2024-09-20 14:00:02
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8xOC90by10aWVuLXRydXllbi1kYXktcXVldC1kb24tMy12aS10cmktbmF5LW1vaS1uZ2F5LXRoYW4tdGFpLWJhbi1waGF0LXRhaS1sb2MtY2h1LW5oYS1oYWktcmEtY3VhLWNhaS0xNjM5MjAuanBn.webp
Array

Tổ Tiên truyền dạy: “Quét dọn 3 vị trí này mỗi ngày, Thần Tài ban phát tài lộc, chủ nhà hái ra của cải”

Người xưa dặn con cháu cần quét dọn, làm sạch 3 vị trí này để Thần Tài ban tài lộc, cuộc sống gia đình ngày càng khấm khá.

1. Vị trí tài vị

Mỗi ngôi nhà đều có một “tài vị” – nơi hội tụ vận khí và thu hút tài lộc, là điểm giao thoa giữa tinh khí (hướng lên trên) và địa khí (hướng xuống dưới). Đây được coi là khu vực quan trọng nhất để mang lại tài vận và may mắn cho gia đình.

Tất cả các phòng trong nhà đều có một vị trí tài vị, nhưng tài vị của phòng khách là quan trọng nhất. Đầu tiên, bạn cần xác định vị trí tài vị trong nhà. Theo trường phái Bát Trạch trong phong thủy, bạn có thể xác định một hoặc hai vị trí tài vị từ cửa chính của ngôi nhà.

Cụ thể, nếu cửa chính lệch về một bên, tài vị sẽ nằm chéo góc với cửa chính. Nếu cửa chính nằm chính giữa ngôi nhà, tài vị của phòng khách sẽ nằm ở các góc đáy của phòng.

Mỗi ngôi nhà đều có một

Mỗi ngôi nhà đều có một “tài vị” – nơi hội tụ vận khí và thu hút tài lộc, là điểm giao thoa giữa tinh khí (hướng lên trên) và địa khí (hướng xuống dưới).

Khi đã xác định được vị trí tài vị, bạn cần điều chỉnh lại bố cục phong thủy ở khu vực này. Cần chú ý những điểm sau:

Các vật dụng ở tài vị nên được sắp xếp ngăn nắp, lau chùi thường xuyên và đảm bảo khu vực này có đủ ánh sáng.

Tránh đặt các vật nặng như điều hòa, tủ lạnh, hoặc tủ sách ở vị trí tài vị, vì chúng không chỉ khó vệ sinh mà còn có thể kìm hãm sự sinh sôi của tài lộc.

Đặt cây xanh xung quanh tài vị để tăng thêm sinh khí. Các loại cây phong thủy như cây kim ngân hay trúc phát tài được cho là mang lại may mắn nhất.

2. Phòng bếp

Theo các thầy phong thủy, nhà bếp được xem là “trái tim” của ngôi nhà. Đây là nơi chế biến thực phẩm và nấu nướng, vì vậy bếp phải luôn sạch sẽ để thu hút sự ghé thăm của Thần Tài. Ngoài việc dọn dẹp vệ sinh, phong thủy phòng bếp cũng cần chú ý những điểm sau:

Tránh thiết kế nhà bếp đối diện nhà vệ sinh, phòng ngủ, hoặc đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà.Không xây nhà bếp dưới thanh nhà ngang, không đặt đầu giường ngủ sát nhà bếp, hoặc để nền phòng bếp cao hơn các phòng khác.Không sử dụng ban công làm khu vực nấu nướng.Bếp không nên đặt gần tủ lạnh hoặc bồn rửa.

Theo các thầy phong thủy, nhà bếp được xem là

Theo các thầy phong thủy, nhà bếp được xem là “trái tim” của ngôi nhà.

3. Khu vực trước cửa nhà

Nhiều gia đình thường đặt đồ lặt vặt trước cửa nhà, khiến không gian trở nên bừa bộn, ảnh hưởng đến vấn đề di chuyển và tạo ấn tượng không tốt về sự sạch sẽ của gia chủ. Trong phong thủy, khu vực trước cửa nhà rất quan trọng, đóng vai trò đón nhận dương khí và năng lượng tích cực vào trong nhà.

Hơn nữa, Thần Tài ưa sạch sẽ. Nếu trước cửa nhà có nhiều đồ đạc lộn xộn, Thần Tài sẽ không muốn vào, gây ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Do đó, bạn nên thường xuyên dọn dẹp đồ đạc lộn xộn ở khu vực cửa ra vào và quét dọn sạch sẽ để không làm mất lộc.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

5 loài cây ‘vía dữ’ chặn thần Tài, hút cạn may mắn, chặt bỏ ngay đừng tiếc

Các nhà phong thuỷ đã chỉ ra một số loại cây 'vía dữ', nếu trồng trước nhà sẽ chặn đứng tài lộc, Thần Tài...

Juventus vs Napoli (23h00, 21/09): Nảy lửa ở Turin

Thời gian và địa điểm23h00, ngày 21 tháng 9Địa điểm: Sân vận động AllianzPhong độTrở lại Champions League sau một năm vắng bóng, Juventus...

Cách nấu súp gà ngô non nấm đơn giản, thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình

Món súp gà ngô non, với cách làm đơn giản nhưng có hương vị vô cùng bắt miệng. Khi ăn sẽ cảm nhận dược...

Nghi vấn Lương Mỹ Kỳ vỡ nợ vì thi hoa hậu, ekip “đính chính” từng hỗ trợ không nhận lương?

Vụ lùm xùm nợ nần của Lương Mỹ Kỳ càng thu hút nhiều sự chú ý khi mới đây một người tự nhận là ekip của Lương Mỹ Kỳ đã lên tiếng.

Adi Hutter: “Yamal là cầu thủ phi thường”

Adi Hutter đã bày tỏ niềm vui và niềm tự hào sau chiến thắng trước đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều là...