2024-09-12 12:12:26
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sdV9ob2FuZ19waG9uZy8yMDI0LzkvMTIvcGVwLWd1YXJkaW9sYS1uaGFuLXJhLWJlbi1kby10cm9uZy1tby1uZXUtcm9pLW1hbi1jaXR5LTE3MjYxMTc5MzMwNzcuanBn.webp
Array

Pep Guardiola nhận ra bến đỗ trong mơ nếu rời Man City

Chiến lược gia thành công nhất từ ​​trước đến nay của Manchester City đang bước vào mùa giải cuối cùng trong hợp đồng hiện tại với CLB chủ quản. Lần gần nhất Pep Guardiola ký thoả thuận mới cùng Manchester City diễn ra vào mùa thu của mùa giải giành cú ăn ba 2022/23.

Có một số tin tưởng từ nhiều phía rằng Guardiola vẫn chưa muốn kết thúc thời gian đầy cảm xúc của mình tại Etihad, nhưng cần nhấn mạnh rằng quyết định vẫn chưa được chiến lược gia 54 tuổi này đưa ra.

Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak, cùng với sự hỗ trợ từ chủ sở hữu Sheikh Mansour và giám đốc Txiki Begiristain, sẽ tiếp tục làm việc không biết mệt mỏi để xây dựng một kế hoạch thuyết phục nhằm giữ chân Guardiola. Trong khi đó, các bên khác chắc chắn sẽ theo dõi tình hình của nhà cầm quân Tây Ban Nha, bao gồm cả các đội tuyển quốc gia đang hướng tới World Cup 2026, đặc biệt là khi xét đến ĐT Mỹ thành công bổ nhiệm Mauricio Pochettino.

FA quan tâm Guardiola.

Theo thông tin từ Matt Law của The Telegraph, một số nguồn tin vẫn khẳng định rằng Guardiola trở thành huấn luyện viên trưởng ‘trong mơ’ của Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Tam sư vẫn đang trong giai đoạn chuyển giao, bổ nhiệm Lee Carsley làm HLV tạm quyền hiện tại sau khi Gareth Southgate ra đi vào mùa hè.

Carsley đã có khởi đầu ấn tượng trong vai trò tạm quyền dẫn dắt ĐT Anh giành được 2 chiến thắng liên tiếp trước Cộng hòa Ireland và Phần Lan tại UEFA Nations League. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để ông nhận sự tín nhiệm tuyệt đối của FA trong bối cảnh Guardiola chưa cam kết tương lai tại Man City.

Câu chuyện cựu HLV Barca nắm quyền ở một ĐTQG đang nóng lên trong vài tháng gần đây. Gerard Pique là một trong những người chia sẻ về chủ đề này:

“Guardiola hiểu rất rõ về Premier League lẫn bóng đá Anh, và tôi biết ông ấy muốn trở thành HLV của một đội tuyển quốc gia trong tương lai. Tôi nghĩ, việc Guardiola trở thành thuyền trưởng của tuyển Anh là điều hợp lý.”

“Tôi cho rằng FA đang tìm đến ông ấy, và một lúc nào đó, cánh cửa này sẽ mở ra. Tôi nghĩ tuyển Anh có một đội hình tốt, họ cũng đã có một huấn luyện viên giỏi là Southgate”.

Đến xứ sương mù vào năm 2016, Guardiola rõ ràng đủ kiến thức về môi trường bóng đá tại Anh. Ở ĐT Anh lúc này, những cậu học trò của Guardiola tại Man City như Phil Foden, Jack Grealish, Kyle Walker hay John Stones đều trở thành những gương mặt quen thuộc. Ngoài ra, Rico Lewis, người được phát hiện và dìu dắt bởi Guardiola, sẽ có cơ hội “ăn cơm tuyển” đều đặn một khi FA thoả giấc mơ của mình.

Guardiola rất ưa đón nhận thử thách mới.

Và đương nhiên, vì có kinh nghiệm đối đầu với Liverpool, Chelsea hay Arsenal, Guardiola hiểu kỹ lưỡng chất lượng chơi bóng của những cầu thủ người Anh trong đội hình của họ. Điều đó sẽ giúp ông phát huy tối đa năng lực của các cầu thủ cho ĐT Anh.

Vì vậy, không bất ngờ nếu Guardiola tiếp nhận thử thách do FA phân công. ĐT Anh là một bến đỗ phù hợp cho tham vọng của Guardiola trong trường hợp ông muốn thử mình ở đấu trường quốc tế.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Tỷ lệ gia vị pha nước mắm chua ngọt chuẩn, tỏi ớt 100% nổi lên trên

Để pha nước mắm chua ngọt, bạn cần chú ý đến thứ tự cho các loại gia vị.Nguyên liệu pha nước mắm chua ngọt Nguyên...

Courtois tự hào khi được so sánh với Casillas

Thibaut Courtois tiếp tục phong độ cao trong màu áo Real Madrid. Mới đây, thủ môn 32 tuổi góp công lớn giúp Los Blancos...

XÁC NHẬN! Guardiola báo tin mừng về De Bruyne

Ngôi sao người Bỉ đã bị đau ở trận hòa 0-0 với Inter Milan ở trận ra quân Champions League 2024/25 hồi giữa tuần...

Tháng sinh Âm lịch của phụ nữ đảm đang, tài giỏi, ví như ‘viên ngọc quý’ trong nhà

Theo tử vi, mỗi tháng sinh mang đến một ý nghĩa riêng. Đặc biệt là phụ nữ sinh vào các tháng Âm lịch này,...

Hoàng Đức bất ngờ đầu quân cho nhà vô địch V-League?

Với việc sắp hết hợp đồng cùng CLB Thể Công Viettel, tương lai của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức nhận được rất nhiều sự...