2024-09-09 05:23:27
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/9/8/4-ly-do-dt-viet-nam-phai-quyet-thang-truoc-thai-lan-hlv-kim-sang-sik-tranh-vet-xe-do-1725792510170.jpg
Array

4 lý do ĐT Việt Nam phải quyết thắng trước Thái Lan: HLV Kim Sang-sik tránh vết xe đổ

Sau thất bại trước ĐT Nga, đoàn quân HLV Kim Sang-sik sẽ bước vào màn đọ sức cuối cùng ở dịp FIFA Days tháng 9 với Thái Lan. Dù chỉ mang tính chất của một trận giao hữu nhưng nó lại mang nhiều ý nghĩa với Đỗ Hùng Dũng cùng các đồng đội. Dưới đây là 4 lý do mà Những chiến binh Sao Vàng phải quyết thắng trước “Voi chiến”.

Nguy cơ ôm hận tại VL Asian Cup

Thất bại trước Nga vừa qua khiến ĐT Việt Nam bị tụt 1 bậc trên BXH FIFA, rơi xuống hạng 116 thế giới. Hiện tại, đoàn quân HLV Kim Sang-sik đang rơi vào nhóm nguy hiểm khi xếp thứ 5/6 đội trong nhóm hạt giống cao nhất trước lễ bốc thăm vòng loại Asian Cup 2027. Bởi thế, nếu không thắng Thái Lan, Những chiến binh Sao Vàng sẽ lại đối diện nguy cơ tiếp tục trượt dài, qua đó đứng trước khả năng mất vị trí ở nhóm hạt giống số 1.

ĐT Việt Nam thất bại trước ĐT Nga. Ảnh: VFF.

Với thể thức rất khó tại VL Asian Cup khi chỉ có đội đứng đầu mỗi bảng đấu được đi tiếp vào VCK, đây được xem là thử thách không hề đơn giản với ĐT Việt Nam. Chúng ta cần tận dụng mọi cơ hội, tích lũy các điểm số để tránh rủi ro và màn đọ sức cùng Thái Lan sắp tới nằm trong hoàn cảnh như vậy.

HLV Kim Sang-sik tránh vết xe đổ

Về mặt kết quả, HLV Kim Sang-sik vẫn chưa đem lại những tín hiệu tích cực so với thời người tiền nhiệm Philippe Troussier, thậm chí chiến lược gia người Pháp còn toàn thắng 3 trận cầm quân đầu tiên tại ĐT Việt Nam. Dù đang nỗ lực tạo ra những thay đổi bằng việc trọng dụng các cựu binh và đã có các dấu hiệu tích cực nhưng nhìn chung, dấu ấn mà ông thầy xứ Kim Chi tạo ra vẫn chưa nhiều.

HLV Kim Sang-sik đang cảm nhận sự áp lực tại ĐT Việt Nam.

Tất nhiên, việc thất bại trước Iraq hay Nga là điều có thể chấp nhận nhưng chiến thắng nhọc nhằn khi đối đầu Philippines trong tháng 6 là điều chưa thuyết phục. Trong bóng đá, dù tạo ra sự hứng khởi trong lối chơi nhưng kết quả vẫn là yếu tố quan trọng nhất. HLV Kim Sang-sik cần 1 chiến thắng trước Thái Lan để tránh vết xe đổ như cách mà NHM quay lưng với người tiền nhiệm Philippe Troussier trước đây.

Khơi dậy niềm tin

Nhìn những khán đài vắng lặng trên sân Mỹ Đình trong màn đọ sức cùng ĐT Nga vào ngày 05/09, có thể thấy, niềm tin của NHM dành cho ĐT Việt Nam đang xuống rất thấp. Điều đó xuất phát từ chuỗi thành tích đáng thất vọng suốt một thời gian dài dưới thời HLV Philippe Troussier và các CĐV vẫn chưa nhìn thấy tín hiệu quá tích cực về kết quả khi ông Kim Sang-sik đến.

Tuy vậy, mọi thứ có thể sẽ thay đổi rất nhiều nếu ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan. Đó có thể là liều thuốc chữa lành, khơi dậy niềm tin cho NHM trong giai đoạn sắp tới.

Đối thủ duyên nợ tại ĐNÁ

Dẫu ở bất kỳ cấp độ nào, những màn đọ sức cùng Thái Lan luôn mang đến nhiều cảm xúc cho NHM Việt Nam, nơi mà chúng ta rất muốn vượt qua đối thủ. Đã 5 năm trôi qua, Những chiến binh Sao Vàng vẫn chưa thể làm được điều này kể từ King’s Cup 2019.  Ở 6 trận đấu gần, ĐT Việt Nam thua 2 và hòa 4 trước đối thủ.

Thái Lan luôn là đối thủ duyên nợ với ĐT Việt Nam.

Rõ ràng, trận đấu vào ngày 10/09 tới sẽ được hướng tới với niềm tự tôn lớn của 2 nền bóng đá trong khu vực, nơi mà ĐT Việt Nam rất muốn thắng để xóa đi thành tích đáng quên trong các màn đọ sức. Những chiến binh Sao Vàng có nhiều cơ hội làm được điều đó khi “Voi chiến” không có được đội hình mạnh nhất. Hơn thế nữa, việc đánh bại đối thủ sẽ giúp đoàn quân HLV Kim Sang-sik giải quyết được nhiều vấn đề.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

”Với Man Utd điều đó thực sự nực cười”

Áp lực đè nặng lên huấn luyện viên Erik ten Hag sau khi Man Utd tiếp tục thể hiện một màn trình diễn bất...

Ferencvaros 1-2 Tottenham: “Dạo chơi” trên đất khách; Thiếu Son không vấn đề

Cầu thủ hay nhất trậnDù không đóng góp bàn thắng hay kiến tạo nào, tuy nhiên, Pedro Porro vẫn là cầu thủ được cả...

Maresca nói gì khi Chelsea ghi 16 bàn/4 trận?

Veiga đưa Chelsea vượt lên dẫn trước, Pedro Neto nhân đôi cách biệt. Sau giờ nghỉ, Christopher Nkunku và Dewsbury-Hall ghi bàn giúp Chelsea...

Thảm họa Lisandro Martinez

Sau thất bại thảm hại trước Tottenham Hotspur, chiếc ghế HLV của Erik ten Hag đã lung lay. Ông cần giúp Man United có...

Ten Hag: “Hãy phán xét chúng tôi vào cuối mùa”

Sau thất bại tồi tệ trước Tottenham, Erik ten Hag được cho 2 trận đấu để 'giữ ghế'. Trận đầu tiên là chuyến làm...