2024-09-20 18:13:44
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOS8yMC8zLWRpZXUtcnV0LXJhLXNhdS10cmFuLXRodWEtZGFuZy10aWVjLWN1YS1iYXJjYS10cnVvYy1tb25hY28tMTcyNjgzMDAwNjkyNS5qcGc=.webp
Array

3 điều rút ra sau trận thua đáng tiếc của Barca trước Monaco

Thất bại 1-2 trước AS Monaco sáng nay giống như một “gáo nước lạnh” làm dịu những cái đầu đang lâng lâng sau 5 trận toàn thắng tại La Liga. Nó cũng chỉ ra rằng HLV Hansi Flick còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

Sau đây là 3 điều rút ra từ trận thua đáng tiếc này của Blaugrana.

Đừng chỉ đổ lỗi cho Eric Garcia

Với việc phải nhận thẻ đỏ chỉ sau 10 phút thi đấu, Eric Garica đương nhiên là cái tên bị truyền thông Tây Ban Nha chỉ trích, sau trận thua sáng nay của gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng nếu nhìn nhận một cách khách quan thì nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ đội trưởng Marc-Andre ter Stegen.

Với kinh nghiệm dày dặn, đáng lẽ ra tuyển thủ Đức phải là chỗ dựa tin cậy cho toàn đội, nhưng anh không thực hiện được. Phút thứ 10, trong bối cảnh không bị pressing quá rát và có nhiều lựa chọn chuyền bóng hoặc đơn giản là phá lên phía trên một cách an toàn thì Ter Stegen lại đặt Garcia vào tình huống khó.

Ter Stegen chơi không tốt trước Monaco.

Thủ môn 32 tuổi đã lên tiếng thanh minh sau trận đấu rằng anh và người đồng đội tội nghiệp không hiểu ý nhau, nhưng thực tế thì đấy là một đường chuyền vô trách nhiệm. Sau đó, ở bàn thua đầu tiên của Barcelona, Ter Stegen gần như đứng im nhìn trái bóng bay vào lưới. Rõ ràng là tuyển thủ Đức phải gánh phần trách nhiệm lớn cho thất bại này.

Lúc nào khó có Lamine Yamal

Chiếc thẻ đỏ đã xoay chuyển cục diện trận đấu với Barcelona từ sớm, và bàn thua ở phút thứ 16 tưởng chừng như sẽ khiến đại diện Tây Ban Nha phải nhận một kết cục thảm bại, nhưng Yamal không cho phép điều đó xảy ra. Phút 28, anh kiểm soát bóng hoàn hảo từ đường chuyền bổng của Marc Casado, đẩy nó tiến về phía trước rồi cắt vào trong và dứt điểm chìm cân bằng tỷ số.

Chính bàn thắng này của tiền đạo 17 tuổi đã giúp vực dậy tinh thần cho các đồng đội, để từ đó họ có hy vọng về việc giành 1 điểm. Cuối cùng, Barcelona chỉ chịu thua 1-2 ở phút thứ 71, khi năng lượng đã cạn kiệt. Rõ ràng là không phải Robert Lewandowski hay Raphinha, Yamal mới đang là đầu tàu của gã khổng lồ xứ Catalan.

Yamal ăn mừng sau khi gỡ hoà cho Barca sáng nay.

Một trận thua chưa phải là kết thúc

Thực tế thì trận thua này xuất phát từ việc 10 người phải đá với 11 người trong vòng hơn 80 phút, và nó có thể được thông cảm. Nếu không có chiếc thẻ đỏ của Eric Garica, chưa biết chừng đoàn quân của HLV Hansi Flick sẽ có trận thắng thứ 6 liên tiếp ở chiến dịch 2024/25.

Nói điều đó để thấy rằng việc trắng tay rời đất Pháp không phải là điều gì đó nặng nề, bởi Barca còn 7 trận phía trước để tìm 1 suất vào vòng knock-out. Giờ là lúc các cầu thủ cần được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu với Villarreal vào Chủ nhật, trong khuôn khổ vòng 6 La Liga.

Bài viết mới nhất

Sếp lớn LĐBĐ Malaysia lên tiếng về mức lương của HLV Park Hang-seo

Cách đây chưa lâu, truyền thông Malaysia đã đưa tin LĐBĐ nước này (FAM) thực sự muốn chiêu mộ HLV Park Hang-seo và sẵn...

Việt Nam có loại cá giàu omega-3 như cá hồi, rẻ chỉ bằng 1/5 cá hồi, gặp nhớ mua ngay kẻo lãng phí

Loại cá này còn không lo ngậm thủy ngân nhiều như cá hồi rất an toàn lại tốt cho sức khỏe.Đó chính là cá...

“Cậu ấy sẽ đóng phần quan trọng trong kế hoạch của Ten Hag”

Hè này, Man United đã chi đậm để mang về sân Old Trafford thêm 2 trung vệ lần lượt là Leny Yoro và Matthijs...

Vì sao nên gõ 3 lần trước khi mở cửa nếu bạn đi vắng nhiều ngày mới về? Người xưa dặn đừng cãi

Theo kinh nghiệm của người xưa thì hành động gõ cửa 3 lần này giúp mang lại lợi ích mà không gây hại gì.Đừng...

Tỷ lệ gia vị pha nước mắm chua ngọt chuẩn, tỏi ớt 100% nổi lên trên

Để pha nước mắm chua ngọt, bạn cần chú ý đến thứ tự cho các loại gia vị.Nguyên liệu pha nước mắm chua ngọt Nguyên...