2024-09-12 13:38:02
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cmFuX3Z1X21pbmhfa2hvaS8yMDI0LzkvMTIvZGF1LWNoYW0taGV0LWNoby1qb3JnaW5oby1vLWR0LWl0YWxpYS0xNzI2MTIyNzU5MjM0LmpwZWc=.webp
Array

Dấu chấm hết cho Jorginho ở ĐT Italia

Kì EURO 2024 thất vọng

Jorginho bước vào EURO 2024 vừa qua với rất nhiều kì vọng. Tiền vệ sinh năm 1991 là một trong những cầu thủ còn sót lại từ đội hình vô địch EURO 2020. Các CĐV ĐT Italia chờ đợi Jorginho với kinh nghiệm của mình sẽ trở thành thủ lĩnh đề dìu dắt các đàn em.

Nhưng những gì anh thể hiện trên đất Đức lại mang tới nỗi thất vọng lớn. Đỉnh điểm là ở trận thua 0-1 trước Tây Ban Nha là lượt đấu thứ hai vòng bảng.

Jorginho chẳng thể giúp cho ĐT Italia có được thế chủ động. Azzurri gần như chỉ biết chịu trận và để đối thủ áp đảo toàn diện, qua đó nhận thất bại 0-1. Thậm chí, các phóng viên tại sân khi ấy còn quay lại được khoảnh khắc HLV Luciano Spalletti quát lớn Jorginho khi trận đấu vẫn đang diễn ra. Ông không hài lòng trước thái độ thi đấu hời hợt của cậu học trò.

Jorginho gây thất vọng lớn ở EURO 2024.

Sau đó, Jorginho tiếp tục không thể hiện được nhiều trước Croatia. Để rồi tiền vệ số 8 thậm chí không được ra sân phút nào trong thất bại 0-2 trước Thuỵ Sĩ ở vòng 1/8 Euro 2024.

Sau giải đấu trên đất Đức, Jorginho là một trong những cái tên hứng chịu nhiều chỉ trích nhất. Không chỉ thể hiện phong độ đáng thất vọng, Jorginho cũng không hề cho thấy vai trò của 1 cầu thủ kinh nghiệm để trở thành chỗ dựa cho đồng đội mỗi khi gặp khó.

Dấu chấm hết tại ĐT Italia

Sau thất bại thảm hại ở EURO 2024, HLV Spalletti quyết tâm làm mới ĐT Italia. Ông đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ giàu khát khao cống hiến với mục tiêu đưa Azzurri trở lại đúng vị thế vốn có.

Và thế là Jorginho không có tên trong danh sách tập trung ĐT Italia trong loạt trận FIFA Days tháng 9 vừa qua. Bất cứ ai cũng đều có thể nhìn ra những sự thay đổi của đội bóng áo thiên thanh trong 2 chiến thắng trước Pháp và Israel.

Cơ hội cho Jorginho ở ĐT Italia có lẽ đã khép lại.

Lối chơi của ĐT Italia mang tới những tín hiệu đầy tích cực. Hàng tiền vệ mới của HLV Spalletti gồm Sandro Tonali, Samuel Ricci và Davide Frattesi đã chơi tốt, giúp Azzurri làm chiếm thế chủ động. Điều này đã trở thành chìa khoá để thầy trò HLV Spalletti có được 6 điểm tuyệt đối tính tới lúc này tại Nations League.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, những cái tên kể trên còn có thừa nhiệt huyết và khát khao chiến đấu. Điều đó được thể hiện qua từng pha chạm bóng, từng bước chạy. Đó là tiêu chí quan trọng nhất mà HLV Spalletti đưa ra cho các cầu thủ của mình để hướng tới những mục tiêu phía trước.

Chứng kiến những gì diễn ra ở ĐT Italia, có lẽ cơ hội cho Jorginho trong màu áo thiên thanh gần như đã khép lại. Những cầu thủ thay thế anh đều chơi tốt và khẳng định được giá trị.

Chuyên môn của Nhà vô địch EURO 2020 chẳng còn phải bàn cãi. Có điều động lực thi đấu của Jorginho cho Azzurri bị đặt dấu hỏi lớn. Hơn nữa, tiền vệ của Arsenal năm nay đã bước sang tuổi 33 và chẳng còn phù hợp với những kế hoạch dài hạn của HLV Spalletti.

Bài viết mới nhất

Phong độ phập phù, Ten Hag nói điều bất ngờ về Mount

Tiền vệ Mount gia nhập Man United từ Chelsea hè năm ngoái với mức giá 55 triệu bảng nhưng hơn 1 năm gắn bó...

Người giàu không muốn kết giao với người nghèo vì 2 lý do này

Yếu tố hạn chế người thu nhập thấp vượt rào cản không chỉ về mặt tài sản mà còn về mặt tư duy. Nhiều...

Nguyễn Xuân Son nhập tịch thành công, sắp khoác áo ĐT Việt Nam?

Tối ngày 20/09, CLB Nam Định phát đi thông báo, tiền đạo Rafaelson đã chính thức trở thành công dân Việt Nam sau giai...

Mẹ ruột Kasim Hoàng Vũ bật khóc nói về tình trạng bệnh tình của con trai

Kasim Hoàng Vũ cho biết anh phát hiện bị bệnh viêm khớp xương hàm và phải phẫu thuật nang xương ở hàm và cổ...

Arne Slot mở ra cơ hội cho Nunez

Darwin Nunez đối mặt cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt trên hàng công Liverpool. Tiền đạo người Uruguay có 4 lần ra sân...