2024-09-19 13:30:46
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9odXluaF90cnVuZ19waG9uZy8yMDI0LzkvMTkvdHJhbi10aGFuZy1iYXJuc2xleS1jaG8tdGhheS1kaWVtLWRlbi1jdWEtbWFuLXV0ZC0xNzI2NzI0OTI2NDgwLmpwZw==.webp
Array

Trận thắng Barnsley cho thấy điểm đen của Man Utd

Manchester United đã khởi đầu chiến dịch Carabao Cup năm nay một cách thuận lợi với màn hủy diệt Barnsley, và dù có rất nhiều yếu tố tích cực xoay quanh chiến thắng này, nó cũng làm nổi lên một vấn đề mà đoàn quân của HLV Erik Ten Hag đang phải đối mặt.

Trước trận đấu, Ten Hag được dự đoán sẽ sử dụng một cầu thủ từ Học viện cho vị trí hậu vệ cánh trái, và đó cũng chính là quyết định của chiến lược gia người Hà Lan. Tuy nhiên, trong khi rất nhiều người kỳ vọng Harry Amass sẽ có màn ra mắt chính thức cho câu lạc bộ, Ten Hag lại bố trí Toby Collyer – một tiền vệ, đá chính trong vai trò hậu vệ cánh trái.

Tất nhiên, đây chỉ là một giải pháp tạm thời, và màn thể hiện không mấy ấn tượng của Collyer cũng đã cho Ten Hag biết rằng ông không thể trông cậy vào cầu thủ này cho vị trí hậu vệ cánh trái. Nhìn chung, việc Collyer được sử dụng không chỉ là lời nhắc nhở về việc Amass còn phải cố gắng nhiều, mà nó còn cho thấy vấn đề của Man Utd bên hành lang trái.

Collyer tỏ ra thiếu thoải mái khi thi đấu trái sở trường.

Cho đến trận thắng Barnsley, Diogo Dalot đã thi đấu xuyên suốt như một hậu vệ cánh trái kể từ đầu mùa. Và dù cả anh lẫn Noussair Mazraoui đều có thể chơi ở vị trí này, sở trường của cả hai vẫn là hành lang cánh phải. Vì vậy, có thể nói một khi Luke Shaw còn chưa thể tái xuất, Man Utd vẫn sẽ thiếu vắng một lựa chọn thực sự xuất sắc cho vị trí hậu vệ cánh trái của mình.

Hiển nhiên, vẫn cần phải kể đến trường hợp của Tyrell Malacia, người dự kiến sẽ sớm trở lại sau chấn thương dài hạn. Tuy nhiên, sau hơn một năm rời xa sân cỏ, khả năng chơi bóng đỉnh cao của Malacia chắc chắn sẽ bị đặt dấu hỏi. Và thực chất thì trước đó, anh cũng chỉ được liệt kê vào dạng “tiềm năng” chứ chưa bao giờ được xem là một hậu vệ cánh trái thực sự xuất sắc.

Về phần mình, Shaw đã gánh chịu 4 chấn thương khác nhau trong mùa giải trước, và ở giai đoạn tiền mùa giải thì anh tiếp tục dính phải một chấn thương khác trong quá trình tập luyện. Tính đến nay, theo thống kê từ Manchester World thì đây đã là ca chấn thương thứ 24 của Shaw kể từ thời điểm gia nhập Man Utd, và rõ ràng, dù có cả Shaw thì hành lang cánh trái của Man Utd vẫn sẽ gặp vấn đề.

Ten Hag khó có thể hoàn toàn hài lòng với hành lang trái của Man Utd.

Ở tuổi 29, Shaw đang trải qua giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp, và khi hoàn toàn sung sức thì anh vẫn được đánh giá như một hậu vệ cánh xuất sắc bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, Shaw lại quá mẫn cảm với chấn thương, nên một khi anh tái xuất, sẽ nhanh chóng có những mối lo ngại rằng anh sẽ tiếp tục gặp phải vấn đề về thể lực và lại phải rời xa sân cỏ.

Còn nhớ, khi tái xuất ở trận thắng Newport cuối tháng 1, chưa đầy một tháng sau, Shaw lại tiếp tục dính chấn thương trong trận gặp Luton Town và chưa ra sân thêm một lần nào cho Man Utd kể từ thời điểm đó. Nhìn chung, thật khó để cảm thấy quá hào hứng với việc Shaw có thể trở lại, và rõ ràng là hành lang cánh trái của Man Utd vào lúc này vẫn chưa ổn định.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Arteta: Đó là pha cứu thua hay nhất tôi từng thấy trong đời

Ở trận đấu mở màn của Arsenal tại Champions League mùa giải năm nay, thầy trò Mikel Arteta đã nhọc nhằn giành 1 điểm...

Raya cứu thua xuất thần, Arsenal nhọc nhằn cầm hòa Atalanta

Thầy trò Gian Piero Gasperini có thể đánh bại Liverpool và Bayer Leverkusen một cách tàn nhẫn ở Europa League mùa giải năm ngoái,...

Hàng thủ báo hại, Yamal bất lực với Barca

Monaco đã tận dụng lợi thế về mặt quân số để giành chiến thắng 2-1 trước Barcelona trong trận mở màn Champions League 2024-25.Barcelona...

Phong độ siêu tệ và báo động đỏ cho Lautaro Martinez

Phong độ siêu tệ của Lautaro MartinezTrong ngày ra quân tại Champions League 2024/25, Lautaro Martinez bị HLV Simone Inzaghi cho ngồi dự bị...