2024-09-20 06:47:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvaG9hbmdoYW5nMDQxMS8yMDI0LzA5LzIwL2toYW0tcGhhLWhhbmctZGEtYmktYW4tbm9pLXZ1YS1jYS1waGUtZGFuZy1sZS1uZ3V5ZW4tdnUtdHUtdGhpZW4tc3VvdC0xMC1uYW0tcXVhLTA3NTQyMi5qcGc=.webp
Array

Khám phá hang đá bí ẩn nơi ‘Vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ tu thiền suốt 10 năm qua

Sau khi công việc kinh doanh của Tập đoàn Trung Nguyên ổn định và đi vào quỹ đạo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã quyết định rời xa gia đình để lên vùng núi hoang sơ ở Đắk Lắk, tìm kiếm lẽ sống, chân lý và sự tự do đích thực.

Sau hơn 10 năm tu thiền trong hang đá, khi trở về, ông đã hoàn toàn thay đổi từ tư tưởng đến tâm tính.

Trong những năm gần đây, Đặng Lê Nguyên Vũ thường nhắc đến các khái niệm tâm linh như “sống tỉnh thức”, “người được lựa chọn” và “điều kỳ diệu ở thế gian”.

Ông, chủ Tập đoàn Trung Nguyên, còn sáng lập Thành phố Cafe, nơi mà ông xem cafe như một triết lý nhân sinh, nhằm hướng mọi người tới sự tỉnh thức trong cuộc sống.

Ngôi nhà trong hang đá của Đặng Lê Nguyên Vũ

Tại trang trại rộng 600ha, ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên đã lựa chọn một hang đá đặc biệt làm nơi cư trú. Nơi đây có một hồ nước lớn, bao quanh là rừng cây hoang sơ và tiếng chim muông.

kham-pha-hang-da-bi-an-noi-vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu-tu-thien-suot-10-nam-qua-5
kham-pha-hang-da-bi-an-noi-vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu-tu-thien-suot-10-nam-qua-1
Hình ảnh phía ngoài hang đá nơi ông Đặng Lê Nguyên Vũ tu tập

Trong trang trại còn có một ngôi nhà gỗ nhỏ, nơi ông tiếp đón bạn bè.

Khác với những căn biệt thự xa hoa hay những ngôi nhà nhỏ bình thường, ông Vũ quyết định sống trong một quần thể hang đá, nơi vừa giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của đất trời Tây Nguyên, vừa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hiện đại.

kham-pha-hang-da-bi-an-noi-vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu-tu-thien-suot-10-nam-qua-2
Hình ảnh bên trong hang đá

Lối vào hang được thiết kế với một cánh cửa gỗ có rèm kín đáo, bên ngoài là hiên đá che mưa, trong khi bên trong là cửa kính cách âm giúp duy trì sự yên tĩnh.

kham-pha-hang-da-bi-an-noi-vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu-tu-thien-suot-10-nam-qua-3
Cánh cửa đi vào hang đá

Không gian bên trong hang đá được thiết kế tinh tế, giữ nguyên vẻ hoang sơ của đá nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi như một ngôi nhà thực thụ.

Tường đá được ốp ngay ngắn, nhưng vẫn giữ được độ thô ráp tự nhiên. Trần nhà được ốp gỗ với tông màu ấm, kết hợp với đèn LED tạo nên ánh sáng dịu dàng.

Sàn nhà được rải cát mịn, mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Nội thất trong hang được tạo thành từ nhiều phiến đá chồng lên nhau, tạo nên một không gian độc đáo.

Ngôi nhà trong hang còn có một khu bếp nấu ăn theo kiểu truyền thống của người dân tộc, một thiết bị pha cà phê hiện đại và khu vực đốt lửa để sưởi ấm.

Một cửa tròn mở ra bờ hồ, tạo thành lối đi thứ hai. Không gian sinh hoạt rộng rãi cùng với bàn làm việc bằng đá là nơi ông Vũ thường ngồi suy tư.

Toàn bộ kiến trúc hang đá được trang trí theo tông màu trắng đen mà ông Vũ yêu thích, với các vật liệu chính là gỗ, đá và gốm thô mộc.

kham-pha-hang-da-bi-an-noi-vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu-tu-thien-suot-10-nam-qua-4
Bàn làm việc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng được làm bằng đá

Vốn là người sống giản dị, ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên đã lựa chọn những vật dụng đơn giản cho không gian sống của mình, từ giường đến bàn ghế, hầu hết đều được làm từ đá. Tại nơi yên tĩnh này, ông có thể lắng nghe tiếng chim hót, tiếng suối chảy và dành thời gian để suy ngẫm về cuộc sống.

Triết lý sống của Đặng Lê Nguyên Vũ sau thời gian tu thiền trong hang đá

Sau một thời gian dài tu thiền trên núi, Đặng Lê Nguyên Vũ trở nên kín tiếng hơn, ít xuất hiện trước truyền thông và mạng xã hội.

Sau một thời gian dài tu thiền trên núi, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã trở nên kín tiếng hơn, ít xuất hiện trước truyền thông và mạng xã hội.

Thỉnh thoảng, người ta thấy ông lái một chiếc siêu xe về thành phố để tham gia các cuộc họp từ 3h đến 7h sáng, nhưng phần lớn công việc được đội ngũ trợ lý của ông quản lý.

Ông chỉ dành 5 phút mỗi ngày để duyệt hồ sơ và trao đổi ngắn gọn qua tin nhắn, cho rằng “như vậy là đủ”.

Ông Vũ từng chia sẻ những suy nghĩ sâu sắc về cách sống, nhấn mạnh lòng trắc ẩn và việc rèn luyện thân tâm trí là điều cốt lõi sau vài năm tu tập. Ông cho rằng, trong ba yếu tố này, việc luyện tâm là khó khăn và quan trọng nhất.

Hằng

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

9 đặc điểm của một người vợ tốt, cố ấy có 4/9 đặc điểm này là bạn đã tìm được báu vật rồi

Phụ nữ có thể hội tụ cả 9 điều này trên người, cửu cửu quy nhất chính là người vợ hoàn hảo. Không có...

Nhà giàu thường thích trồng 3 cây này trước cổng: Hút lộc, giàu sang, buôn may bán đắt, hưởng phúc nhiều đời

Nhà giàu đa phần thích trồng 3 cây này trước cổng, nhờ thế, gia đình luôn thuận buồm xuôi gió, ăn nên làm ra. Một...

Arteta suýt ‘báo hại’ Arsenal

"Bức bối", đó có lẽ là cảm nhận chung của NHM Arsenal khi thức đêm xem trận đấu giữa Atalanta và Arsenal. Đây là...

6 thiết bị ngốn điện hơn cả điều hòa, dùng xong không rút phích cắm, bảo sao hóa đơn tăng phi mã

Đây là những thiết bị điện ngốn điện bậc nhất trong nhà. Khi dùng xong, bạn nên rút phích cắm để tiết kiệm lượng...