2024-09-21 05:36:55
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5faHV1X2RhbmgvMjAyNC85LzIwL3ZpLWRhbmctY2EtcGhlLXZpLWRhbmctY29uZy1waHVvbmctMTcyNjg0MTAxMjY0OC5qcGc=.webp
Array

Vị đắng cà phê, vị đắng Công Phượng?

“Công Phượng, người đã chiến đấu bên cạnh chúng tôi khoảng một năm rưỡi, sẽ rời khỏi đội bóng. Mọi người đều quý mến tính cách của Công Phượng. Các cầu thủ sẽ rất nhớ mùi cà phê thơm ngon mà Công Phượng pha trong phòng thay đồ”. Lời chia tay của Yokoaham FC thật chua chát như vị đắng của cà phê và như xoáy vào nỗi đau của chính Nguyễn Công Phượng. Thế nhưng, nó không hề sai nếu chứng kiến cách mà cầu thủ này đã “mất tích” tại Nhật Bản trong suốt thời gian qua.

Trong lần thứ 4 xuất ngoại, những tưởng với kinh nghiệm dày dặn và sự chính chắn, cựu sao HAGL sẽ chứng tỏ được bản thân mình. Nhưng không, điều ngược lại đã xảy ra khi anh hoàn toàn mất hút. Cầu thủ sinh năm 1995 chỉ ra sân vỏn vẹn 86 phút trong 3 trận đấu ở Cúp Hoàng Đế Nhật Bản với dấu ấn gần như bằng 0. Anh không ra sân bất kỳ trận nào, thậm chí biệt tăm trong danh sách đăng ký ở J.League 1 và J.League 2 khi Yokohama thi đấu tại đấu trường cao nhất của xứ sở Mặt Trời mọc rồi xuống hạng.

Dấu ấn đáng kể nhất của Nguyễn Công Phượng tại Yokoham FC chỉ là những ly cà phê pha cho đồng đội.

Trước khi có lần thứ 4 xuất ngoại tại Yokohama FC, Nguyễn Công Phượng còn có 3 lần đầu quân cho các CLB nước ngoài là Mito Hollyhock (Nhật Bản, 2016), Incheon United (Hàn Quốc, 2019) và Sint Truidense (Bỉ, 2019-2020). Thế nhưng, chưa bao giờ, cầu thủ sinh năm 1995 thi đấu trọn vẹn cả trận, không ghi bàn và có bất kỳ kiến tạo nào. Mùa giải thành công nhất của Công Phượng ở nước ngoài là khi anh khoác áo Incheon United khi ra sân 8 trận có 3 lần đá chính với tổng 352 phút nhưng cũng chẳng có dấu ấn đặc biệt. Có thể nói, CP10 đã thất bại toàn tập khi xuất ngoại.

Với những gì vừa diễn ra, rõ ràng, vị thế của Nguyễn Công Phượng đã bị giảm đi rất nhiều. Chân sút gốc Đô Lương đã vắng mặt tại ĐTQG trong một thời gian dài với lần gần nhất ra sân cho Những chiến binh Sao Vàng là vào tháng 9/2023. Cũng bởi vì thế, khi muốn tìm cơ hội thi đấu trở lại tại dải đất hình chữ S, nhân tố sinh năm 1995 lại bị dính lời dèm pha bởi mức lót tay cao do chính anh đưa ra theo lời đồn. Cựu sao HAGL có khả năng phải thi đấu tại giải Hạng Nhất trong thời gian tới. Điều đó cũng mang đến nỗi buồn khó tả cho chính cầu thủ tài hoa hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Tới thời điểm hiện tại, có lẽ Nguyễn Công Phượng cũng đang nếm trải hết vị đắng bởi sự lựa chọn của mình trong sự nghiệp. Nó giống như vị đắng của cà phê, thức uống yêu thích của chính cầu thủ này. Với bóng đá Việt Nam, khi CP10 trở lại dải đất hình chữ S, chúng ta cũng chứng kiến một nỗi đau khác là việc sạch bóng cầu thủ xuất ngoại so với các nước trong khu vực. Nó cũng chỉ ra bước lùi trên con đường hội nhập với thế giới.

Lần xuất ngoại thứ 4 thất bại mang tới nhiều nỗi buồn cho Nguyễn Công Phượng.

Thế nhưng, nhìn thoáng ra, CP10 xứng đáng nhận được sự tôn trọng cho quyết định xuất ngoại của mình. Huyền thoại của ĐT Việt Nam – Lê Công Vinh viết: “Tôi nghĩ Công Phượng là một cầu thủ có hoài bão và khát vọng. Tôi nghĩ rằng không có tính đúng hay sai trong lựa chọn. Chúng ta nên ghi nhận về chuyện Công Phượng quyết tâm xuất ngoại. Đấy không phải là một điều dễ dàng. Công Phượng dám nghĩ, dám làm đã là quyết định dũng cảm và đáng khen. Còn câu chuyện thành công hay thất bại trong bóng đá là điều không thể tránh khỏi”.

Trong thời gian tới, rất có thể, NHM sẽ lại được chứng kiến những bước chân của Công Phượng trên sân cỏ Việt Nam. Dẫu sao, anh vẫn còn cơ hội để làm lại, chứng minh giá trị của mình để tái xuất ĐTQG dưới thời HLV Kim Sang-sik

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Người xưa dặn xây nhà phải nhớ: “Nhất sợ hướng Tây nhì sợ đối cửa”, nghĩa là sao? Nhà bạn thì sao?

Xây nhà là việc quan trọng trong đời người và đặc biệt phải chú ý việc chọn hướng nhà, cách bố trí cửa.Người xưa...

2 sếp VFF đặt mục tiêu cho Việt Nam ở vòng loại U20 châu Á

Tại vòng loại giải U20 châu Á 2025, ĐT U20 Việt Nam nằm chung bảng A với các đối thủ U20 Syria, U20 Bangladesh,...

Khi bị ai đó coi thường, đừng buồn phiền, hãy nhớ 3 câu này để sống an yên

Trên đời này sẽ có những người không hiểu về bạn, thậm chí coi thường, sẵn sàng vùi dập bạn.Mạnh Tử đã từng nói:...

Các cụ căn dặn: “Người nghèo hèn mạt kiếp, ít phúc nhiều họa, trên bàn tay thường xuất hiện 4 dấu hiệu này”

Người xưa cho rằng đây là những dấu hiệu dễ thấy trên lòng bàn tay của người có cuộc sống lầm than, ít phúc...