ZW4tY2FuZy1zb20tY2FuZy10b3Qtbmh1bmctbGEtdGhheS1jby1uZ3VvaS1sYWktbmhvLWNhLWRvaS0yMzE3MzQuanBn.webp
Array

Ở đời có 3 thứ nhất định phải quên, quên càng sớm càng tốt nhưng lạ thay có người lại nhớ cả đời

Quên đi những điều này giúp bạn thoát khỏi muộn phiền nhưng nhiều người lại cứ cố ôm vào.

Quá khứ dù vinh hay nhục đều đã qua

Những chuyện trong quá khứ là những chuyện đã qua. Nhiều người cứ bám mãi vào hào quang quá khứ, đi đâu cũng kể thành tích một thời của mình, còn đòi hỏi người khác coi trọng mình vì thành tựu quá khứ… Không ít người trong chúng ta bám vào điều đó bởi hiện tại không bằng được quá khứ. Bám vào quá khứ sẽ làm chúng ta trở nên đáng cười, đáng thương hại. Điều đó càng chứng tỏ quá khứ đã đi qua và hiện tại không bằng quá khứ. Cách tốt nhất là cất quá khứ đi và sống trong hiện tại, tập trung cho hiện tại, đừng vì mải mê quá khứ mà đánh mất hiện tại.

Quá khứ đừng nhớ nữa

Quá khứ đừng nhớ nữa

Những chuyện buồn trong quá khứ cũng nên quên càng sớm càng tốt. Đừng để nỗi đau lần nữa tái hiện bởi bạn không chịu quên. Gặm nhấm nỗi đau trong quá khứ là điều cực kỳ vô nghĩa.

Người thường thì nghĩa nỗi đau nên quên, quá khứ vui tươi nên nhớ nhưng người trí huệ sẽ nói tất cả những gì trong quá khứ đều nên quên, không nên nhắc lại.

Quên người đã rời đi

Người đời sống với nhau có thâm tình, có thoáng qua. Nhưng nhiều người không chịu được những sự chia lìa nên không thể nào sống yên ổn được. Có những cuộc chia ly sinh tử, có những cuộc chia ly vì một ai đó đã muốn rời đi. Mọi sự đến và đi đều có nhân duyên. Nên nếu là người thấu đáo sẽ chấp nhận. Lúc người đến ta nhiệt tình đón, lúc người rời đi xin tạm biệt một cách nhẹ lòng. Mọi dằn vặt day dứt níu kéo chỉ làm bi thương thêm.

Nói thế không có nghĩa là mặc lòng thờ ơ lãnh đạm. Không phải,mà là bình an trong tâm, chấp nhận hiện tại. Nếu người đã rời đi thì day dứt, níu kéo, dằn vặt cũng đâu thay đổi được gì.

Quên những ân nghĩa ta làm cho người

Trong đời người ân nghĩa ta làm cho người khác cũng giống như vinh quang trong quá khứ, là thứ đã đi qua. Nhiều người lấy điều đó làm tự hào và hay kể lại. Điều đó khiến cho ân nghĩa của chính ta bị ta làm cho phai nhạt. Thậm chí có người còn xem ân nghĩa đó là như một quỹ tiết kiệm, sau này rút ra dùng dần, đòi người trả dần. Chính vì cứ nương vào ân nghĩa ta đã giúp người nên trông chờ đòi hỏi người báo đáp, người không báo đáp được như ta kỳ vọng thì ta tự đau khổ. Điều đó đã hủy hoại ý nghĩa tốt đẹp của những ân nghĩa mà ta đã tạo ra.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Luộc gà dùng nước sôi hay nước lã được hết, tránh 3 lỗi này kẻo thịt vừa tanh vừa đỏ

Nhiều người cho rằng thịt gà bị đỏ sau khi luộc là do chưa chín hẳn, nhưng đôi khi bạn luộc rất lâu nhưng...

Vận mệnh và tài lộc của người tuổi Hợi nửa cuối năm 2024: Đối mặt với khó khăn, đề phòng tiểu nhân

Những tháng cuối năm 2024, người tuổi Hợi sẽ phải đối mặt với không ít thách thức và khó khăn trong công việc tuy...

NSƯT Chí Trung nói gì về tin đồn sở hữu hàng trăm tỷ đồng, giàu rồi nên không chịu đi diễn?

Hiện, nghệ sĩ Chí Trung vẫn hoạt động nghệ thuậtNSƯT Chí Trung bức xúc khi liên tục là nạn nhân của tin giả, truyền thông...

4 thứ của đàn bà càng cũ kỹ, càng khiến đàn ông yêu thương, tôn thờ

Đừng nghĩ đàn ông có mới nới cũ. Thực chất, họ vẫn yêu thương những thứ cũ kỹ này của phụ nữ.Kinh nghiệm sống...