2024-09-16 19:41:42
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cmFuX2h1eV90cnVvbmcvMjAyNC85LzE2L2d1Yy1uZ2EtdGFpLWFuZmllbGQtYXJuZS1zbG90LWRhLW5oYW4tZHVvYy1tb3QtYmFpLWhvYy1kYXQtZ2lhLTE3MjY0OTAyODMzMTQuanBn.webp
Array

Gục ngã tại Anfield, Arne Slot đã nhận được một bài học đắt giá

Trong gần một thập kỷ qua, người hâm mộ Liverpool đã quá quen với thứ bóng đá sôi động, tràn đầy năng lượng, đôi khi điên cuồng, kịch tính và mệt mỏi của cựu huấn luyện viên Jurgen Klopp. Phong cách mạnh mẽ đó được phản ánh trên khán đài cũng như ngoài đường pitch của sân Anfield.

Bầu không khí tẻ nhạt ở sân Anfield khiến Liverpool trông thiếu sức sống.

Không chỉ người hâm mộ “The Kop” quen với lối chơi đó, quan trọng hơn, các cầu thủ đội bóng áo đỏ cũng vậy. Họ đón nhận năng lượng từ đám đông cổ động viên để chiến đấu đến những giây cuối cùng, sẵn sàng thách thức bất cứ đối thủ nào tới làm khách ở thành phố cảng.

Jurgen Klopp biết rõ sức mạnh của điểm tựa Anfield. Chính vì thế, một trong những việc đầu tiên mà ông làm là đưa sự hào hứng trở lại trên khắp các khán đài. Trái ngược với người tiền nhiệm, tân huấn luyện viên Arne Slot lại sở hữu phong cách khác biệt cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Ông kiểm soát mọi thứ tốt hơn, bình tĩnh, chừng mực và ít bộc lộ cảm xúc. Vị chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận sẽ chẳng có cái đấm tay nào vào không trung phải và nói rằng: “Cách làm việc của tôi là để đội bóng chơi theo cách tốt nhất có thể và họ thích đội bóng chơi theo cách đó, hy vọng họ sẽ ngưỡng mộ điều đó”.

Tuy nhiên, ở trận thua trước Nottingham Forest mới đây, sân Anfield trông thiếu năng lượng cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Bầu không khí tẻ nhạt đó khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu nhà cầm quân 45 tuổi có biết chính xác mình phải làm gì để giúp Liverpool trở nên tốt hơn trong tương lai?

Arne Slot đang ở vị trí tốt hơn bất cứ ai để trả lời câu hỏi này. Có lẽ Liverpool nên là một ngoại lệ trong những đánh giá của vị chiến lược gia người Hà Lan. Cựu huấn luyện viên PSV Eindhoven cần sớm đưa bản sắc của nửa đỏ vùng Merseyside trở lại trong những trận đấu tới.

Phong cách chơi chậm, đi kèm nhiều tình huống phát triển bóng từ tuyến dưới đồng nghĩa với việc đám đông người hâm mộ mang đến ít tác động hơn, điều mà các cầu thủ Liverpool không quen. “The Kop” cần sự năng động, đầy nhiệt huyết với sự tham gia của các cổ động viên trên khán đài.

Arne Slot đã nhận được một bài học đắt giá trước Nottingham Forest.

Bên cạnh nhiệm vụ đem bầu không khí cuồng nhiệt trở lại, nhiều khả năng ông cũng sẽ tính đến việc trao cơ hội cho các cầu thủ ít được ra sân. Việc giữ nguyên những cái tên đá chính so với trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 9 khiến “The Kop” tỏ ra hụt hơi hơn so với Nottingham Forest.

Bóng đá cần cảm xúc, đặc biệt là Anfield. Có lẽ đây sẽ là bài học đắt giá dành cho Arne Slot. Dù về bản chất, ông cũng chỉ muốn Liverpool trở nên tốt hơn sau sự ra đi của huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Đẳng cấp của Barella sánh ngang với Rodri”

Nicolo Barella chơi tốt trong trận hoà 0-0 của Inter Milan trước Man City vừa qua. Cầu thủ người Italia giúp cho tuyến giữa...

Sếp lớn LĐBĐ Malaysia lên tiếng về mức lương của HLV Park Hang-seo

Cách đây chưa lâu, truyền thông Malaysia đã đưa tin LĐBĐ nước này (FAM) thực sự muốn chiêu mộ HLV Park Hang-seo và sẵn...

Việt Nam có loại cá giàu omega-3 như cá hồi, rẻ chỉ bằng 1/5 cá hồi, gặp nhớ mua ngay kẻo lãng phí

Loại cá này còn không lo ngậm thủy ngân nhiều như cá hồi rất an toàn lại tốt cho sức khỏe.Đó chính là cá...

“Cậu ấy sẽ đóng phần quan trọng trong kế hoạch của Ten Hag”

Hè này, Man United đã chi đậm để mang về sân Old Trafford thêm 2 trung vệ lần lượt là Leny Yoro và Matthijs...

Vì sao nên gõ 3 lần trước khi mở cửa nếu bạn đi vắng nhiều ngày mới về? Người xưa dặn đừng cãi

Theo kinh nghiệm của người xưa thì hành động gõ cửa 3 lần này giúp mang lại lợi ích mà không gây hại gì.Đừng...