2024-09-12 22:04:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvOS8xMi9kb25nLXRoYWktY2hvLXRoYXktdGVuLWhhZy1iaS1tYW4tdW5pdGVkLWRhbS1zYXUtbHVuZy0xNzI2MTUzNDI2NjYzLmpwZw==.webp
Array

Động thái cho thấy Ten Hag bị Man United đâm sau lưng

Ở thời điểm cuối mùa trước, sau khi trải qua chiến dịch thảm họa cùng Man United, chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford của HLV Ten Hag lung lay dữ đội.

Mùa bóng 2023/24, Quỷ Đỏ chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 tại Premier League, một trong những thành tích kém cỏi nhất lịch sử đội kể từ khi tham dự hạng đấu cao nhất bóng đá Anh. Chưa hết, tại đấu trường Champions League, Man United dừng bước ngay tại vòng bảng dù rơi vào bảng đấu được đánh giá không quá khó khăn với các đối thủ Bayern Munich, Galatasaray hay Copenhagen.

Thậm chí trước thời điểm diễn ra trận chung kết FA Cup với Manchester City, nhiều tờ báo uy tín tại Anh, nổi bật có The Guardian khẳng định đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe cùng các cộng sự đã thống nhất quyết định cuối cùng là sa thải nhà cầm quân người Hà Lan, đồng thời gấp rút thực hiện các buổi phỏng vấn với một số ứng viên tiềm năng ngồi vào ghế nóng ở sân Old Trafford.

Tuy nhiên chiến thắng bất ngờ 2-1 trước đại kình địch cùng thành phố tại Wembley hôm ấy giúp Ten Hag lội ngược dòng ngoạn mục. Ratcliffe nguôi giận, đồng thời trao bản hợp đồng kéo dài thêm 1 năm so với giao kèo cũ ít lâu sau đó với cựu HLV Ajax Amsterdam.

Ten Hag từng suýt bị mất việc tại Man United.

Sau khi bước qua cửa tử, Ten Hag lập tức thực hiện cuộc cách mạng cả trong đội hình lẫn băng ghế huấn luyện. Đầu tiên, thuyền trưởng sinh năm 1970 quyết định chia tay hàng loạt cộng sự cũ để thay máu bằng các HLV, chuyên gia đến từ Hà Lan, nổi bật trong số đó có huyền thoại Man United, Ruud van Nistelrooy, người đảm nhiệm vai trò trợ lý, giúp Ten Hag cải thiện kỹ năng của các tiền đạo đội nhà.

Ngoài ra, Ten Hag còn thuyết phục thành công giới thượng tầng chi gần 200 triệu bảng chiêu mộ 5 tân binh lần lượt là Joshua Zirkzee, Leny Yoro, Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui và Manuel Ugarte để gia cố chất lượng nhân sự trên cả 3 tuyến.

Sự phấn khởi bao trùm lấy Old Trafford sau 2 tháng hè biến động nhưng chỉ sau 3 trận đầu tiên tại Premier League, tương lai của Ten Hag lại bị đem ra mổ xẻ trên truyền thông. Quỷ Đỏ nhận đến 2 thất bại liên tiếp, trong đó có trận thua tủi nhục 0-3 trước đại kình địch lớn nhất nước Anh, Liverpool ngay tại thánh địa nhà.

Ten Hag tạm thời vẫn được giới chủ Man United tin tưởng.

Mặc dù vài ngày sau kết quả đáng quên trước The Kop, các gương mặt cộm cán trên giới chóp bu như CEO Osmar Berrada hay giám đốc thể thao Dan Ashworth đều khẳng định Ten Hag vẫn an toàn, đồng thời sẽ cho nhà cầm quân người Hà Lan thêm cơ hội chứng minh nhưng trong buổi bình luận mới đây trên sóng talkSPORT, chuyên gia Cundy gây bất ngờ khi cho rằng những lời nói của Berrada và Ashworth đều dối trá.

