2024-09-20 22:14:12
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvOS8yMC90aGF5LXRlbi1oYWctbWFuLXVuaXRlZC1nYXktbmdvLW5nYW5nLXZvaS1nYS1kaWVuLXRyZW4tZ2hlLWh1YW4tbHV5ZW4tMTcyNjg0NTIzODExMS5qcGc=.webp
Array

Thay Ten Hag, Man United gây ngỡ ngàng với “gã điên” trên ghế huấn luyện

Gần 4 tháng qua, Ten Hag khiến cánh báo chí, dư luận và người hâm mộ trải qua chuyến tàu lượn cảm xúc về tương lai bản thân tại Man United.

Chiến dịch 2023/24, nhà cầm quân người Hà Lan cùng Quỷ Đỏ trải qua mùa bóng thảm họa. Đội chủ sân Old Trafford chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 tại Premier League, thành tích kém cỏi bậc nhất Man United trong kỷ nguyên tham dự hạng đấu cao nhất bóng đá Anh. Chưa hết, Man United còn phải sớm dừng bước khỏi Champions League ngay từ vòng bảng dù không phải chạm trán quá nhiều đối thủ vượt trội về sức mạnh.

Từng ấy thành tích đáng buồn khiến chiếc ghế nóng nơi chiến lược gia 54 tuổi tại Nhà hát của những giấc mơ lung lay dữ dội, đặc biệt, mọi thông tin về khả năng giới chủ mới, nổi bật là đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe muốn đuổi việc cựu HLV Ajax Amsterdam trở nên bùng nổ trên các mặt báo tại Anh ở thời điểm Man United chuẩn bị bước vào trận chung kết FA Cup với đại kình địch cùng thành phố Manchester City hồi cuối tháng 5.

Nhưng thắng lợi ngọt ngào 2-1 của Quỷ Đỏ sau đó giúp Ten Hag xoay chuyển tình thế 180 độ. Chỉ sau vài tuần, thuyền trưởng sinh năm 1970 đã được ban lãnh đạo tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới kèo dài thêm 1 năm, đến hè năm 2026.

Ten Hag chưa bao giờ được bình yên tại Man United.

Sau màn thoát khỏi lưỡi hái tử thần đầy ấn tượng trên, Ten Hag được người hâm mộ kỳ vọng sẽ lấy đó làm động lực để vực dậy mạnh mẽ CLB ở mùa giải mới, tuy nhiên, tất cả hy vọng lập tức đổ vỡ chỉ sau 3 trận đầu tiên chiến dịch 2024/25.

Man United trải qua phiên chợ hè bùng nổ khi vung tới hơn 150 triệu bảng mang về sân Old Trafford 5 tân binh chất lượng gia cố cả 3 tuyến nhưng thành tích trên sân cỏ lại không đi theo hướng tích cực. Quỷ Đỏ thua 2/3 trận đầu Premier League, trong đó cay đắng nhất là thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước kình địch lớn nhất tại Anh, Liverpool.

Sau 90 phút nhục nhã trên, báo chí xứ Sương mù tiếp tục công kích Ten Hag và dự đoán ngày chiến lược gia 54 tuổi bay ghế không còn xa. Ngay cả khi hàng loạt nhân vật cộm cán trên thượng tầng như CEO Omar Berrada hay giám đốc thể thao Dan Ashworth lên tiếng bảo vệ nhà cầm quân người Hà Lan nhưng vẫn có báo cáo chỉ ra điểm bất hợp lý trong hợp đồng gia hạn của Ten Hag, trong đó chuyên gia Jason Cundy, người chuyên đưa tin về Man United của tờ talkSPORT từng tiết lộ việc Quỷ Đỏ chỉ gia hạn 1 năm với Ten Hag cho thấy cựu HLV Ajax không hề được tin tưởng cho 1 dự án dài hạn.

Mới đây, tờ Calicomercato càng khiến thông tin từ Cundy thêm cơ sở khi tiết lộ giới chủ Man United vẫn đang âm thầm tìm kiếm những phương án có thể ngồi vào ghế nóng thay Ten Hag ngay khi có thể và Massimiliano Allegri, người hiện đang trong tình trạng thất nghiệp sau khi bị Juventus sa thải cuối mùa trước là một trong những gương mặt nằm trong danh sách ứng viên.

