2024-09-20 23:22:09
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sdV9ob2FuZ19waG9uZy8yMDI0LzkvMjAvbmh1bmctZG9pLWNoaS10aWVuLWtodW5nLW5oYXQtcHJlbWllci1sZWFndWUtY2hlbHNlYS1raG9uZy1jby1kb2ktdGh1LTE3MjY4NDkzMTkwMTEuanBn.webp
Array

Những đội chi tiền khủng nhất Premier League: Chelsea không có đối thủ

10. Manchester City (2023/24): 222 triệu bảng 

Pep Guardiola đã mất đi một số cầu thủ quan trọng bao gồm Ilkay Gundogan, Riyad Mahrez và Aymeric Laporte, trong khi Cole Palmer cũng rời đi. Và ông phải đảm bảo việc thay thế họ tốt nhất có thể, bắt đầu bằng kế hoạch chiêu mộ Josko Gvardiol từ RB Leipzig với giá 75 triệu bảng.

Matheus Nunes, Jeremy Doku và Mateo Kovacic cũng đến Etihad. Và Guardiola thậm chí còn bỏ tiền ra để có được sự phục vụ của thần đồng người Argentina Claudio Echeverri.

Gvardiol là một bản hợp đồng lớn của Man City năm ngoái.

9. Liverpool (2018/19): 223 triệu bảng

Liverpool đứng thứ hai sau Man City trên bảng xếp hạng với 97 điểm trong khi chỉ để thua một trận ở mùa 2018/19. Khả năng mua sắm thông minh của họ đã đóng vai trò rất lớn khi The Kop quyết định chi 53 triệu bảng cho thủ môn người Brazil Alisson.

Một khoản phí tương tự đã được trả cho tiền vệ Naby Keita của RB Leipzig, cùng với cầu thủ chủ chốt Fabinho, người đến từ AS Monaco. Và Klopp cũng đảm bảo rằng ông có đủ cầu thủ chất lượng trên băng ghế dự bị khi ông đột kích đội bóng xuống hạng Stoke City để mang về Xherdan Shaqiri.

8. Tottenham Hotspur (2023/24): 232 triệu bảng

HLV người Úc buộc phải đối mặt với sự mất mát của đội trưởng Harry Kane ngay từ đầu. Nhưng ông đã đảm bảo rằng khoản phí 82 triệu bảng Anh của Bayern được tái đầu tư một cách khôn ngoan vào nhiều bản hợp đồng, trong đó thương vụ lớn nhất là Brennan Johnson trị giá 46 triệu bảng Anh từ Nottingham Forest.

James Maddison, Micky van de Ven và Pedro Porro cùng với Guglielmo Vicario hay Radu Dragusin đều chuyển đến Tottenham. Postecoglou cũng mua đứt hợp đồng cho mượn Dejan Kulusevski từ Juventus, đồng thời lên kế hoạch cho tương lai với việc chiêu mộ tiền đạo trẻ Alejo Veliz.

7. Manchester United (2017/18): 243 triệu bảng

Sau khi giành chức vô địch Europa League mùa giải trước, Jose Mourinh đã tấn công thị trường chuyển nhượng bằng cách đánh bại Chelsea để giành được chữ ký trị giá 84 triệu bảng của Romelu Lukaku từ Everton.

Sau đó, ông rút ruột câu lạc bộ cũ của mình để chiêu mộ Nemanja Matic. Người đặc biệt cũng đã chiêu mộ cầu thủ trẻ Victor Lindelof từ Benfica.

Nhưng Mourinho vẫn chưa dừng lại ở đó khi kết thúc tháng Giêng bằng một động thái táo bạo. Man Utd giành chữ ký cầu thủ chủ chốt của Arsenal là Alexis Sanchez

6. Arsenal (2022/23): 251 triệu bảng

Động thái đầu tiên của Mikel Arteta vào hè 2022 là chi 73 triệu bảng để chiêu mộ bộ đôi Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko của Man City. Sau đó ông tiếp tục ký hợp đồng với Fabio Vieira, Matt Turner và Marquinhos.

Nhưng Arsenal đang cạnh tranh danh hiệu, Arteta nhận ra rằng ông cần thêm chiều sâu. Vì vậy, vào tháng 1, ông lại móc hầu bao mua Leandro Trossard, Jorginho và Jakub Kiwior.

5. Chelsea (2018/19): 281 triệu bảng

The Blues đã mất Thibaut Courtois và Eden Hazard vào tay Real Madrid. Maurizio Sarri đã đáp trả bằng cách trả số tiền kỷ lục 67 triệu bảng  để mua thủ môn Kepa Arrizabalaga từ Athletic Bilbao.

