2024-09-14 20:10:55
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOS8xNC9uYXBvbGktZGFuZy1kaS1kdW5nLWh1b25nLWN1bmctY29udGUtMTcyNjMxOTQyOTQ5OC5qcGc=.webp
Array

Napoli đang đi đúng hướng cùng Conte

Giống như một ví dụ hoàn hảo cho câu nói “sau đỉnh cao là vực sâu”, Napoli đã rơi từ vị trí nhà vô địch Serie A mùa giải 2022/23 xuống giữa bảng xếp hạng khi chiến dịch trước khép lại. Những nguyên nhân chính dẫn tới sự sa sút tệ hại đó đã được báo chí Ý chỉ ra rất nhiều trong suốt mùa giải 2023/24, và giờ là lúc để nói về tương lai tốt đẹp hơn.

Sau một chiến dịch quá thất vọng, đội chủ sân Diego Armando Maradona đã tạo nên một cuộc “cách mạng” từ băng ghế chỉ đạo cho tới đội hình. Những con người yếu kém hoặc không còn toàn tâm toàn ý cống hiến cho tập thể đều bị loại bỏ, để thay bằng những nhân tố mới phù hợp hơn và nhiệt huyết hơn.

Đầu tiên phải nói tới vị trí huấn luyện viên trưởng. Sau khi sa thải Walter Mazzarri vào tháng Hai, Napoli chỉ định Francesco Calzona làm HLV tạm quyền, trước khi quyết định đặt niềm tin vào Antonio Conte. Đây có thể coi là lựa chọn chính xác của chủ tịch câu lạc bộ là ông Aurelio De Laurentiis.

Chiêu mộ Conte là nước đi đúng đắn của Napoli.

Dù trước đó, Antonio Conte bị Tottenham Hotspur sa thải, nhưng phần lớn nguyên nhân tới từ sự thẳng tính của người đàn ông này đã làm mất lòng ban lãnh đạo “Gà trống”, chứ không phải do chuyên môn. Nhà cầm quân sinh năm 1969 luôn được coi là một trong những HLV giỏi nhất thế giới, và có kinh nghiệm phong phú.

Conte từng dẫn dắt Juventus giành 3 chức vô địch Serie A liên tiếp kể từ mùa giải 2011/12. Sau đó, ông tới Premier League để giúp Chelsea vô địch ở mùa giải 2016/17, và rồi vô địch Serie A một lần nữa vào năm 2021 cùng với câu lạc bộ Inter Milan. Chừng đó thôi là đủ để thấy rằng Conte hoàn toàn có khả năng giúp Napoli giành Scudetto.

Một sự thay đổi lớn nữa diễn ra trong kỳ chuyển nhượng hè 2024 là cuộc cải tổ toàn diện đội hình. Hai trụ cột Giovanni Di Lorenzo và Khvicha Kvaratskhelia được câu lạc bộ giữ lại, trước khi bổ sung thêm 4 tân binh gồm Leonardo Spinazzola, Rafa Marin, Alessandro Buongiorno và Romelu Lukaku.

Conte mạnh tay loại bỏ Victor Osimhen.

Nói sơ qua một chút về cái tên cuối cùng. Dù cho không còn ở thời kỳ đỉnh cao, và luôn bị chế giễu về các tình huống bỏ lỡ, nhưng Lukaku vẫn là một tiền đạo tốt. Giá trị của anh không chỉ được đánh giá qua những bàn thắng mà còn qua mức độ đóng góp vào lối chơi chung. Đó là lý do vì sao mà Conte một mực đòi Napoli phải chi ra 30 triệu euro để mua đứt tuyển thủ Bỉ từ Chelsea.

Ở chiều ngược lại, cái tên hay phàn nàn về đội bóng là Victor Osimhen đã bị đem cho Galatasaray mượn để làm “trong sạch” phòng thay đồ. Mất đi sự phục vụ của tuyển thủ Nigeria có thể khiến hàng công Napoli lao đao đôi chút, nhưng về lâu dài thì đó là điều tốt để giúp Antonio Conte xây dựng một tập thể đoàn kết.

Thành quả bắt đầu tới với Napoli khi họ thắng hai trận đấu gần nhất ở Serie A trước Bologna và Parma. Sáu điểm có được sau 3 vòng đấu, và kém đương kim vô địch Inter Milan 1 điểm là sự khởi đầu không tồi cho tham vọng phía trước. Một chiến thắng nữa trước Cagliari vào tối mai sẽ giúp thầy trò HLV Conte vững tin hơn trên hành trình sắp tới.

Bài viết mới nhất

3 con giáp này như đóa hoa nở muộn, đến tuổi trung niên tài lộc dồi dào, giàu sang sung túc

Tuổi Dần: Sức mạnh tiềm ẩn bùng nổTuổi Dần: Sức mạnh tiềm ẩn bùng nổNgười sinh năm Dần nổi bật với đam mê và...

Phụ nữ bước qua 50 tuổi càng đẹp mặn mà, hạnh phúc nở rộ hơn nhờ 5 điều sau

Dưới đây là năm yếu tố chính giúp họ đạt được hạnh phúc trong giai đoạn này.Phụ nữ qua 50 tuổi có thể đã...

Ngôi làng có nhiều phụ nữ đẹp nhất Việt Nam, là hậu duệ của cung tần mỹ nữ xưa

Những người con gái đến từ vùng đất này có vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng, thậm chí còn được ví như ngọc ngà.Ngôi...