Nhà báo trên tiếp tục phân tích chính động thái chỉ gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Ten Hag cho thấy các sếp lớn ở Old Trafford không hề tin tưởng chiến lược gia sinh năm 1970, tất cả coi cựu HLV Ajax là “bình phong” trong thời gian đợi Van Nistelroy đủ “chín” để cầm sa bàn tại Man United trong tương lai gần.

“Họ chỉ trói chân Ten Hag trong 1 năm, đó không phải sự hỗ trợ mà đơn giản ở thời điểm này, không có HLV nào đủ tốt để thay ông ta nên họ chấp nhận gắn bó với Ten Hag thêm 1 thời gian ngắn trước khi thực hiện động thái quyết liệt hơn. Ten Hag đang gặp vấn đề lớn, ông ta không được lòng các ông chủ, đó là 1 thảm họa với 1 HLV, chỉ gia hạn thêm 1 năm. Những cầu thủ được mua về nhằm phục vụ dự án dài lâu, không phải cho ông ta”.

“Họ vẫn đứng đó, chờ thời cơ chính muối và nói: “Không có gì xảy ra lúc này nhưng chúng ta sẽ bổ nhiệm Van Nistelrooy để giúp đỡ”. Mọi người điều biết vấn đề sẽ ra sao, tôi nghĩ Ratcliffe hiểu, Van Nistelrooy biết và các cầu thủ cũng vậy. Nó chỉ là vấn đề thời gian”, Cundy nói.

Van Nistelrooy được Man United quy hoạch thay Ten Hag?

Hơn 2 năm lèo lái Man United, Ten Hag tạo không ít kỷ niệm đáng nhớ, đặc biệt là 2 danh hiệu Carabao Cup và FA Cup nên nếu thông tin Cundy tiết lộ là sự thật, đó rõ ràng là 1 viễn cảnh đau đớn cho cá nhân nhà cầm quân 54 tuổi nhưng nhìn vào số tiền hơn 600 triệu bảng mà Quỷ Đỏ đã đốt trên TTCN dưới triều đại cựu HLV Ajax, các chiếc cúp trên đơn giản không đủ để khiến CĐV hài lòng.

Tất nhiên thông tin Cundy đưa ra cần thời gian kiểm chứng, về phần Ten Hag, chiến lược gia sinh năm 1970 phải sớm nhanh chóng đưa đội chủ sân Old Trafford về lại quỹ đạo, 1 chiến thắng trước Southampton cuối tuần này hứa hẹn giúp Ten Hag giảm tải nhiều áp lực.

Viễn cảnh 1 huyền thoại như Van Nistelrooy trở về, lèo lái đội chắc chắn là điều người hâm mộ luôn mơ mộng do đó Ten Hag phải thể hiện bản lĩnh vượt khó nếu không muốn án trảm tàn nhẫn ập xuống đầu.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cộng rút gọn ngày tháng năm sinh, nếu ra con số này chúc mừng bạn có số giàu sang, tương lai tốt lành

Trong quan niệm thần số học, con số cộng rút gọn ngày tháng năm sinh là con số chủ đạo của mỗi người.Thần số...

Rõ chấn thương của Marc Casado sau trận Monaco

Huấn luyện viên Hansi Flick của Barcelona đã xoa dịu nỗi lo chấn thương của tiền vệ Marc Casado sau trận thua trước Monaco...

Chuột sa hũ nếp từ ngày mai 21/9 Dương: 3 tuổi Ơn Trên cho lộc vơ hết vận may, tiền vào như nước

Tử vi từ ngày mai 21/9 Dương những con giáp dưới đây đắc lộc, đắc tài cực kỳ may mắn.Tuổi Dậu Tử vi cho biết...

Củ cải trắng: Vua của các loại rau củ, nhưng đừng kết hợp với những thực phẩm này nếu muốn khỏe mạnh

Củ cải trắng không chỉ là một loại rau củ bổ dưỡng mà còn có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe....

Ten Hag làm điều điều chưa từng xảy ra với Man United

Khi Erik ten Hag nhận lời dẫn dắt Man United, chiến lược gia người Hà Lan sở hữu đội hình cồng kềnh, già nua....