Allegri lọt vào tầm ngắm Man United.

Đây rõ ràng là thông tin gây chấn động trong cộng đồng người hâm mộ Man United nhưng cũng đem đến thái cực thú vị vì Allegri là 1 tên tuổi lớn thuộc nhóm cây đa cây đề trong giới HLV hiện tại.

Chiến lược gia người Italy sở hữu kinh nghiệm cầm sa bàn dày dặn với hơn 20 năm thâm niêm trong nghề và từng có cơ hội dẫn dắt hàng loạt gã khổng lồ bóng đá nước nhà như AC Milan hay Juventus. Bản CV thành tích của nhà cầm quân 57 tuổi cũng trải dài bằng các danh hiệu tập thể cao quý, nổi bật là 6 lần vô địch Serie A ở cả Milan lẫn Juventus, ngoài ra có 8 chiếc cúp quốc nội khác nhau.

Bản thân Allegri cũng từng thừa nhận bản thân sẵn sàng đến Premier League làm việc nếu có cơ hội trong tương lai do đó một khi Man United gửi lời đề nghị, thuyền trưởng sinh năm 1967 chắc chắn sẽ cân nhắc kỹ lưỡng. Ngoài ra, việc Allegri đang thất nghiệp càng khiến cơ hội để Quỷ Đỏ sở hữu thành công chữ ký cựu thuyền trưởng Juventus thêm lớn.

Nhưng bổ nhiệm Allegri cũng sẽ đặt ra không ít nghi vấn cho ban lãnh đạo Man United, đặc biệt về những lo ngại trong cách quản lý phòng thay đồ cũng như phong cách làm việc có phần tiêu cực nơi chiến lược gia người Italy.

Trong giới bóng đá xứ Mỳ ống, Allegri nổi danh với biệt hiệu “Mad Max” (gã điên) vì tình khí bộc trực, thẳng thắn và vô cùng nóng tính trên ghế huấn luyện. Sự nghiệp cầm quân của Allegri vướng không ít những rắc rối hậu trường cùng cầu thủ và các sếp lớn ở đội bóng chủ quản, mới nhất chính là khoảnh khắc Allegri điên tiết, trút giận lên giám đốc thể thao của Juventus ở trận chung kết Coppa Italia cuối mùa trước, sự việc khiến Allegri phải ra đường ngay lập tức.

Man United phải cân nhắc kỹ về Allegri.

Trên hết, triết lý phòng ngự phản công nơi thuyền trưởng sinh năm 1967 được cho đã lỗi thời so với xu hướng chiến thuật bóng đá tại châu Âu. Minh chứng là giai đoạn 2 dẫn Juventus, Allegri gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa Bà Đầm Già trở lại vị thế ứng viên vô địch ở các đấu trường tham dự.

Tất nhiên, thông tin trên mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn, việc sa thải Ten Hag trong thời gian ngắn gần như không xảy ra khi Man United dần trở về quỹ đạo sau 2 chiến thắng trước Southampton và Barnsley nhưng liên kết về Allegri sẽ là lời cảnh tỉnh cho Ten Hag nếu không muốn nhận kết cục bi đát tại Old Trafford.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

3 con giáp này như đóa hoa nở muộn, đến tuổi trung niên tài lộc dồi dào, giàu sang sung túc

Tuổi Dần: Sức mạnh tiềm ẩn bùng nổTuổi Dần: Sức mạnh tiềm ẩn bùng nổNgười sinh năm Dần nổi bật với đam mê và...

Phụ nữ bước qua 50 tuổi càng đẹp mặn mà, hạnh phúc nở rộ hơn nhờ 5 điều sau

Dưới đây là năm yếu tố chính giúp họ đạt được hạnh phúc trong giai đoạn này.Phụ nữ qua 50 tuổi có thể đã...

Ngôi làng có nhiều phụ nữ đẹp nhất Việt Nam, là hậu duệ của cung tần mỹ nữ xưa

Những người con gái đến từ vùng đất này có vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng, thậm chí còn được ví như ngọc ngà.Ngôi...