Một khoản phí lớn cũng được chi ra để đưa Jorginho từ Napoli về, trong khi Chelsea thậm chí còn bỏ ra khoản phí khổng lồ để ký hợp đồng với Gonzalo Higuain theo dạng cho mượn từ Juventus vào tháng 1.

Cùng tháng đó, họ sớm xong vụ Christian Pulisic trước lệnh cấm chuyển nhượng cả mùa giải, và Sarri đã giúp đội bóng nâng cao chức vô địch Europa League trước khi từ chức.

Morata đã phải vật lộn để gây ấn tượng tại Chelsea.

4. Chelsea (2017/18): 290 triệu bảng

Những trụ cột như Diego Costa, Nemanja Matic và John Terry đã ra đi. Và Chelsea phải chào đón hàng loạt gương mặt mới bằng một khoản tiền lớn.

Riêng Alvaro Morata đã buộc Chelsea trả 55 triệu bảng. Chelsea cũng chi tiền mua những cầu thủ thất bại khác như Tiemoue Bakayoko, Danny Drinkwater và Davide Zappacosta. Bù lại, Antonio Rudiger và Olivier Giroud đã chứng minh được giá trị của mình.

3. Manchester City (2017/18): 328 triệu bảng

Aymeric Laporte là bản hợp đồng đắt giá nhất của ông trong kỳ chuyển nhượng đó với mức giá 65 triệu bảng Anh. Trong khi đó, hàng phòng ngự mới đã được hoàn thiện với việc chiêu mộ Kyle Walker, Benjamin Mendy, Danilo và Ederson.

Guardiola cũng có một bản hợp đồng quan trọng với Bernardo Silva của Monaco. Ngoài ra, phí chuyển nhượng cũng được trả cho những cầu thủ trẻ như Douglas Luiz và Jack Harrison.

2. Chelsea (2023/24): 396 triệu bảng

Moises Caicedo là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League với mức phí chuyển nhượng 115 triệu bảng Anh. Các tiền vệ Romeo Lavia và Lesley Ugochukwu cũng đến với mức phí chuyển nhượng lớn.

Trên hàng tấn công, Christopher Nkunku sát cánh cùng Cole Palmer và Nicolas Jackson. Trong khi đó, hậu vệ Axel Disasi cùng hai thủ môn là Robert Sanchez và Djordje Petrovic đầu quân cho Chelsea.

Những cầu thủ trẻ như Deivid Washington và Angelo đã đến CLB với một mức phí thường dành cho những cầu thủ kỳ cựu hơn.

Caicedo là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League.

1. Chelsea (2022/23): 754 triệu bảng

Một kỳ chuyển nhượng mùa hè kỳ lạ dưới thời Thomas Tuchel, người đã bị sa thải vào tháng sau, chứng kiến ​​khoản phí chuyển nhượng khổng lồ được chi cho các ngôi sao như Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly, Wesley Fofana, Pierre-Emerick Aubameyang và Marc Cucurella.

Vài tháng sau, Graham Potter lại là người phải đối phó với đội hình phình to khi Chelsea bắt đầu chi tiêu mạnh tay hơn. Số tiền khổng lồ 105 triệu bảng Anh là dành cho Enzo Fernandez, trong khi Mykhailo Mudryk, Benoit Badiashile và Noni Madueke được ký hợp đồng với mức phí chuyển nhượng khủng.

Cũng có nhiều hợp đồng lớn, bao gồm thương vụ mượn Joao Felix từ Atletico và nó đáng giá lên tới 10 triệu bảng.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ter Stegen sa sút và nỗi lo không chỉ ở chuyên môn

Ter Stegen sa sút phong độChiếc thẻ đỏ của Eric Garcia trở thành bước ngoặt dẫn tới thất bại 1-2 của Barcelona trước Monaco...

3 con giáp này như đóa hoa nở muộn, đến tuổi trung niên tài lộc dồi dào, giàu sang sung túc

Tuổi Dần: Sức mạnh tiềm ẩn bùng nổTuổi Dần: Sức mạnh tiềm ẩn bùng nổNgười sinh năm Dần nổi bật với đam mê và...

Phụ nữ bước qua 50 tuổi càng đẹp mặn mà, hạnh phúc nở rộ hơn nhờ 5 điều sau

Dưới đây là năm yếu tố chính giúp họ đạt được hạnh phúc trong giai đoạn này.Phụ nữ qua 50 tuổi có thể đã...