2024-09-19 20:52:32
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8xOS9kby12YWktZ2lvdC1udW9jLXR1b25nLWxlbi1ib24tY2F1LWxvaS1pY2gtdHV5ZXQtdm9pLW1hLWl0LW5ndW9pLWJpZXQtMjA1MjE1LmpwZw==.webp
Array

Đổ vài giọt nước tương lên bồn cầu, lợi ích tuyệt vời mà ít người biết

Việc đổ nước tương vào bồn cầu có tác dụng đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bồn cầu là thiết bị nhà vệ sinh không thể thiếu trong các gia đình. Chất lượng bồn cầu có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng và trải nghiệm của chúng ta. Nhiều người chỉ để ý đến giá cả của sản phẩm và cho rằng cái nào cũng giống cái nào, miễn sử dụng được là được. Tuy nhiên, những loại bồn cầu kém chất lượng sẽ thường xuyên bị tắc nghẽn; chất men kém cũng dễ bám các cặn bẩn hơn, khó vệ sinh hơn.

Để kiểm tra chất lượng bồn cầu, bạn có thể sử dụng nước tương.

Công dụng của việc nhỏ vài giọt nước tương lên bồn cầu

Bề mặt bồn cầu nếu được tráng men tốt thì khó bị bám bẩn và ố màu. Khi mua bồn cầu, nhân viên bán hàng thường không nhắc đến những vấn đề này. Hơn nữa, sản phẩm trưng bày đều là đồ mới, không trải qua quá trình sử dụng nên rất khó xác định chất lượng.

Thực tế, muốn biết men bồn cầu có tốt hay không, bạn có thể sử dụng một ít nước tương. Nhỏ một vài giọt nước tương đen lên thành bồn cầu rồi để yên vài phút. Sau đó, dùng nước rửa trôi và quan sát. Nếu nước tương được rửa trôi một cách dễ dàng, nhanh chóng, bề mặt tráng men của bồn cầu sáng bóng như mới tức là lớp men có chất lượng tốt.

Đổ nước tương lên bồn cầu giúp bạn kiểm tra chất lượng men của thiết bị.

Đổ nước tương lên bồn cầu giúp bạn kiểm tra chất lượng men của thiết bị.

Ngược lại, sau khi xả nước, thành bồn cầu vẫn dính nhiều nước tương tức là lớp men bồn cầu không đủ mịn, dễ bị bám và đọng cặn bẩn.

Một số cách khác giúp kiểm tra chất lượng bồn cầu

Để kiểm tra chất lượng lớp men của bồn cầu, bạn có thể sử dụng một chiếc bút chì. Hãy lấy đầu chì tô vài nét lên bất cứ vị trí nào của bồn cầu. Tiếp đó, hãy lấy một tờ giấy để lau đi. Nếu vết chì trên bề mặt bồn cầu được lau đi một cách dễ dàng tức là sản phẩm có lớp men tốt, không dễ bị bám bẩn. Nếu vết bẩn không được xóa sạch, thậm chí còn bị lem nhem tức là lớp men không tốt, dễ bám bẩn.

Bằng mắt thường, bạn cũng có thể quan sát lớp tráng men trên bồn cầu. Hãy kiểm tra xem lớp men có bóng mịn hay không, có phẳng không hay lớp men bị lồi lõm, bề mặt tráng men bị rỗ.

Cách làm sạch bồn cầu

Dù sử dụng loại bồn cầu nào, bạn cũng cần phải vệ sinh thường xuyên.

Dù sử dụng loại bồn cầu nào, bạn cũng cần phải vệ sinh thường xuyên.

Trong quá trình sử dụng, bạn cần thường xuyên vệ sinh bồn cầu. Định kỳ ít nhất 1 lần/tuần, bạn cần vệ sinh bồn cầu. Có thể sử dụng nước cốt chanh/giấm kết hợp với muối hoặc baking soda để tẩy rửa, giúp loại bỏ vết bẩn và khử mùi hôi.

Nên hạn chế đổ các chất lỏng nóng, chất tẩy mạnh, axit vào bồn cầu để tránh làm hỏng lớp tráng men.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ter Stegen: “Chúng tôi đã không hiểu nhau”

Phút thứ 10, xuất phát từ một đường chuyền hỏng của thủ môn Marc-Andre ter Stegen, Garcia gặp rắc rối với việc khống chế...

Tại sao những con chim ngủ trên cành cây, dây điện mà không bị ngã?

Nếu bạn quan sát sẽ thấy chim ngủ trên cành cây, hoặc dây điện mà chúng vẫn giữ nguyên tư thế không hề lung...

Man United kiên nhẫn với Ederson

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2024, Man United đã thành công với nỗ lực chiêu mộ Manuel Ugarte từ PSG. Trên lý...

Đội hình M.U đấu Palace: 4 cái tên OUT; Lần đầu cho Ugarte

Quỷ đỏ đã chấm dứt chuỗi hai trận thua với chiến thắng 3-0 tại Premier League trước Southampton. Họ tiếp tục giành chiến thắng...

Flick thừa nhận Monaco thắng xứng đáng

Barcelona bước vào trận mở màn Champions League mùa giải 2024/25 với quyết tâm giành 3 điểm trước đối thủ khó chịu Monaco, nhưng...