2024-09-14 23:53:38
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvOS8xNC9jYW4tbG9pLXZvaS1oYWFsYW5kLW5ndW9pLWN1LW1hbi11bml0ZWQtZ2llby1zYXUtY2hvLWxpdmVycG9vbC0xNzI2MzMyODA1NTE3LmpwZw==.webp
Array

Cạn lời với Haaland; Người cũ Man United gieo sầu cho Liverpool

Trên sân nhà Etihad, các nhà ĐKVĐ Manchester City vẫn thể hiện sức mạnh vô song khi dễ dàng hạ gục Brentford. Dù bị đối thủ vươn lên dẫn trước ngay phút đầu tiên nhưng sự tỏa sáng của trung phong Erling Haaland với 1 cú đúp giúp The Citizens lội ngược dòng thành công.

Thậm chí trong hiệp 2, nếu các cơ hội ngon ăn được Kevin De Bruyne hay Jack Grealish tận dụng thành công, đoàn quân Pep Guardiola có lẽ đã giành thắng lợi đậm đà hơn.

Man City vẫn chưa mất điểm nào sau 4 trận.

Man City gọi nhưng Liverpool lại không trả lời. Tiếp đón đối thủ bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt Nottingham Forest trên sân nhà Anfield, với chuỗi phong độ thăng hoa thời gian qua, The Kop được kỳ vọng sẽ tiếp tục bay cao để song hành cùng Man City trên ngôi đầu BXH nhưng sau 90 phút, Lữ Đoàn Đỏ nhận về kết quả không thể cay đắng hơn.

Dồn ép đối phương gần như toàn bộ trận đấu nhưng sự vô duyên của các chân sút Mohamed Salah, Diogo Jota hay Luis Diaz khiến đoàn quân Arne Slot không thể một lần chọc thủng lưới thủ môn Matz Sels. Ngược lại, ở phút 72, đội chủ nhà bất ngờ bị giội gáo nước lạnh khi tiền đạo vào sân thay người bên phía đội khách, Callum Hudson-Odoi tung cú sút xa hiểm hóc trực tiếp mang về 3 điểm cho thầy cho Nuno Espirito Santo.

Liverpool gục ngã ngay tại Anfield.

Với các kết quả trên, Man City chắc chắn vẫn sẽ giữ vững ngôi đầu sau vòng 4, trong khi đó Liverpool tạm xếp thứ 2 nhưng nhiều khả năng thứ hạng có thể thay đổi nếu Arsenal hoặc Newcastle United giành được các kết quả tích cực ngày mai.

Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý xuất hiện ở 2 trận đấu trên.

1. Cạn lời với Haaland

Hai vòng gần nhất, ngôi sao người Na Uy lập liên tiếp những cú hat-trick vào lưới Ipswich Town và West Ham United, bước sang vòng 4 đụng độ Brentford, cầu thủ 24 tuổi dù không duy trì được hiệu suất ghi 3 bàn nhưng vẫn khiến cả Premier League run rẩy với cú đúp trước Bầy Ong.

Chỉ trong chưa đầy 15 phút từ phút 19 đến 32, cựu sao Borussia Dortmund đã giúp The Citizens lội ngược dòng thành công với 2 pha dứt điểm hiểm hóc.

Đồng thời với thành tích có 9 pha lập công sau 4 trận mở màn Premier League, Haaland cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu đạt được thành tích này.

Haaland liên tục nổ súng.

2. Bàn thắng nhanh nhất mùa 

Khi CĐV còn chưa ngồi ấm chỗ trên sân Etihad, bất ngờ lập tức xảy ra, từ đường phản công nhanh ngay sau khi giao bóng, tiền đạo Yoane Wissa đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho Brentford ở giây thứ 22.

Theo Sky Sports, đây đang là bàn thắng nhanh nhất tính đến thời điểm hiện tại của Premier League 2024/25.

3. Ederson khiến Antony bẽ mặt

Pha lập công thứ 2 Haaland ghi vào lưới Brentford, công đầu trong bàn thắng này phải thuộc về thủ môn Ederson Moraes.

Dù đứng cách xa người đồng đội hơn 50m nhưng ngôi sao người Brazil bằng khả năng chơi chân thượng thừa đã tung đường phất dài không thể chuẩn xác hơn giúp Haaland băng xuống đối mặt với thủ môn Mark Flakken.

Theo Squawka, đây là đường kiến tạo thứ 4 của thủ môn 31 tuổi sau hơn 7 năm thi đấu tại Premier League, qua đó trở thành thủ môn có số đường dọn cỗ nhiều thứ 2 lịch sử hạng đấu cao nhất bóng đá Anh, sau Paul Robinson và ngang bằng các danh thủ khác như David Seaman và Pepe Reina.

Thú vị thay, Ederson thậm chí có nhiều kiến tạo tại Premier League hơn tiền đạo đồng hương đang thi đấu tại Manchester United, Antony, người mới chỉ có 3 lần.

Ederson có pha kiến tạo đẳng cấp cho Haaland.

4. Lần đầu cay đắng của Slot

Slot dần nếm trải sự tàn khốc của Premier League, với trận thua 0-1 trước Nottingham, nhà cầm quân người Hà Lan đã phải nhận thất bại đầu tiên tại hạng đấu cao nhất bóng đá xứ Sương mù, đồng thời đây cũng là bàn thua đầu tiên mà Liverpool phải nhận mùa này.

5. Người cũ Man United gieo sầu cho Liverpool

Vòng đấu trước, Liverpool có màn hủy diệt Man United ngay trên sân Old Trafford với tỷ số 0-3 nhưng mọi cảm xúc thăng hoa đã dập tắt sau thất bại trước Nottingham mới đây.

Cay đắng hơn, Anthony Elanga, một cựu cầu thủ Quỷ Đỏ lại là người có công lớn kết liễu The Kop. Ngôi sao người Thụy Điển được tung vào sân trong hiệp 2, ở phút 72, cầu thủ 22 tuổi có pha tỉa bóng thông minh tạo thuận lợi để Hudson-Odoi lập siêu phẩm vào lưới thủ môn Alisson.

Elanga (trái) kiến tạo để Hudson-Odoi (phải) xé lưới Liverpool.

6. Ngựa ô của mùa giải?

Nottingham sau kỳ chuyển nhượng hè bạo chi nâng cấp đội hình đang hưởng trái ngọt trên sân cỏ. Chiến thắng cảm xúc tại Anfield tối nay giúp đoàn quân Espirio Santo duy trì mạnh bất bại sau 4 trận với 2 trận thắng cùng 2 trận hòa, chễm chệ ở vị trí thứ 4 trên BXH, hơn cả những ông lớn khác như Arsenal, Man United, Tottenham Hotspur hay Chelsea.

Lối chơi giàu năng lượng, sẵn sàng gây áp lực cao lên đối phương hứa hẹn giúp đội chủ sân City Ground sẽ khiến các đại gia của bóng đá Anh gặp nhiều khó dễ thời gian tới.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Phong độ siêu tệ và báo động đỏ cho Lautaro Martinez

Phong độ siêu tệ của Lautaro MartinezTrong ngày ra quân tại Champions League 2024/25, Lautaro Martinez bị HLV Simone Inzaghi cho ngồi dự bị...

“Inter Milan có mọi yếu tố để tiến xa ở Champions League mùa này”

Inter Milan khởi đầu Champions League 2024/25 bằng trận hoà 0-0 trước Man City. Đây là kết quả chấp nhận được với Nerazzurri khi...