2024-09-15 23:42:47
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cmFuX3Z1X21pbmhfa2hvaS8yMDI0LzkvMTUvaHV5LWRpZXQtZ2lyb25hLWJhcmNhLXRoaS11eS1zdWMtbWFuaC0xNzI2NDE4NTUzOTkzLmpwZWc=.webp
Array

Huỷ diệt Girona, Barca thị uy sức mạnh

Với thành tích toàn thắng sau 4 vòng đấu đầu tiên tại La Liga 2023/24, Barcelona tràn đầy tự tin khi bước vào trận đấu với Girona, đối thủ mà họ không thể đánh bại trong cả 2 trận đấu mùa trước. Và HLV Hansi Flick chẳng có lý do gì để thay đổi đội hình vốn đang thi đấu tốt và đem về những kết quả khả quan.

Đội bóng xứ Catalan ra sân với những cái tên trong đội hình xuất phát chẳng khác gì so với màn huỷ diệt Real Valladolid tại vòng 4. Như thường lệ, HLV Hansi Flick yêu cầu Barca áp sát tầm cao và tạo nên áp lực khủng khiếp lên phía vòng cấm đối thủ.

Trong khoảng nửa hiệp thi đấu đầu tiên, đội bóng xứ Catalan chơi không quá hiệu quả và vẫn để lộ ra một số sơ hở cho Girona khai thác. Nhưng mọi chuyện sớm đi vào quỹ đạo.

Phút 30, Barca khai thông thế bế tắc Lamie Yamal tận dụng sai lầm của David Lopez để cướp bóng rồi xộc thẳng vào vòng cấm địa trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục Gazzaniga.

Lamie Yamal ghi 2 bàn vào lưới Girona.

Chỉ vỏn vẹn 7 phút sau, cầu thủ 17 tuổi tiếp tục làm nức lòng các Cules. Xuất phát từ quả đá phạt của Raphinha, Robert Lewandowski làm tường cho Lamie Yamal có pha cứa lòng điểm 10 nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ Catalan.

Tiền đạo cánh số 19 thực sự là cái tên nổi bật nhất bên phía Barca trong cuộc đối đầu Girona. Sự xuất sắc của Lamie Yamal khiến BLĐ và các CĐV Barca không khỏi phấn khích. Chỉ sau 5 lần ra sân ở mùa giải năm nay, Nhà vô địch EURO 2024 đã có cho mình 3 bàn thắng và 4 pha kiến tạo.

Sang tới hiệp 2, Barca tiếp tục gia tăng cách biệt. Phút 47, Jules Kounde có đường chuyền dài phát động tấn công chính xác cho Dani Olmo băng xuống trống trải và sút tung nóc lưới Girona ở góc sút không quá thuận lợi. Như vậy, tân binh của Barca đã ghi bàn trong cả 3 trận đấu đầu tiên cho đội bóng mới.

Dani Olmo ghi bàn trong cả 3 trận đấu đầu tiên cho Barca.

Khoảnh khắc này khiến đội chủ nhà gần như vỡ trận. Barca không hề có ý định dừng lại. Các học trò HLV Hansi Flick vẫn không ngừng tấn công dù đã dẫn trước với tỉ số 3-0.

Tới phút 64, Casado có tình huống chọc khe xé toang hàng thủ Girona. Nhận bóng trong tư thế đối mặt Gazzaniga, Pedri bình tĩnh đi bóng qua cả thủ môn đối phương rồi đưa bóng vào lưới trống.

Thêm một trận đấu nữa Barca thị uy sức mạnh tại La Liga mùa này. Họ cầm bóng 54%, tung ra tới 20 cú dứt điểm uy hiếp khung thành đối phương. 9 trong số đó đi trúng đích và đem về cho Gã khổng lồ xứ Catalan 4 bàn thắng.

Trong khi đó, Girona chỉ tạo ra được 9 cơ hội về phía khung thành của Ter Stegen với 4 lần đưa bóng đi trúng đích. Thống kê kể trên có thể phản ánh sự vượt trội của Barca trước Girona trong trận đấu mới đây.

Dẫu vậy, không phải không có những điểm trừ trong chiến thắng của Barca. Một trong số đó phải kể tới sai lầm của thủ môn Andre-Marc Ter Stegen với tình huống ra vào không hợp lý ở phút 80, để cho Christian Suani ghi bàn danh dự cho Girona.

Barca toàn thắng cả 5 trận đầu tiên tại La Liga mùa này.

Ngoài ra, Ferran Torres cũng cần rút kinh nghiệm sâu sắc. Vào cuối trận khi cục diện gần như đã an bài, anh lại phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết với đối phương. Điều này khiến Barca thiệt thòi về lực lượng trong bối cảnh đã mất quá nhiều trụ cột vì chấn thương.

Dẫu vậy, điều quan trọng nhất là Barca không chỉ có được 3 điểm mà còn tiếp tục trải qua thêm 1 trận đấu nữa thể hiện được lối chơi tích cực. Thành tích toàn thắng sau 5 vòng đấu đầu tiên ở La Liga là câu trả lời đanh thép của HLV Hansi Flick cùng các học trò sau những hoài nghi họ phải đối mặt trước khi mùa giải bắt đầu.

Bài viết mới nhất

3 tháng cuối năm 2024, quý nhân phù trợ, 3 cung hoàng đạo này giàu lên trông thấy, cuối năm đón mưa tài lộc

Những tháng cuối năm sẽ giúp cho các cung hoàng đạo này giải quyết khó khăn và gặt hái thành công.Cung Xử Nữ (sinh...

HLV Hoàng Anh Tuấn gọi tên tiền đạo hay nhất Việt Nam

Dù được thi đấu trên sân nhà tại vòng 2 V-League 2024/25 nhưng CLB Bình Dương không thể giành được 3 điểm trong cuộc...

Ông bà dặn: Chuyển nhà nhất định phải nhớ mang theo thứ này, cũ cũng phải mang theo vì sự giàu có của bạn

Thứ này nếu bỏ lại ở nhà cũ có thể khiến gia đình gặp xui xẻo nên cần chú ý mang chúng theo khi...

Đóng đủ Bảo hiểm xã hội 15 năm muốn nhận lương người lao động cần đáp ứng điều kiện này

Một điểm mới đáng chú ý của Luật BHXH 2024 đó là người động đóng đủ 15 năm trở lên sẽ đủ điều kiện...

4 điểm nóng Man City vs Arsenal: Haaland chạm trán ‘đá tảng’

Man City tiếp đón Arsenal trên sân nhà Etihad trở thành trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League. Đây được ví von như...