2024-09-19 19:37:29
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sdV9ob2FuZ19waG9uZy8yMDI0LzkvMTkvdHJhbi1tYW4tY2l0eS1pbnRlci1jaG8tdGhheS1jYWktbHktY3VhLXVlZmEtMTcyNjc0OTQyODU1My5qcGc=.webp
Array

Trận Man City – Inter cho thấy cái lý của UEFA

Nếu Champions League thể thức mới được cho là sẽ mang đến nhiều kịch tính hơn cho giải đấu, UEFA vẫn có thể tận hưởng tỷ số 0-0 tại Etihad. Manchester City đã ghi được 18 bàn thắng trong các trận đấu vòng bảng của họ mùa giải trước, nhưng với một thể thức mới, Inter Milan đã lý giải tại sao họ tiệm cận City trong trận chung kết năm 2023. Khi các đội bóng lớn của châu Âu đối đầu một lần nữa, các nhà vô địch Anh và Italia tạo ra màn trình diễn cân tài cân sức.

Đó là lời khen tặng dành cho Simone Inzaghi bởi Inter được tổ chức chuyên nghiệp và, ngay cả khi hòa, đó vẫn được xem là chiến thắng của họ. Họ không chỉ kéo dài thời gian chờ đợi của Erling Haaland để nâng tổng số bàn thắng cho Man City lên con số 100, mà họ còn tạo ra nhiều tình huống tấn công thuận lợi hơn. 

Man City bị cầm chân trong ngày ra quân.

Thể thức mới được thiết kế với mục đích hướng đến trận đại chiến như thế này, chứ không chỉ ở vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên, Inter vẫn là đội yếu thế, giống như họ đã từng ở Istanbul. Man City đứng đầu hệ số UEFA. Họ cũng luôn có xu hướng đứng đầu các bảng bốn đội. Kevin De Bruyne và các đồng đội vẫn có thể kết thúc ở vị trí đầu tiên trong số 36 đội trong cấu trúc mới, nhưng vừa rồi là một khởi đầu không mấy ấn tượng. Trong khi CLB Premier League kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà lên 47 trận, thì đây chỉ là lần thứ hai trong 40 trận vòng bảng Champions League tại Etihad mà họ không ghi được bàn thắng. 

Sau lập hai hat-trick và một cú đúp sau 3 vòng gần nhất tại Premier League, Haaland không thể nổ súng. Vì vậy, anh bị mắc kẹt ở con số 99 thêm một thời gian nữa. Và nếu Haaland tịt ngòi, thì không ai khác làm được điều đó cho Man City. Điều này nhấn mạnh rằng Guardiola vẫn chưa ổn định được đội hình mạnh nhất của mình. Jack Grealish và Savinho được sử dụng để kéo giãn chiều rộng, mặc dù không ai trong số họ làm khổ các hậu vệ cánh của Inter. Phil Foden vẫn chưa đá chính một trận đấu nào trong mùa giải này. Đội trưởng nâng chức vô địch Champions League Ilkay Gundogan lại ngồi dự bị.

Haaland sẽ còn gặp những đội mạnh khác.

Man City cùn đi một phần vì Inter quá lì lợm và chơi khoa học. Điều đó đến từ sự xuất sắc trong phòng ngự phù hợp với khuôn mẫu Italia. Họ cũng có mối đe dọa và khả năng tìm khoảng trống khi kiểm soát bóng. Đội khách thể hiện sự nguy hiểm trong pha phản công. Tất cả những điều đó tổng hoà lại biến Inter trở thành hòn đá cản đường Man City trong ngày ra quân tại Champions League.

Hiện tại, Man City, ứng viên số 1 cho ngôi vô địch, đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng. Họ không muốn yên vị tại đó mãi, nhưng Champions League đã thay đổi, tức thầy trò Pep Guardiola sẽ chạm trán những đối thủ khó nhằn hơn như Inter ở phía trước. Để xuất hiện ở vòng loại trực tiếp, đại diện Premier League còn phải làm khách để chạm trán Sporting Lisbon của HLV nổi bật Ruben Amorim, đối đầu PSG hay Juventus. Không thử thách nào dễ dàng trong bối cảnh Man City vừa hoà Inter 0-0 trên sân nhà.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Arteta: Đó là pha cứu thua hay nhất tôi từng thấy trong đời

Ở trận đấu mở màn của Arsenal tại Champions League mùa giải năm nay, thầy trò Mikel Arteta đã nhọc nhằn giành 1 điểm...

Raya cứu thua xuất thần, Arsenal nhọc nhằn cầm hòa Atalanta

Thầy trò Gian Piero Gasperini có thể đánh bại Liverpool và Bayer Leverkusen một cách tàn nhẫn ở Europa League mùa giải năm ngoái,...

Hàng thủ báo hại, Yamal bất lực với Barca

Monaco đã tận dụng lợi thế về mặt quân số để giành chiến thắng 2-1 trước Barcelona trong trận mở màn Champions League 2024-25.Barcelona...

Phong độ siêu tệ và báo động đỏ cho Lautaro Martinez

Phong độ siêu tệ của Lautaro MartinezTrong ngày ra quân tại Champions League 2024/25, Lautaro Martinez bị HLV Simone Inzaghi cho ngồi dự bị...