2024-09-16 05:52:30
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5faHV1X2RhbmgvMjAyNC85LzE2L3ZsZWFndWUtbHVvdC10cmFuLTE1OS00LWRpZXUtYW4tdHVvbmctdmEtMi1ub2ktdGhhdC12b25nLTE3MjY0NDA3MzY5NjcuanBn.webp
Array

V.League lượt trận 15/9: 4 điều ấn tượng và 2 nỗi thất vọng

Chiều 15/09, bốn trận đấu cuối cùng của vòng 1 V.League 2024/2025 đã được diễn ra. Dù phải làm khách nhưng HAGL đã giành chiến thắng 4-0 trước Quảng Nam. Ba màn đọ sức còn lại giữa Hải Phòng gặp CAHN, TP.HCM tiếp Thể Công Viettel hay SLNA gặp Đà Nẵng đều kết thúc với tỷ số hòa. Dưới đây là 4 điều ấn tượng và 2 nỗi thất vọng được rút ra sau các cuộc so tài vừa qua.

*Ấn tượng:

1. HAGL quá bùng nổ

Dù đối đầu cùng Quảng Nam không được đánh giá cao nhưng không ai có thể tin rằng HAGL lại trải qua một trận đấu bùng nổ đến vậy. Đoàn quân của GĐKT Vũ Tiến Thành thi đấu đầy tự tin, kiểm soát trận đấu cực tốt và ghi 4 bàn thắng vào lưới đối thủ. Dàn cầu thủ trẻ Phố Núi cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng sự sự nhào nặng của chiến lược gia sinh năm 1964. Họ tỏ ra chắc chắn trong phòng ngự và hiệu quả trên mặt trận tấn công để mang về kết quả xứng đáng.

HAGL thắng đậm nhất vòng mở màn V.League 2024/2025. Ảnh: VPF.

2. Hàng xịn Phố Núi

Trong trận ra mắt HAGL ở đấu trường V.League, ngoại binh Marciel da Silva đã khiến NHM Phố Núi nức lòng khi góp công ở 3 trên 4 bàn thắng. Tiền vệ người Brazil mở tỷ số trận đấu ngay phút thứ 4 sau đường chuyền của Trần Bảo Toàn, kiến tạo để Châu Ngọc Quang nhân đôi cách biệt trước khi lập cú đúp trong hiệp 2. Bên cạnh đó, tân binh sinh năm 1995 cũng cho thấy vai trò tổ chức lối chơi với khả năng điều phối bóng rất tốt nơi tuyến giữa. Có thể nói, Hổ BI –Rai đã tìm được “hàng xịn” thật sự cho mùa giải mới.

3. Sao trẻ 16 tuổi tỏa sáng

Trần Gia Bảo có lẽ là cái tên gây ấn tượng đặc biệt nhất ở vòng đấu thứ 1. Không chỉ xuất hiện tại V.League khi chỉ mới 16 tuổi, trước Quảng Nam, anh còn ghi bàn ấn định tỷ số 4-0. Thần đồng của HAGL trở thành chân sút trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử của giải VĐQG. Sao mai sinh năm 2008 hứa hẹn sẽ là một nhân tố đáng xem vào thời gian tới.

Trần Gia Bảo ghi bàn ở tuổi 16. Ảnh: VPF.

4. Hải Phòng quả cảm

Tiếp đón ứng viên vô địch với dàn sao chất lượng là CAHN nhưng Hải Phòng đã trải qua một trận đấu thật sự kiên cường. Đế thủng lưới trong hiệp 1 nhưng đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm không hề nao núng. Đội chủ sân Lạch Tray sẵn sàng đôi công trước đối thủ và có thời điểm còn dồn ép với hàng loạt cơ hội trong hiệp 2. Để rồi, sự quả cảm của họ đã được đền đáp với bàn thắng ở phút 90+4 của Lucao, giữ 1 điểm ở lại đất Cảng.

*Thất vọng

1. Ứng viên vô địch rơi điểm

Đầu tư rầm rộ với hàng loạt các bom tấn trước mùa giải nhưng CAHN lại để mất điểm trong lượt trận mở màn trước Hải Phòng. Đây là trận đấu mà HLV Alexandre Polking tiếp tục để lại những dấu hỏi trong việc tổ chức lối chơi. Đội bóng ngành công an thi đấu không quá gắn kết, tấn công chưa sáng tạo và để lại lỗ hổng nơi hàng thủ cho Hải Phòng khai thác. Một điểm giành được là điều mà một ứng viên vô địch như CAHN không thể hài lòng.

CAHN mất điểm thất vọng. Ảnh: VPF.

2. Hoàng Đức mờ nhạt

Với những đồn đoán sẽ rời đi sau khi hết hạn hợp đồng vào tháng 01/2025, Nguyễn Hoàng Đức vẫn được điền tên vào đội hình xuất phát khi Thể Công Viettel làm khách trước TP.HCM. Tuy vậy, đây là trận đấu mà tuyển thủ quốc gia Việt Nam để lại nỗi thất vọng. Anh chơi mờ nhạt hầu như suốt trận đấu, không có được những đường chuyền sắc nét cho các đồng đội như thường lệ. Phong độ có phần đi xuống của tiền vệ sinh năm 1998 tạo ra nỗi lo cho HLV Kim Sang-sik khi ASEAN Cup sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Kết quả vòng 1 V.League ngày 15/09. Ảnh: VPF.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Giữ 2 thói quen này khi ngủ, cẩn thận tiểu đường ghé thăm

Giấc ngủ ngon là yếu tố quan trọng để cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng một số thói...

David Raya: “Chỉ là một quả penalty thôi”

Trao đổi sau trận hòa Atalanta, David Raya tỏ ra khiêm tốn trước hai pha cứu thua xuất thần giúp Arsenal níu kéo lại...

Tân binh “toàn năng” của Man Utd

Trao đổi xoay quanh sự nghiệp cầu thủ của mình, Noussair Mazraoui chia sẻ:"Đúng vậy, tôi từng là một tiền vệ, và sau đó,...

Có câu nói: “Đàn ông 40 nở hoa, đàn bà 40 bã đậu?”. Tại sao lại nói vậy?

Cuộc đời một người có thể chia thành nhiều giai đoạn. Mọi người đều không thể nhìn ra khả năng của một người như...