2024-09-20 08:00:41
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8xOC8zLWRhdS1oaWV1LXRyb25nLW5oYS1jaHVuZy10by1jb24tY2FpLWN1YS1iYW4tbG9uLWxlbi1yYXQtY28tdHJpZW4tdm9uZy0xNTM4MzMuanBn.webp
Array

3 dấu hiệu trong nhà chứng tỏ con cái của bạn lớn lên rất có triển vọng

Mỗi đứa trẻ sau này có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào gia đình của mình.

Đầu tiên, người cha cần là trụ cột vững chắc, có trách nhiệm và yêu thương gia đình

Có một câu nói rằng: “Tình yêu của người cha mang lại sự bình yên cho người mẹ, sự bình yên của người mẹ cung cấp năng lượng cho con cái, và năng lượng của con cái góp phần tạo ra sự hòa thuận trong gia đình, từ đó mọi việc trong nhà đều phát triển thuận lợi.”

Người cha cần phải có trách nhiệm và tình yêu thương đối với vợ con. Chỉ khi người cha thể hiện tình yêu và sự chăm sóc chân thành, người mẹ mới có thể duy trì sự bình tĩnh, và từ đó, con cái sẽ cảm nhận được sự an yên và tích cực, giúp cho gia đình hòa thuận và mọi việc trở nên suôn sẻ.

Ngược lại, nếu người cha thiếu trách nhiệm, thì người mẹ sẽ phải gánh chịu khó khăn; điều này dẫn đến sự lo lắng của con cái và cuối cùng có thể làm suy yếu gia đình, dẫn đến sự đổ vỡ.

Người cha cần phải có trách nhiệm và tình yêu thương đối với vợ con.

Người cha cần phải có trách nhiệm và tình yêu thương đối với vợ con.

Như nhà văn Trung Quốc Trương Ái Linh từng nói: “Một đứa trẻ nếu được nuôi dưỡng trong một gia đình đầy tình yêu, dù cuộc sống có gặp khó khăn đến đâu, vẫn sẽ được trời ban cho sự tự tin và lòng can đảm để vượt qua thử thách và phát triển tốt hơn.” Tình yêu của cha mẹ là nguồn động lực mạnh mẽ, giúp con cái có sự dũng cảm và sự phát triển tích cực.

Thứ hai, trẻ nên chủ động đọc sách, suy nghĩ độc lập và tránh xa các trò giải trí kém chất lượng

Gần đây, có nhiều quan điểm trên Internet cho rằng “Cha mẹ là điểm xuất phát của con cái,” hay “Những đứa trẻ sinh ra trong gia đình giàu có không cần phải cố gắng nhiều.” Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với một số ít người. Đối với phần lớn mọi người, cách hiệu quả nhất để phát triển bản thân với chi phí thấp nhất là học tập.

Kiến thức là yếu tố công bằng nhất và bình đẳng với tất cả mọi người. Trong thời đại thông tin bùng nổ, nhiều bạn trẻ bị cuốn vào các video giải trí ngắn, tin tức về người nổi tiếng, và các chương trình giải trí. Điều này khiến họ ít thời gian cho việc học tập, cảm thấy trống rỗng và giảm khả năng thay đổi hiện trạng.

Những đứa trẻ thực sự có triển vọng thường có thói quen tự chủ cao. Chúng sẽ chủ động đọc sách và học hỏi, thay vì bị cuốn vào những trò giải trí kém chất lượng. Họ hiểu rằng việc thay đổi hạn chế và tư duy của bản thân là chìa khóa để thay đổi vận mệnh của mình.

Thứ ba, tập trung vào các vấn đề quan trọng và không để ý đến những chi tiết nhỏ nhặt

Nhà triết học nổi tiếng Friedrich Nietzsche từng nói: “Sự vô minh là nguồn gốc của mọi đau khổ.” Vô minh ở đây được hiểu là sự thiếu sáng suốt, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nghĩa bóng là sự thiếu trí tuệ, không hiểu rõ chân lý và không thể lý giải được các vấn đề sâu xa.

Trong thực tế, nhiều bậc phụ huynh dễ nổi giận khi con cái vô tình làm vỡ đồ, nhưng lại không quan tâm khi con quyết định chọn ngành học, nghề nghiệp hay lập gia đình một cách tùy tiện.

Nhà triết học nổi tiếng Friedrich Nietzsche từng nói:

Nhà triết học nổi tiếng Friedrich Nietzsche từng nói: “Sự vô minh là nguồn gốc của mọi đau khổ.”

Sống trong môi trường như vậy, những vấn đề nhỏ nhặt có thể làm mất thời gian và năng lượng của các em, khiến họ không còn sức lực để phát triển bản thân hoặc dám mạo hiểm khởi nghiệp, mà chỉ tập trung vào việc giải quyết những chuyện vặt vãnh.

Giáo sư Zeng Shiqiang, một học giả nổi tiếng về văn hóa truyền thống Trung Quốc, đã nói: “Trí tuệ cao nhất của con người là biết biến việc lớn thành việc nhỏ.”

Nếu chúng ta chỉ chú trọng vào những chi tiết nhỏ, cuộc sống sẽ trở nên căng thẳng và thiếu vui vẻ. Thời gian trôi qua sẽ dẫn đến những mâu thuẫn ngày càng lớn, tình cảm bị tổn hại và mối liên kết trong gia đình trở nên rạn nứt.

Vì vậy, chúng ta cần áp dụng nguyên tắc “tập trung vào việc lớn, bỏ qua việc nhỏ” trong gia đình, để không quá lo lắng về những chuyện vặt vãnh và không buông xuôi vào các quyết định lớn.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Thả thứ này vào nấu vịt om sấu: Ăn một lần nhớ mãi về sau

Với công thức nấu vịt om sấu này bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn, đừng bao giờ bỏ qua.Cách chọn...

3 ngành nghề phụ huynh thường cấm con chọn nhưng thực tế lại “hái ra tiền”

Khi nghe đến ba ngành nghề này, nhiều bậc phụ huynh thường lắc đầu. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự hoạt ngôn, nhạy bén và có khả năng biểu đạt cảm xúc tốt thì chắc chắn mang lại thu nhập hấp dẫn.

9 đặc điểm của một người vợ tốt, cố ấy có 4/9 đặc điểm này là bạn đã tìm được báu vật rồi

Phụ nữ có thể hội tụ cả 9 điều này trên người, cửu cửu quy nhất chính là người vợ hoàn hảo. Không có...

Nhà giàu thường thích trồng 3 cây này trước cổng: Hút lộc, giàu sang, buôn may bán đắt, hưởng phúc nhiều đời

Nhà giàu đa phần thích trồng 3 cây này trước cổng, nhờ thế, gia đình luôn thuận buồm xuôi gió, ăn nên làm ra. Một...