2024-09-18 12:33:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvdHJvbmd0aW4vMjAyNC8wOS8xOC91bnRpdGxlZC0xLXJlY292ZXJlZC0xMzUzNDQuanBn.webp
Array

Phát hiện vàng trong thùng đồ từ thiện gửi đến Lào Cai: Chủ nhân mất ăn mất ngủ không dám nói

Mới đây, mạng xã hội lan truyền bài đăng của anh Nguyễn Tấn Tài, cư trú tại quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng, về việc nhóm từ thiện của anh phát hiện một số vàng trong thùng hàng cứu trợ. Số hàng này được một nhà hảo tâm tại Đà Nẵng gửi đến bà con vùng lũ ở Lào Cai.

z5842707491550_c895707839a5a953b0dc8b55d778ff86

Theo chia sẻ của anh Tài, nhóm từ thiện của anh đã vận chuyển các thùng hàng cứu trợ đến xã Xuân Thắng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Trong quá trình phân loại, họ phát hiện một thùng carton chứa túi vàng, bên ngoài có dán nhãn ghi rõ “Tân Khang Group ủng hộ đồng bào miền Bắc, cố lên nhé!”.

Anh Tài cũng đã đăng tải hình ảnh một phần của túi vàng để giúp chủ nhân dễ dàng nhận diện và nhanh chóng nhận lại tài sản. Sự việc này đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, với hy vọng số tài sản quý giá sẽ sớm được trả về đúng tay người chủ. 

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ Online, nhóm từ thiện đã nhờ Đại tá Trần Văn Thông, Trưởng đại diện Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội tại Đà Nẵng, hỗ trợ tìm manh mối về chủ nhân của số vàng. Nhờ vào cuốn vở có ghi tên và lớp của hai học sinh trong thùng hàng, cùng các chi tiết liên quan khác, Đại tá Thông đã kết nối với bà Phan Thị Đào, người cư trú tại đường Hồ Xuân Hương, TP. Đà Nẵng.

Lý do vàng “đi lạc”

z5842707478640_68b4d3604c81d2ddae48c18c820c2d6f

Bà Đào xác nhận mình chính là chủ nhân của số vàng trên. Bà miêu tả chính xác những gì bên trong thùng hàng và túi vàng, khớp với những chi tiết mà nhóm từ thiện phát hiện. Bà Đào cho biết, vào đêm 14/9, bà đã đóng gói quần áo và sách vở của cháu họ để gửi cứu trợ. Tuy nhiên, trong lúc bà không để ý, cháu của bà đã vô tình bỏ túi vải chứa số vàng vào trong thùng.

Sau khi phát hiện mất túi vàng, bà Đào không nghĩ rằng nó đã nằm trong thùng hàng cứu trợ. Sự việc khiến bà lo lắng đến mức mất ăn, mất ngủ, và không dám tiết lộ với chồng.

Hoàn tất thủ tục nhận lại tài sản

Hiện tại, bà Đào đã ủy quyền cho người cháu của mình ở miền Bắc để làm thủ tục nhận lại số nữ trang bị thất lạc. Sự việc may mắn đã có kết thúc tốt đẹp khi tài sản được tìm thấy và trả về đúng chủ nhân, nhờ sự minh bạch và nhanh nhạy của nhóm từ thiện.

Câu chuyện này không chỉ khiến cộng đồng mạng xôn xao mà còn là lời nhắc nhở về sự cẩn trọng trong việc gửi hàng từ thiện, đồng thời khẳng định lòng tốt và tinh thần trách nhiệm trong cộng đồng.

Nhung

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Lyon 2-3 Marseille: Greenwood mờ nhạt, Marseille vẫn đánh bại Lyon từ khoảnh khắc định mệnh

Cầu thủ hay nhất trậnGeronimo Rulli. Whoscored chấm 8.3 trong khi Sofascore đánh giá 8.2Đây là số điểm nổi bật nhất, cho thấy vai...

Rời sân bằng cáng, mùa bóng có thể khép lại với Ter Stegen

Ter Stegen được cáng rời sân trong nước mắt bởi chấn thương đầu gối phải ở hiệp một trận thắng 5-1 của gã khổng...

Guardiola cập nhật chấn thương của Rodri

Đêm qua, Man City và Arsenal đã cống hiến 90 phút kịch tính với 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội trên sân...

Stuttgart 5-1 Dortmund: Millot tỏa sáng rực rỡ; Thất vọng Sabitzer

Cầu thủ hay nhất trậnEnzo Millot là cầu thủ hay nhất trận đấu với đánh giá cao chót vót từ cả 2 trang...