2024-09-19 08:54:10
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fZHVjX21pbmhfdHJpLzIwMjQvOS8xOS9jdS1zb2MtNS10cmlldS1iYW5nMS1iYW4tdGhhbmctYmFpLWhvYy10aGFtLXRoaWEtY3VhLW1hbi11bml0ZWQtMTcyNjcxMDgzMDU0OS5qcGc=.webp
Array

Cú sốc 5 triệu bảng/1 bàn thắng: Bài học thấm thía của Man United

Erik ten Hag đã bị chỉ trích rất nhiều sau thương vụ chiêu mộ Antony. Giới truyền thông gọi đây là một “sự lãng phí tiền bạc” và chiến lược gia người Hà Lan đứng trước hàng loạt câu hỏi tại sao lại mua Antony với giá này khi đã hiểu quá rõ khả năng của cậu học trò.

M.U bị chỉ trích nhiều vì thương vụ chiêu mộ Antony.

Antony là bản hợp đồng đắt giá nhất mà Erik ten Hag từng thực hiện. Số tiền khoảng 85 triệu bảng Anh chi cho cầu thủ người Brazil nhiều hơn khoảng 24 triệu bảng Anh so với số tiền mà huấn luyện viên này từng chi cho một cầu thủ khác. Antony đồng thời là cầu thủ đắt giá thứ hai từ trước đến nay của Man United, sau Paul Pogba.

Antony là một cầu thủ dự bị

Mùa giải 2024/25, Ten Hag đang ưa chuộng những cầu thủ như Alejandro Garnacho và Amad Diallo hơn Antony. Trên thực tế, cựu sao Ajax chỉ chơi một phút ở Premier League, trước khi chơi trọn vẹn 90 phút ở League Cup gặp Barnsley. Vì lẽ đó, 85 triệu bảng liệu có xứng đáng dành cho 1 cầu thủ dự bị hay không?

Nhà báo Marcel Van der Kraan nhận xét về Antony như sau:

Antony từ lâu đã làm bạn với ghế dự bị.

Nếu trình độ của Antony chỉ dừng lại ở Carabao Cup khi đối đầu với Barnsley, thì đó không phải là con đường mà bạn muốn đi trong sự nghiệp của mình, nhất là khi bạn được đưa về với số tiền lớn như vậy.

Để có cái nhìn khách quan hơn, hãy xét Alejandro Garnacho. Tài năng mới 20 tuổi đã có 4 bàn thắng và 3 pha kiến ​​tạo trong mùa giải này cho Quỷ đỏ.

Giá trị mỗi bàn thắng do Antony mang lại

Việc Antony không được ra sân nhiều ở Premier League mùa này không phải là không có lý do. Ngôi sao người Brazil đã có một mùa giải tệ hại trước đó, chỉ ghi được một bàn thắng và kiến ​​tạo thêm một bàn nữa trong 29 trận.

Tổng cộng thành tích hơn 2 mùa qua cho đến nay, sau 84 trận đấu tại Man United, Antony có 12 bàn thắng và 5 pha kiến ​​tạo. Tổng cộng 17 bàn thắng cho một cầu thủ trị giá 85 triệu bảng Anh, có nghĩa là mỗi bàn thắng Antony ghi được đều tốn của M.U 5 triệu bảng.

Man United sẽ bán Antony?

Trước tiên, Man United hy vọng rằng họ sẽ không mắc phải sai lầm chuyển nhượng đã tốn kém như Antony trong tương lai. Có nhiều ngôi sao ở các vị trí khác nhau trong tầm ngắm của Quỷ đỏ. Một trong số đó là tiền vệ Leon Goretzka của Bayern Munich, người được cho là đang thất vọng vì không được ra sân nhiều ở mùa giải này.

M.U săn đón Karim Adeyemi.

Ở hàng công, Karim Adeyemi đang được M.U để mắt tới. Đây là chân sút có tốc độ rất tốt, bổ sung tính cơ động và sự nhanh nhạy cho mặt trận tấn công Quỷ đỏ. Truyền thông Châu Âu tin rằng, Borussia Dortmund có thể gặp khó khăn trong việc giữ chân Adeyemi, bởi M.U và Liverpool đang theo đuổi sát sao.

Mối liên hệ mới nhất của đội chủ sân Old Trafford là Martin Baturina từ Dinamo Zagreb, người được đánh giá là thương vụ “Leny Yoro 2.0” cho Ten Hag, khi M.U cũng đang cạnh tranh quyết liệt cùng Real Madrrid.

Nhìn chung, Antony là bài học đắt giá trên thường trường để Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự xem như sai lầm không được phép tái phạm.

Bài viết mới nhất

Phong độ siêu tệ và báo động đỏ cho Lautaro Martinez

Phong độ siêu tệ của Lautaro MartinezTrong ngày ra quân tại Champions League 2024/25, Lautaro Martinez bị HLV Simone Inzaghi cho ngồi dự bị...

“Inter Milan có mọi yếu tố để tiến xa ở Champions League mùa này”

Inter Milan khởi đầu Champions League 2024/25 bằng trận hoà 0-0 trước Man City. Đây là kết quả chấp nhận được với Nerazzurri khi...