2024-09-19 14:39:02
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV90cnVvbmdfc29uLzIwMjQvOS8xOS9tYW4tdHJpbmgtZGllbi1jdWEtaW50ZXItY2h1bmctbWluaC1sYS1sb2ktbmhhYy1jaG8tbWFuLWNpdHktMTcyNjczMTUzMTYwNi5qcGc=.webp
Array

Màn trình diễn của Inter chứng minh là lời nhắc cho Man City

Sau khi UEFA đưa ra thể thức mới, những màn thư hùng hấp dẫn đã đến sớm hơn với NHM và cuộc chạm trán giữa Manchester City và Inter Milan là một trận đấu như thế.

Hai đội đã tạo nên cuộc đấu hấp dẫn và chỉ thiếu mỗi bàn thắng để ”bữa tiệc” thêm phần trọn vẹn.

Trên thực tế, cả Inter lẫn Man City đều sở hữu những cơ hội rõ ràng.

Man City gặp khó trước Inter.

Henrikh Mkhitaryan vào sân từ băng ghế dự bị và đã sút bóng vọt xà ngang dù ở trong tình thế thuận lợi, trước khi một người cũ khác của Man Utd – Matteo Darmian khiến HLV Simone Inzaghi nổi giận với cú giật gót về thay vì tung ra cú dứt điểm trong thế đối mặt thủ thành Ederson.

Trong khi đó, Man City cũng khiến các khán giả nhà ôm đầu tiếc nuối với 2 cú dứt điểm đến từ Ilkay Gundogan.

Cuối cùng, 466 ngày sau cuộc gặp gỡ của họ trong trận chung kết năm 2023 tại Istanbul, hai bên có thể hài lòng với việc chia điểm.

“Chúng tôi đã chơi rất tốt”, huấn luyện viên Pep Guardiola nói.

“Tôi yêu đội bóng của mình, chúng tôi là một đội bóng tuyệt vời. Inter là một đội phòng ngự rất tốt. Họ cũng là bậc thầy về phòng ngự và chuyển đổi trạng thái.

Đáng chú ý, Man City chưa từng thua một trận vòng bảng Champions League nào tại Etihad kể từ thất bại 1-2 cách đây 6 năm. Dưới thời Guardiola, họ đã có thói quen vượt qua giai đoạn vòng bảng một cách dễ dàng để hướng đến những trận cầu quan trọng hơn.

Tuy nhiên sau khi thể thức mới được UEFA áp dụng, The Citizens đã gặp tương đối khó khăn ở vòng đấu đầu tiên.

Haaland ”tịt ngòi”.

Đội bóng mạnh nhất nước Ý bố trí cặp hậu vệ cánh Darmian – Carlos Augusto chơi cao và rộng, Barella có thể tìm thấy nhiều khoảng trống trên khắp hàng tiền vệ và chuyền bóng nhanh chóng cho Marcus Thuram và Mehdi Taremi.

Trong khi đó ở trung tâm hàng tiền vệ, Nicolo Barella cũng thể hiện khả năng thoát pressing và chuyển đổi trạng thái tuyệt vời.

Nhờ vậy, Inter dù trong thế phòng ngự nhưng luôn mang lại mối đe dọa tiềm ẩn cho khung thành Man City mỗi khi họ cướp được bóng.

Đại diện Serie A thực hiện đến 10 cú sút về phía khung thành Man City trong hiệp một, đây là lần đầu tiên một đội bóng có thể làm được điều này ngay tại Etihad kể từ AS Monaco vào tháng 2 năm 2017.

Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Pep chạy xuống đường hầm sẵn sàng bắt đầu thực hiện chỉ dẫn của mình ngay giờ nghỉ.

Giải pháp của ông là đưa Gündogan vào sân thay Kevin De Bruyne – người bị chấn thương – và Phil Foden vào sân thay Savinho , giúp City giành lại quyền kiểm soát và tạo ra cơ hội cho riêng mình.

Mặc dù vậy, mọi nỗ lực Man City tạo ra chỉ dừng lại ở cơ hội nguy hiểm. Như vậy họ đành chấp nhận trận đấu thứ 2/42 trận không ghi bàn tại Etihad.

Màn thư hùng hấp dẫn.

Trong bối cảnh đội trưởng Lautaro Martinez chưa có được nền tảng thể lực tốt nhất để chuẩn bị cho cuộc đối đầu này (chỉ vào sân ở phút 66), Inter Milan vẫn có thể chơi sòng phẳng với Man City ngay tại Etihad. Điều này đủ chứng minh họ đang là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Về phần Man City, họ đã lọt vào vòng loại trực tiếp trong 11 năm liên tiếp. Sẽ không có nhiều nghi ngờ về việc đoàn quân Pep Guardiola sẽ nâng con số này lên thành 12 sau Giáng sinh.

Tuy nhiên thông qua cuộc chạm trán vừa rồi đủ để họ hiểu rằng, hành trình giành chinh phục châu Âu sẽ vô cùng gian nan.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Phong độ siêu tệ và báo động đỏ cho Lautaro Martinez

Phong độ siêu tệ của Lautaro MartinezTrong ngày ra quân tại Champions League 2024/25, Lautaro Martinez bị HLV Simone Inzaghi cho ngồi dự bị...

“Inter Milan có mọi yếu tố để tiến xa ở Champions League mùa này”

Inter Milan khởi đầu Champions League 2024/25 bằng trận hoà 0-0 trước Man City. Đây là kết quả chấp nhận được với Nerazzurri khi...