2024-09-14 18:16:47
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOS8xNC8zLWRpZW0tZGFuZy1jaHUteS12ZS1yZWFsLXRydW9jLXRyYW4tZGF1LXZvaS1zb2NpZWRhZC0xNzI2MzA4OTg4NTg1LmpwZw==.webp
Array

3 điểm đáng chú ý về Real trước trận đấu với Sociedad

Sociedad không phải đối thủ để Real có thể nghĩ về việc giành 3 điểm một cách dễ dàng, đặc biệt là khi thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti phải đóng vai khách trong trận đấu tới. Thế nhưng Los Blancos chẳng còn cách nào khác bởi họ đang giống như “bị dồn vào chân tường”.

Kết quả không tốt trong tháng 8 vừa qua tại La Liga đã khiến cho nhà đương kim vô địch chỉ có 8 điểm sau 4 vòng đấu, bị đại kình địch Barcelona bỏ cách tới 4 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu không có 3 điểm trọn vẹn vào sáng mai, nguy cơ bị lật đổ “ngai vàng” sẽ hiển hiện trước mắt.

Thế nhưng bản thân Real Madrid cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn nội tại trước cuộc chạm trán quan trọng này, trong đó nổi bật lên là 3 điều sau đây.

Hàng phòng ngự “rách nát”

Các cầu thủ Real trong một buổi tập gần đây.

Kể từ mùa giải trước, huấn luyện viên Carlo Ancelotti luôn phải đối mặt với bài toán nan giải về chấn thương của các cầu thủ phòng ngự. Khi mà David Alaba chưa biết khi nào mới có thể tập luyện trở lại, thì tin tức về việc Ferland Mendy và Eder Militao gặp vấn đề trong thời gian phục vụ đội tuyển quốc gia vừa qua lại “bay đến”.

Điều đó có nghĩa rằng nhà cầm quân người Ý chỉ còn đúng 1 trung vệ khoẻ mạnh hoàn toàn là Antonio Rudiger. Dù rằng kết quả kiểm tra gần nhất cho thấy Militao có thể xuất phát ở trận đấu sáng mai với Real Sociedad, nhưng điều này vẫn chưa chắc chắn. Thậm chí, nếu như thế thật thì tuyển thủ Brazil cũng chẳng có được phong độ tốt nhất.

Nỗi lo ở hàng tiền vệ

Tuyến giữa luôn là khu vực mà các Madridista tự hào khi nhắc tới đội bóng, nhưng đó là câu chuyện của mùa giải trước. Toni Kroos giải nghệ đã để lại một lỗ hổng lớn nơi hàng tiền vệ của “Kền kền trắng”. Nhưng với trận đấu sắp diễn ra, mọi việc không chỉ đơn giản có như vậy.

Theo những thông tin mới nhất thì Eduardo Camavinga, Jude Bellingham, Aurelien Tchouameni và Dani Ceballos nhiều khả năng không thể kịp bình phục chấn thương để đối đầu với Real Sociedad. Điều đó có nghĩa là HLV Ancelotti chỉ còn đúng 4 tiền vệ khoẻ mạnh là Luka Modric, Arda Guler, Brahim Diaz và Federico Valverde.

Guler và Modric nhiều khả năng sẽ đá chính trước Sociedad.

Với đội hình 4-3-3 mà Real Madrid thường sử dụng trong thời gian gần đây thì 4 tiền vệ là đủ để nhà cầm quân người Ý bố trí đội hình. Tuy nhiên, nếu như rủi ro có thêm một chấn thương ở tuyến giữa, hoặc cần sự thay đổi trong thời gian diễn ra trận đấu, đó sẽ là thảm hoạ.

Sự mệt mỏi của các cầu thủ

Đội chủ sân Santiago Bernanbeu đã quá quen với việc các trụ cột trở về phục vụ đội tuyển quốc gia ở mỗi kỳ nghỉ thi đấu quốc tế. Nhưng vấn đề này vẫn cần phải được nhắc lại như một trong những bất lợi khi so với các đối thủ, trong đó có Real Sociedad.

Dù không muốn nhưng chắc chắn là những Kylian Mbappe, Vinicius Junior hay Antonio Rudiger sẽ bước vào trận đấu sáng mai với một nền tảng thể lực yếu kém, sau nhiều hành trình dài trong 1 tuần vừa qua. Đây thực sự là mối lo lớn dành cho huấn luyện viên Ancelotti.

Bài viết mới nhất

Phong độ siêu tệ và báo động đỏ cho Lautaro Martinez

Phong độ siêu tệ của Lautaro MartinezTrong ngày ra quân tại Champions League 2024/25, Lautaro Martinez bị HLV Simone Inzaghi cho ngồi dự bị...

“Inter Milan có mọi yếu tố để tiến xa ở Champions League mùa này”

Inter Milan khởi đầu Champions League 2024/25 bằng trận hoà 0-0 trước Man City. Đây là kết quả chấp nhận được với Nerazzurri khi...