2024-09-14 15:17:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvaG9hbmdoYW5nMDQxMS8yMDI0LzA5LzE0L2dpdWEtb24tYW8tcGhvbmctYmF0LXNhby1rZS10dS10aGllbi1jaGFuZy10cmFpLWNodXllbi1raG9hbi1uaGFtLWR1b2MtZGFuLW1hbmctZG9uZy1sb2F0LXRoYS10aW0tMTYyOTEwLmpwZw==.webp
Array

Giữa ồn ào “phông bạt” sao kê từ thiện, chàng trai chuyển khoản nhầm được dân mạng đồng loạt “thả tim”

Theo đó, chàng trai được nhắc đến là Tăng Kiến Triết, 23 tuổi, ngụ tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong cuộc trò chuyện với Báo Thanh niên, Triết cho biết qua thông tin trên báo đài, anh cảm thấy rất xót xa khi thấy người dân miền Bắc đang gặp khó khăn vì lũ lụt và bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (siêu bão Yagi). Vì vậy, vào ngày 10.9, Triết đã quyết định chuyển tiền để ủng hộ đồng bào.

Triết kể với Báo Thanh niên rằng: “Tôi đã chuyển khoản 1.111.111 đồng vào tài khoản của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam với nội dung ‘Tăng Kiến Triết chuyển ủng hộ cứu trợ đồng bào miền Bắc’. Tuy nhiên, do sự cố mạng internet, lệnh chuyển khoản đã lặp lại một lần nữa”.

Và thế là chàng trai đang làm việc trong lĩnh vực làm đẹp ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu này đã chuyển khoản thêm 10.000 đồng với nội dung: “Em đã chuyển nhầm thành 2 giao dịch. Em mong được nhận lại một giao dịch 1.111.111 đồng.”

giua-on-ao-phong-bat-sao-ke-tu-thien-chang-trai-chuyen-khoan-nham-duoc-dan-mang-dong-loat-tha-tim-1
3 lần giao dịch của Tăng Kiến Triết (Ảnh chụp màn hình)

Đến tối 12.9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đăng tải 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Trong danh sách này, các thông tin được thống kê chi tiết theo ngày, số tiền và nội dung giao dịch của từng người dân. Dân mạng nhanh chóng chú ý đến nội dung của phần sao kê từ ba lần chuyển khoản của một người tên là Triết.

Điểm nhấn là những dòng tin nhắn chân thật và dễ thương của chàng trai này đã thu hút sự chú ý và khen ngợi từ cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng sự chân thành của Triết rất đáng yêu, đặc biệt là khi so sánh với một số trường hợp khác có hành vi kê khống số tiền ủng hộ để tạo ấn tượng giả tạo.

Cũng theo Triết chia sẻ: “Sau khi chuyển thêm 10.000 đồng để mong được nhận lại một giao dịch 1.111.111 đồng, đã lên mạng xem tin tức. Thấy cảnh người dân khổ cực, chống chọi với bão lũ, cũng như nhiều người khắp nơi trên cả nước đến những vùng đất khó khăn nhất, chịu ảnh hưởng nhiều nhất để cứu trợ… thì mình đã tự ân hận và cảm thấy mình sai quá sai, cũng như ngại vô cùng”.

giua-on-ao-phong-bat-sao-ke-tu-thien-chang-trai-chuyen-khoan-nham-duoc-dan-mang-dong-loat-tha-tim-2
Tăng Kiến Triết (Ảnh: Báo Thanh niên)

Triết kể lại với Báo Thanh niên rằng: “Rất bất ngờ là sau đó, nhiều người đã đồng cảm nên chuyển lại tiền vào tài khoản của mình. Có những giao dịch 10.000 đồng, 11.000 đồng, 20.000 đồng… Mình không biết họ là ai cả. Họ chuyển tiền và chúc mình sức khỏe. Có người chuyển tiền kèm nội dung “bù vào tiền mình đã chuyển khoản nhầm”… Chưa kể các nhóm đã đăng lại sao kê của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam. Và trưa 13.9, nhiều người chuyển tiền cho mình”.

giua-on-ao-phong-bat-sao-ke-tu-thien-chang-trai-chuyen-khoan-nham-duoc-dan-mang-dong-loat-tha-tim-3
Nhiều người đã chuyển tiền vào tài khoản của Triết (Ảnh: Báo Thanh niên)

Chàng trai này đã có một hành động dễ thương: tổng hợp tất cả số tiền mà những người lạ chuyển đến để tiếp tục chuyển vào tài khoản của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam. “Mình tổng hợp lại được hơn 4,1 triệu đồng. Mình đã làm tròn số tiền, chuyển 2 lần vào tài khoản của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam 4,2 triệu đồng”, Triết kể và nói thêm rằng: “Nếu mọi người chuyển vào tài khoản mình nữa thì mình sẽ lại tiếp tục chuyển đến quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc”.

Triết đã chia sẻ câu chuyện này trên trang cá nhân và nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng vì sự chân thật và nghĩa cử đẹp của mình.

Về số tiền 1.111.111 đồng, Triết cho biết: “Thường thì khi chuyển khoản, mình luôn chọn số đẹp để chuyển. Lẽ ra mình chuyển ủng hộ 1 triệu đồng, nhưng con số 1.111.111 đẹp hơn”.

Anh chàng bày tỏ thêm: “Mong rằng cuộc sống của người dân ở những vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 sớm ổn định. Mỗi lần đọc tin tức và nhìn hình ảnh của họ, mình cảm thấy rất thương.”

Hằng

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

4 nét tướng của người đàn ông nghèo khổ: Đặc biệt vị trí thứ 2 dù tài ba tới mấy cũng khó thoát nghèo

Trong nhân tướng học người đàn ông có nét tướng này thường nghèo khổ khó thoát nghèoCung Tài lộc có nốt ruồi hoặc bớt Nhận...

Nữ diễn viên Phim Cấp 3 bất ngờ lên xe hoa, đeo vàng nặng trĩu cổ

Nữ diễn viên Lục Anh từng nổi tiếng với vai diễn "nhỏ lớp trưởng" trong series Phim Cấp 3 đã lên xe hoa với màn đeo vàng nặng trĩu cổ.

Về già, đau ốm nằm một chỗ mới biết, chỉ có 3 người này là quan tâm đến ta

Thời trẻ, chúng ta có nhiều mối quan hệ, nhiều người thân thiết. Tuy nhiên, về già, đến khi nằm một chỗ, chỉ có...

Ancelotti tiết lộ chìa khóa thành công của Real

Mùa giải năm ngoái, Real Madrid đã giành chức vô địch La Liga mà chỉ phải nhận 1 trận thua duy nhất. Bên cạnh...