2016-11-04 14:34:06
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"guinea-xich-dao":"Guinea X\u00edch \u0111\u1ea1o","ti%cc%a3ch-thu":"ti\u0323ch thu","xe-hoi":"xe h\u01a1i"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzExL3RodXktc2ktdGljaC10aHUtMTEteGUtaG9pLWN1YS1waG8tdG9uZy10aG9uZy1ndWluZWEteGljaC1kYW8tMjAuanBn.webp

Thụy Sĩ tịch thu 11 xe hơi của Phó tổng thống Guinea Xích đạo

Công tố viên Thụy Sĩ tịch thu 11 chiếc xe hơi thuộc về phó tổng thống Guinea Xích đạo trong một cuộc điều tra về hành vi rửa tiền.

Nhà chức trách Thụy Sĩ hôm qua thông báo đã tịch thu 11 xe hơi của Teodorin Obiang Nguema, phó tổng thống Guinea Xích đạo, cũng là con trai của Tổng thống nước này, trong một cuộc điều tra tội rửa tiền, theo BBC.

Thụy Sĩ tịch thu 11 xe hơi của Phó tổng thống Guinea Xích đạo
Nhà chức trách Thụy Sĩ cẩu kéo 11 chiếc xe của Phó tổng thống Guinea Xích đạo ở sân bay Geneva. Ảnh: AP

Trong số các xe hơi bị tịch thu có một chiếc Porsche trị giá 830.000 USD, một chiếc Bugatti Veyron trị giá hai triệu USD, một chiếc Koenigsegg One:1. Koenigsegg phiên bản giới hạn chỉ có 7 cái trên thế giới giá 2,8 triệu USD.

Công tố viên ở Geneva cáo buộc Teodorin tham nhũng, dùng tiền mua nhiều hàng hóa xa xỉ như máy bay tư nhân và kỷ vật của ca sĩ Michael Jackson.

Thụy Sĩ tịch thu 11 xe hơi của Phó tổng thống Guinea Xích đạo
Hình ảnh cẩu xe Ferrari tại Geneva.

Guinea Xích đạo là một quốc gia nhỏ nằm ở bờ biển phía tây châu Phi, kinh tế chủ yếu dựa vào xuất khẩu dầu thô. Tổng thống đất nước là Teodoro Obiang Nguema cầm quyền kể từ năm 1979 tới nay, trở thành nhà lãnh đạo nắm quyền lâu nhất ở châu Phi.


Thụy Sĩ tịch thu 11 xe hơi của Phó tổng thống Guinea Xích đạo
Teodorin bị cáo buộc tham nhũng và rửa tiền để mua nhiều hàng hóa xa xỉ. Ảnh: Twitter

Teodorin, 47 tuổi, được bố bổ nhiệm làm phó tổng thống hồi tháng 6. Thông qua luật sư, Teodorin tuyên bố số siêu xe bị tịch thu trên không phải của mình. Trước đó, Teodorin cũng tuyên bố mình làm giàu hợp pháp khi bị cáo buộc tham nhũng.

Ông này cũng phải đối mặt với phiên tòa xét xử tại Pháp vào tháng một sang năm vì tội tham nhũng và biển thủ. Chính quyền Guinea Xích đạo đang kêu gọi Liên Hợp Quốc can thiệp để Pháp không truy tố phó tổng thống.

Theo VNE

Bài viết mới nhất

10 ứng viên Cậu bé vàng 2024: 2 báu vật Man United

10. Evan Ferguson Tuyển thủ Cộng hòa Ireland đang được cho có thể trở thành vụ chuyển nhượng trị giá 100 triệu bảng tiếp theo...

“Tôi biết mình đã làm tốt nhưng đến Barcelona là một thử thách lớn”

Đội chủ nhà sẽ có cơ hội vượt qua Barcelona để giành vị trí thứ hai trên BXH. Romeu, người đã chuyển từ Girona...

“Bạn có thể hiểu được sự tuyệt vọng của Bellingham”

Cuộc chạm trán gay cấn tại Allianz Arena đã kết thúc với tỷ số 2-2. Kane đã đóng góp 1 pha lập công từ chấm...

Chiến thuật táo bạo của Tottenham dưới thời Postecoglou

Sau khi sa thải Antonio Conte ở mùa giải trước, Tottenham đã cân nhắc rất nhiều cái tên trước khi quyết định chọn Ange...

Tín Nguyễn “tự hủy nhan sắc” để đóng Lật Mặt 7, được vợ Lý Hải bảo vệ trước thị phi

TikToker Tín Nguyễn vừa có màn chào sân màn ảnh rộng đầy ấn tượng. Diễn xuất của cô trong Lật Mặt 7 được nhiều khán giả đánh giá cao.