2024-09-16 09:46:16
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5faHV1X2RhbmgvMjAyNC85LzE2L2hhZ2wtbG90LXhhYy0xNzI2NDQ4ODE1MDEwLmpwZw==.webp
Array

HAGL ‘lột xác’?

Đoàn quân HLV Lê Quang Trãi cùng GĐKT Vũ Tiến Thành vừa khởi đầu như mơ tại V.League 2024/2025 khi đè bẹp Quảng Nam với tỷ số 4-0. Cú đúp bàn thắng của tân binh Marciel da Silva cùng các pha lập công đến từ Châu Ngọc Quang và sao mai 16 tuổi Trần Gia Bảo đã giúp HAGL chiến thắng ấn tượng. Kết quả này cũng giúp đội bóng nhà bầu Đức đứng đầu BXH sau vòng đấu đầu tiên.

Trước Quảng Nam, HAGL đã có một ngày thi đấu thực sự đĩnh đạc. Dù sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ trẻ nhưng đội bóng Phố Núi chơi đầy tự tin, kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ dồn ép đối thủ, ghi 2 bàn thắng trong hiệp 1. Để rồi sau đó, lối chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công sắc bén giúp Hổ Bi-Rai đè bẹp đối thủ khi có thêm 2 lần chọc thủng lưới đối phương trong quãng thời gian còn lại.

HAGL đè bẹp Quảng Nam tại vòng 1 V.League 2024/2025. Ảnh: VPF.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước giải đấu đã giúp GĐKT Vũ Tiến Thành có thời gian ghép nối các nhân tố trẻ, tạo ra một lối chơi có ý đồ rõ ràng. Những cầu thủ của HAGL tuân thủ ý đồ chiến thuật tốt, tấn công tự tin và phòng ngự khoa học. Đáng nói hơn, cách triển khai thế trận của đội bóng Phố Núi không hề mang dáng dấp của một đội bóng đang được trẻ hóa. Số đường chuyền sai so với mùa giải trước được hạn chế khá nhiều bên cạnh đó là sự trưởng thành thấy rõ của một số gương mặt mà đáng chú ý nhất là Trần Bảo Tòa với 2 pha kiến tạo.

Chiến thắng vừa qua của HAGL ghi dấu ấn đậm nét từ tân binh Marciel da Silva. Tiền vệ sinh năm 1995 đóng vai trò tổ chức lối chơi với những đường chuyền mang tính sáng tạo cao. Bên cạnh đó, anh còn cho thấy khả năng chớp thời cơ với những tình huống xâm nhập vòng cấm ấn tượng khi lập cú đúp. Đội bóng Phố Núi đã tìm ra được một ngoại binh chất lượng ở mùa giải năm nay.

HAGL hứa hẹn là ngựa ô của V.League 2024/2025. Ảnh: VPF.

Cũng không thể không nhắc đến bàn thắng đầu tiên của sao mai Trần Gia Bảo. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại đấu trường V.League trong lịch sử khi chỉ mới 16 tuổi 8 tháng và 12 ngày phá kỷ lục của Nguyễn Công Thành lập được trước đó lúc 17 tuổi, 8 tháng, 23 ngày. Nhân tố quê Lâm Đồng được xem là biểu tượng của công cuộc trẻ hóa lực lượng đầy hứa hẹn của HAGL trong thời gian tới.

Với khởi đầu như mơ, HAGL có quyền kỳ vọng vào một mùa giải 2024/2025 thành công. GĐKT Vũ Tiến Thành đang cho thấy mục tiêu lọt vào top 6 mà mình đã tuyên bố trước đó là không hề nói suông.

Đội bóng Phố Núi có thể trở thành ngựa ô tại V.League, sẵn sàng cản bước các ông lớn với tham vọng vô địch như Hà Nội, CAHN hay Nam Định trong thời gian tới. Dẫu vậy, sức mạnh của đội chủ sân Pleiku vẫn cần được kiểm chứng nhiều hơn khi chiến thắng vừa qua là trước một Quảng Nam không được đánh giá quá cao.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Xem lịch âm hôm nay lịch vạn niên ngày 24/9, xem ngay giờ tốt xấu chuẩn nhất

Hôm nay là ngày không tốt lành để tiến hành những công việc trọng đại nên cần chú ýDương lịch hôm nay là ngày 24/9/2024,...

Maresca xác nhận Chilwell trở lại đội hình Chelsea

Chelsea sẽ đối đầu với Barrow ở vòng 3 Carabao Cup. The Blues được dự đoán giành chiến thắng tưng bừng khi khoảng cách...

Nhà bếp hợp phong thủy: Cách đơn giản rước tiền vào nhà

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là trung tâm của tài lộc trong gia đình. Vậy làm thế nào để...

Cách phối đồ với đầm caro 2 dây để có các set đồ hoàn hảo

Đầm caro 2 dây có thể thoải mái kết hợp với nhiều loại quần áo và phụ kiện khác nhau. Nếu bạn chưa biết...

Ông bà dặn con cháu: Đi làm khách không tặng 3 vật này kẻo rạn nứt, vận đen tới. Đó là gì?

Những thứ này nếu mang tặng có thể biến mối quan hệ từ vui vẻ trở nên xa lạ ngại ngần.Người xưa thường rất...