2024-09-18 20:06:05
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOS8xOC8zLWhsdi1waGFpLWNoaXUtYXAtbHVjLWxvbi1uaGF0LXRhaS1jaGFtcGlvbnMtbGVhZ3VlLW11YS1uYXktMTcyNjY2NDc0NTgwNi5qcGc=.webp
Array

3 HLV phải chịu áp lực lớn nhất tại Champions League mùa này

Thành công của Real Madrid trong nhiều năm qua tại Champions League, hay lần đăng quang của Manchester City vào năm 2023 đã chứng minh rằng huấn luyện viên trưởng có vai trò “sống còn” tới thành tích của các đội bóng tham gia giải đấu này.

Tất nhiên, bất kỳ nhà cầm quân nào cũng sẽ phải gánh trên vai nhiệm vụ dẫn dắt câu lạc bộ tới mục tiêu cao nhất. Thế nhưng, độ “nặng, nhẹ” của áp lực là khác nhau và phụ thuộc vào thành tích của chính huấn luyện viên đó trong quá khứ hoặc kỳ vọng từ người hâm mộ.

Xét theo những tiêu chí kể trên, sau đây là 3 vị chiến lược gia đang đối mặt với áp lực lớn nhất tại Champions League mùa này.

Luis Enrique

Nhà cầm quân 54 tuổi này đã đạt được nhiều thành công vào năm ngoái khi dẫn dắt Paris Saint-Germain giành cú ăn ba trong nước, nhưng ông không thể mang lại danh hiệu mà PSG đang khát khao giành được – chiếc cúp Champions League. Thất bại ở bán kết mùa giải vừa qua trước Borussia Dortmund mang tới nghi ngờ về năng lực của Enrique.

HLV Enrique có nhiệm vụ đưa PSG vô địch châu Âu.

Đáng chú ý, Luis Enrique mới chỉ vô địch Champions League một lần trước đó. Thành tích ấy đến cùng Barcelona vào năm 2015, khi mà ông có trong tay bộ ba siêu tiền đạo Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar và cả tiền vệ huyền thoại Andres Iniesta.

Tới chiến dịch 2024/25, nhiệm vụ của Enrique không gì khác là phải mang “chiếc cúp tai voi” về phòng truyền thống của PSG. Nhưng thử thách dành cho ông là quá lớn với những đối thủ cực khó ngay từ vòng bảng như Manchester City, Bayern Munich, Atletico Madrid hay Arsenal.

Hansi Flick

Flick đã cùng Bayern Munich vô địch Champions League vào năm 2020 và giờ đây, ông được kỳ vọng sẽ mang lại thành công như thế cho Barcelona. Gã khổng lồ xứ Catalan đã không vô địch giải đấu hàng đầu châu Âu trong một thập kỷ và đó là kết quả vô cùng thất vọng.

HLV Flick đang có khởi đầu tốt cùng Barcelona.

Do kinh nghiệm cầm quân ở Champions League cùng với việc các học trò đang có phong độ cao, nếu như Hansi Flick không thể ít nhất đưa Barca vượt qua vòng tứ kết trong mùa giải này thì đó được coi là thất bại của ông. Áp lực vì thế đang lớn dần trên vai của nhà cầm quân người Đức.

Vincent Kompany

Dưới sự dẫn dắt của Thomas Tuchel trong chiến dịch trước, Bayern Munich đã trải qua mùa giải tệ nhất kể từ năm 2012, dù họ chiêu mộ được “sát thủ” khét tiếng Harry Kane. Tất cả sẽ được bắt đầu lại từ mùa này với nhiều sự thay đổi trong đội hình, cùng nhà cầm quân trẻ tuổi Vincent Kompany.

Với kinh nghiệm ít ỏi, “thuyền trưởng” người Bỉ không chỉ phải dẫn dắt đội bóng tới chức vô địch Bundesliga, thứ mà họ để mất vào tay Bayer Leverkusen mùa trước, mà còn phải đưa Bayern cạnh tranh sòng phẳng ở Champions League. Sáng nay, Hùm xám xứ Bavaria đã hạ gục Dinamo Zagreb với tỷ số 9-2, nhưng trận thắng trước đối thủ yếu này không mang tới nhiều giá trị. Áp lực sẽ tới với Kompany ở những trận tiếp theo.

Bài viết mới nhất

Rõ chấn thương của Marc Casado sau trận Monaco

Huấn luyện viên Hansi Flick của Barcelona đã xoa dịu nỗi lo chấn thương của tiền vệ Marc Casado sau trận thua trước Monaco...

Chuột sa hũ nếp từ ngày mai 21/9 Dương: 3 tuổi Ơn Trên cho lộc vơ hết vận may, tiền vào như nước

Tử vi từ ngày mai 21/9 Dương những con giáp dưới đây đắc lộc, đắc tài cực kỳ may mắn.Tuổi Dậu Tử vi cho biết...

Củ cải trắng: Vua của các loại rau củ, nhưng đừng kết hợp với những thực phẩm này nếu muốn khỏe mạnh

Củ cải trắng không chỉ là một loại rau củ bổ dưỡng mà còn có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe....

Ten Hag làm điều điều chưa từng xảy ra với Man United

Khi Erik ten Hag nhận lời dẫn dắt Man United, chiến lược gia người Hà Lan sở hữu đội hình cồng kềnh, già nua....

HLV U20 Việt Nam báo tin vui trước trận Bhutan

Tại vòng loại giải U20 châu Á 2025, ĐT U20 Việt Nam nằm chung bảng A với các đối thủ U20 Syria, U20 Bangladesh,...