2024-09-14 20:26:20
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5faHV1X2RhbmgvMjAyNC85LzE0L2JhaS1zYXUtdHJhbi12bGVhZ3VlLTE4aC0xNzI2MzE4NzMxNjY4LmpwZw==.webp
Array

Nhân tố Việt kiều mới toanh khiến Nam Định muối mặt; Tiến Linh giúp HLV Hoàng Anh Tuấn ra mắt như mơ

Nhân tố Việt kiều mới toanh khiến Nam Định muối mặt

Dù bị đáng giá thấp hơn nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã khởi đầu không hề lép vế ở màn tiếp đón CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sự linh hoạt với những pha đi bóng kỹ thuật của Geovane Magno khiến các đợt triển khai tấn công của đội chủ nhà trở nên mềm mại. Trong khi đó, việc thiếu vắng Rafaelson khiến Nam Định gặp khó khăn trong việc tìm kiếm mục tiêu trong việc triển khai tấn công lên phía trên.

Như thường lệ, Nguyễn Văn Toàn cho thấy sự nỗ lực, khi hoạt động tích cực ở phía trên. Anh thường xuyên di chuyển rộng để tìm bóng để tạo ra sự kết nối với 2 đối tác trên hàng công là Mpande cùng Hendrio. Dẫu vậy, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt lại tấn công nhợt nhạt, thiếu ý tưởng và bế tắc trong hiệp 1. Để rồi, nhà ĐKVĐ phải trả giá ở phút 42 sau một tình huống phạt góc với quả đánh đầu chính xác của trung vệ Việt kiều Adou Minh.

Nam Định thất bại muối mặt trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: 24h.

Bị dẫn trước, Nam Định đẩy cao đội hình trong hiệp 2 bởi không muốn chịu trận thua muối mặt. Phút 54, Mpande đánh đầu sau quả đá phạt của Hendrio nhưng bóng chỉ đi vọt xà ngang. Đây là ngày thi đấu mà Hendrio chưa đạt phong độ tốt khi các đường chuyền của anh tỏ ra thiếu sáng tạo. Ở chiều ngược lại, bàn thắng dẫn trước giúp đội chủ nhà có cơ hội triển khai chơi phòng ngự phản công sở trường của HLV Nguyễn Thành Công.

Trong những phút cuối trận, Mpande có thêm 2 pha dứt điểm nhưng đều không thắng được thủ môn Thanh Tùng. Cựu cầu thủ Hải Phòng tỏ ra quá vô duyên và thiếu quyết đoán trong các tình huống kết thúc khiến NHM thành Nam phải nhớ tới Rafaelson. Màn đọ sức khép lại trong sự thất vọng của nhà ĐKVĐ trong khi trung vệ Việt kiều Adou Minh có màn ra mắt như mơ ở CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tỷ số chung cuộc: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0 Nam Định.

Ghi bàn: Adou Minh (42′).

Tiến Linh giúp HLV Hoàng Anh Tuấn ra mắt như mơ

Chuyến làm khách của Bình Dương trên sân Thanh Hóa đánh dấu ngày trở lại đấu trường V.League của HLV Hoàng Anh Tuấn sau 12 năm vắng bóng. Cựu thuyền trưởng U23 Việt Nam rất mong muốn có khởi đầu suôn sẻ cùng CLB mới nhất là khi đội bóng đất Thủ đã chuẩn bị rầm rộ trước mùa giải mới với nhiều tân binh chất lượng như Hồ Tấn Tài, Hà Đức Chinh, Nghiêm Xuân Tú, Ngô Tùng Quốc và các cầu thủ ngoại. Chiến lược gia gốc Khánh Hòa cũng được sự trợ giúp của dàn trợ lý hùng hậu.

Được kỳ vọng rất nhiều nhưng Bình Dương đã có một trận đấu thật sự khó khăn. Với lợi thế sân nhà. Thanh Hóa thập chí đã chơi chủ động hơn với nhiều đợt tấn công có nét với sự cơ động của Rimario hay Lê Văn Thắng trên hàng công. Để rồi, đoàn quân HLV Velizar Popov mới là đội mở tỷ số do công của Luiz Antonio sau một tình huống đánh đầu từ quả phạt góc ở phút 28.

Bình Dương lội ngược dòng trước Thanh Hóa: Ảnh: Vietnamnet.

Suốt hiệp 1, HLV Hoàng Anh Tuấn gần như bất lực trong việc giúp đội bóng đất Thủ lấy lại thế trận. Hai cơ hội đáng chú ý nhất của đại diện phía Nam là pha đánh đầu của Nguyễn Tiến Linh sau đường chuyền của Hồ Tấn Tài ở phút 17 hay cú vô lê đến từ Bùi Vĩ Hào vào phút 45+5 nhưng thủ môn Trịnh Xuân Hoàng đã xuất sắc cản phá.

Chơi không hay trong hiệp 1 nhưng sau giờ nghỉ, Bình Dương đã sang bằng tỷ số bằng cú lắc đầu hóc hiểm của Nguyễn Tiến Linh ở phút 53. Đây có thể xem là dấu ấn của HLV Hoàng Anh Tuấn khi ông tin tưởng bố trí tiền đạo sinh năm 1997 đá với vai trò mũi nhọn sở trường thay vì trao cơ hội cho một ngoại binh. Chưa dừng lại ở đó, phút 58, chân sút số 1 của ĐT Việt Nam lập cú đúp cũng từ pha không chiến giúp đội bóng đất Thủ vươn lên dẫn trước.

Sự bùng nổ của Tiến Linh giúp HLV Hoàng Anh Tuấn có khởi đầu như mơ tại V.league 2024/2025 khi Bình Dương giành chiến thắng chung cuộc.

Tỷ số chung cuộc: Thanh Hóa 1-2 Bình Dương.

Ghi bàn: Luiz Antonio (28′) – Tiến Linh (53′, 58′).

Đội hình xuất phát::

Đội hình xuất phát trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Nam Định. Ảnh: VPF.

Đội hình xuất phát trận Thanh Hóa vs Bình Dương. Ảnh: VPF.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Thay Ten Hag, Man United gây ngỡ ngàng với “gã điên” trên ghế huấn luyện

Gần 4 tháng qua, Ten Hag khiến cánh báo chí, dư luận và người hâm mộ trải qua chuyến tàu lượn cảm xúc về...

Arteta khẳng định điều chắc nịch về Raya

Có thể nói David Raya đang có phong độ đỉnh cao tại sân vận động Emirates. Anh đã giành giải thưởng 'Cứu thua của...

Man Utd ra quyết định quan trọng cho việc xây Old Trafford mới

Sir Jim Ratcliffe muốn sân vận động mới của Manchester United phải là một trong những sân vận động lớn nhất châu Âu và...

Quang Hải, Jason Quang Vinh mờ nhạt, CAHN phơi áo trước Thanh Hóa

Với một hình toàn những ngôi sao, việc bị Hải Phòng cầm chân ở lượt đấu đầu tiên khiến CAHN không thể hài lòng,...

Cầm ô đi xe máy bị phạt bao nhiêu?

Cầm ô trong lúc đi xe máy là hành động vi phạm pháp luật và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.Cầm...