2024-09-15 23:23:22
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV9xdW9jX3F1YW4vMjAyNC85LzE1L2hsdi1kdWMtdGhhbmctbm9pLWx5LWRvLXRoZS1jb25nLXZpZXR0ZWwta2hvbmctc3UtZHVuZy1jYXUtdGh1LXZpZXQta2lldS0xNzI2NDE3MzkzNzg5LmpwZw==.webp
Array

HLV Đức Thắng nói lý do Thể Công Viettel không sử dụng cầu thủ Việt kiều

Thể Công Viettel vừa khép lại chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của CLB TP Hồ Chí Minh ở ngày ra quân V-League 2024/25 bằng trận hòa không bàn thắng.

Đáng chú ý khi Thể Công Viettel mùa này không đón về các cầu thủ Việt kiều, trong khi nhiều đội bóng đã tận dụng nguồn lực này để bổ sung vào đội hình. Đơn cử như đối thủ của họ ở vòng đầu tiên với 2 cái tên nổi bật là Adriano Schmidt và Patrik Le Giang.

Chia sẻ với truyền thông trong phòng họp báo sau trận, HLV Nguyễn Đức Thắng nói rõ lý do Thể Công Viettel không sử dụng cầu thủ Việt kiều ở mùa giải 2024/25.

Hoàng Đức trong chuyến làm khách CLB TP HCM. Ảnh: VPF.

Viettel là nơi đào tạo trẻ, đóng góp cho tuyển quốc gia. Đó là lý do chúng tôi không đón cầu thủ Việt kiều,” báo Người Lao Động dẫn lời HLV Nguyễn Đức Thắng.

“Đội chỉ sử dụng cầu thủ tự đào tạo, các tuyển trẻ như U20 Việt Nam có tiềm năng. Sử dụng cầu thủ Việt kiều là tốt. Năm nay có nhiều cầu thủ gốc Việt chất lượng hơn năm trước. Được đăng ký 2 cầu thủ Việt kiều thì nâng được chất lượng. Cầu thủ Việt kiều có chất lượng cao cũng đáp ứng được chỗ thiếu hụt và nguồn đào tạo chất lượng hơn,” vị thuyền trưởng CLB Thể Công Viettel nói thêm.

Về trường hợp của Nguyễn Hoàng Đức, người được đồn đoán sẽ sớm chia tay Thể Công Viettel, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Đội có nhiều cách tiếp cận trận đấu khác nhau. Việc không có Hoàng Đức là tương lai, còn hiện tại thì tôi vẫn sử dụng theo cách của đội.”

Bên kia chiến tuyến, HLV Phùng Thanh Phương thừa nhận mặt sân không tốt đã ảnh hưởng đến chuyên môn hai đội. Ngoài ra vị thuyền trưởng CLB TP HCM cho rằng việc áp dụng VAR sẽ đem đến công bằng hơn cho các trận đấu.

“VAR sẽ phổ biến và phủ sóng tất cả sân. Đặc biệt, các trận đấu phía Nam sẽ tìm lại sự công bằng cho trận đấu. VAR sẽ buộc các cầu thủ phải ý thức hơn trong các tình huống trên sân. VAR sẽ đem lại công bằng cho các trận đấu V-League năm nay,” HLV Phùng Thanh Phương nói.

VAR được kỳ vọng sẽ giúp các trận đấu công bằng hơn. Ảnh: VPF.

“Các cầu thủ, các đội bóng vừa qua thi đấu có VAR, chúng tôi phải thích nghi. Đem lại sự công bằng, các tình huống trên sân sẽ rõ ràng hơn.”

Ở vòng đấu thứ 2 V-League 2024/25, Thể Công Viettel sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp Hà Nội FC, trong khi TP HCM làm khách Bình Định. Ở vòng đầu tiên, Hà Nội đã đánh bại Bình Định với tỷ số 1-0 trên sân Hàng Đẫy.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Từ bỏ Man United là bước đi đúng đắn của Jadon Sancho

Chelsea đã giành chiến thắng dễ dàng tại Sân vận động London nhờ cú đúp của Nicolas Jackson trong hiệp một, cùng với bàn...

Guardiola chỉ ra cầu thủ toàn năng trước thềm đấu Arsenal

Rico Lewis đá chính hầu hết các trận đấu của Manchester City trong mùa giải này. Khả năng di chuyển vào hàng tiền vệ...

“Đó là một pha vào bóng tệ hại”

Martinez đã nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Kamada ở rìa vòng cấm của Crystal Palace. Lisandro Martinez xông vào đối thủ bằng...

Vua bị sét đánh: Cuộc đời đầy sóng gió và cái kết đau lòng của một vị hoàng đế trẻ tuổi

Bị sét đánh trúng nhưng vẫn sống sót, liệu đó có phải là một điềm báo? Cuộc đời của vị vua trẻ này đã...

Cách làm mẻ không cần cái, chỉ dùng đúng 2 nguyên liệu nhà nào cũng có

Bạn có thể tự làm mẻ ngay tại nhà, vừa tiện sử dụng lại an toàn, tiết kiệm.Mẻ là gì? Mẻ hay còn gọi là...