2024-09-15 07:26:49
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvOS8xNS80LWJhaS1ob2MtZGFuaC1jaG8tc2xvdC1zYXUtdGhhdC1iYWktdHJ1b2Mtbm90dGluZ2hhbS1zYWktbGFtLXZvaS1jaGllc2EtY2hhby1tdW5nLWRlbi1wcmVtaWVyLWxlYWd1ZS0xNzI2MzM2OTAwOTkzLmpwZw==.webp
Array

4 bài học dành cho Slot sau thất bại trước Nottingham: Sai lầm với Chiesa; Chào mừng đến Premier League!

Trước khi tiếp đón Nottingham, Liverpool đang trải qua khởi đầu đẹp như mơ dưới triều đại tân HLV trưởng Arne Slot khi cùng với Manchester City là 2 đội duy nhất toàn thắng sau 3 vòng đầu Premier League, thậm chí The Kop còn không để thủng lưới bất cứ bàn thua nào.

Có 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG cùng với việc chỉ phải tiếp đón đối thủ kém hơn về mọi mặt, nhiều người hâm mộ đặt kỳ vọng lớn vào chiến thắng thứ 4 liên tiếp dành cho Lữ Đoàn Đỏ nhưng sau 90 phút bóng lăn, mọi viễn cảnh tồi tệ nhất lại ập đến CLB vùng Merseyside.

Liverpool thua cay đắng Nottingham.

Liverpool thực tế vẫn dồn ép, chơi trên cơ đối thủ phần lớn thời lượng thi đấu nhưng khâu chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng lại trở thành vấn đề đau đầu. Những Mohamed Salah, Luis Diaz hay Diogo Jota đều sở hữu thời cơ ghi bàn nhưng sự vô duyên của các nhân tố trên khiến đội chủ nhà không 1 lần khiến thủ môn Matz Sels phải vào lưới nhặt bóng.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Liverpool nhận đòn hồi mã thương ở phút 72 từ Nottingham. Chỉ cần 2 cầu thủ tham gia vào tình huống phản công, đội khách đã có được điều mình cần và Callum Hudson-Odoi trở thành cơn ác mộng cho The Kop với siêu phẩm sút xa tuyệt đẹp cháy lưới Alisson.

Đây là bàn thua đầu tiên mà Liverpool phải chịu mùa này, đồng thời cũng là thất bại đầu tiên của Slot tại Premier League.

Sau trận, tờ Daily Star đã chỉ ra 4 điều mà Slot cần lưu tâm.

1. Sai lầm với Chiesa

Chiesa đã trở thành người của Liverpool gần 1 tháng qua. Ngôi sao người Italia đã tham gia vào các buổi tập cùng đồng đội mới, thậm chí nhằm sớm hòa nhập với The Kop, cầu thủ 26 tuổi còn chủ động xin phép không tập trung cùng tuyển Italia thi đấu tại Nations League 2 tuần qua để vùi mình vào các bài tập.

Nhiều CĐV Lữ Đoàn Đỏ tin trận đấu với Nottingham sẽ trở thành màn ra mắt của Chiesa nhưng Slot đã khiến tất cả “việt vị” khi quyết định gạch tên tiền đạo sinh năm 1997 khỏi danh sách thi đấu trước trận.

Nhìn sự bế tắc của các đồng đội trong công cuộc tìm đường vào mành lưới Nottingham, Chiesa trên khán đài ắt hẳn cũng vô cùng sốt ruột. Dù chưa thực sự thấm nhuần triết lý nơi Slot nhưng cựu sao Fiorentina với tốc độ xé gió cùng nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt chắc chắn có thể gây khó dễ cho hàng thủ đội khách.

Chiesa (trái) không được thi đấu trận gặp Nottingham.

2. Gravenberch tiếp tục ghi điểm

Thêm trận đấu nữa, Slot tin tưởng tiền vệ Ryan Gravenberch trong vai trò số 6 thay vì tấn công như dưới thời Jurgen Klopp và ngôi sao người Hà Lan đã không khiến ông thầy đồng hương thất vọng.

Cựu sao Bayern Munich là điểm sáng hiếm hoi trong ngày Liverpool bại trận. Gravenberch chơi vô cùng tự tin, nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt giúp cầu thủ sinh năm 2002 có những pha kéo bóng đầy đột biến. Đồng thời, Gravenberch còn phối hợp ăn ý cùng người đá cặp Alexis Mac Allister trong quá trình phát triển bóng lên tuyến trên.

Thống kê từ Sofascore tiết lộ, 90 phút thi đấu, Gravenberch thực hiện thành công 59/69 đường chuyền, tung 1 pha key-passes và có 2/3 lần rê bóng qua người.

Ngoài ra, thể chất hộ pháp giúp tiền vệ 22 tuổi có nhiều lợi thế mỗi khi tranh chấp với đối phương.

Mua hụt Martin Zubimendi từ Real Sociedad nhưng Gravenberch đã giúp Liverpool quên đi ngôi sao người Tây Ban Nha.

Gravenberch chơi không tệ.

3. Dấu hỏi ở những quyết định thay người

Trận đấu thứ 4 liên tiếp Liverpool ra sân với 1 đội hình xuất phát nhưng lần này mọi chuyện không còn suôn sẻ dành cho Lữ Đoàn Đỏ. Thậm chí, năng lực đọc trận đấu của Slot còn bị đặt nghi vấn khi nhà cầm quân 45 tuổi quyết định thay 3 cầu thủ dự bị vào sân trong hiệp 2 nhằm tìm bàn thắng là Cody Gakpo, Darwin Nunez và Conor Bradley nhưng cả 3 gương mặt trên đều không tạo bất kỳ dấu ấn rõ nét.

Thậm chí chính Bradley là người đã không thể theo kèm Hudson-Odoi, mắc lỗi không nhỏ dẫn đến bàn thua của đội nhà.

Slot đã nhận kết đắng.

4. Chào mừng đến Premier League!

Slot có lẽ đã thấm thía nhiều bài học sau trận thua, đặc biệt là nhịp độ khốc liệt đã trở thành đặc sản tại Premier League. Chuyên gia Laura Hunter cũng đã gửi lời cảnh báo đến cựu HLV Feyenoord Rotterdam sau khi quãng thời gian trăng mặt cùng Liverpool chấm dứt.

“Đó là những gì sẽ xảy ra tại Premier League khi bạn không tận dụng cơ hội. Bạn sẽ bị trừng phạt, Slot ắt hẳn đã có bài học cay đắng”, Hunter nói trên sóng Sky Sports.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Đội hình M.U đấu Palace: 4 cái tên OUT; Lần đầu cho Ugarte

Quỷ đỏ đã chấm dứt chuỗi hai trận thua với chiến thắng 3-0 tại Premier League trước Southampton. Họ tiếp tục giành chiến thắng...

Flick thừa nhận Monaco thắng xứng đáng

Barcelona bước vào trận mở màn Champions League mùa giải 2024/25 với quyết tâm giành 3 điểm trước đối thủ khó chịu Monaco, nhưng...

Cứu thua tuyệt đỉnh, David Raya tri ân một người

Arsenal của Mikel Arteta có chuyến làm khách khó khăn đến sân nhà Atalanta trong khuôn khổ lượt đầu vòng bảng Champions League. Kết...

Ten Hag: “Thứ Bảy sẽ khác biệt”

Man United đã bị đánh bại với tỷ số 4-0 khi họ đến Selhurst Park để đối đầu với Crystal Palace mùa giải trước....