2024-09-09 03:23:20
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_vu_minh_khoi/2024/9/9/4-chia-khoa-giup-dt-italia-lot-xac-sau-that-bai-o-euro-2024-1725826983180.jpeg
Array

4 chìa khoá giúp ĐT Italia lột xác sau thất bại ở EURO 2024

Chỉ hơn 2 tháng sau thất bại thảm hại tại EURO 2024, ĐT Italia lột xác mạnh mẽ khi bước vào chiến dịch Nations League. Chiến thắng 3-1 trước Pháp mới đây là phần thưởng cho những nỗ lực của thầy trò HLV Luciano Spalletti trong thời gian qua.

Truyền thông Italia đã phân tích những điều tích cực của Azzurri. Tờ Corriere Dello Sport chỉ ra 4 yếu tố then chốt tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới của ĐT Italia.

HLV Spalletti vẫn được tin tưởng

Ngay sau trận thua trước Thuỵ Sĩ ở vòng 1/8 EURO 2024, HLV Luciano Spalletti đã có buổi làm việc với LĐBĐ Italia. Nội dung của buổi làm việc không gì khác ngoài tương lai của nhà cầm quân sinh năm 1959.

Trái với những dự đoán của số đông, HLV Spalletti không bị sa thải. Ông vẫn được LĐBĐ Italia hoàn toàn tin tưởng vào việc sẽ vực dậy Azzurri.

Bản thân HLV Spalletti cũng muốn có thêm thời gian để chứng tỏ giá trị của mình. Thiện chí từ phía đôi bên giúp cho mối lương duyên giữa chiến lược gia 65 tuổi và ĐT Italia vẫn sẽ tiếp tục.

ĐT Italia lột xác sau thất bại thảm hại ở EURO 2024.

Vai trò của Gianluigi Buffon

HLV Spalletti thừa nhận đã gây quá nhiều áp lực lên các học trò tại EURO 2024 vừa qua. Để rồi mọi chuyện diễn ra không như ý muốn với thành tích tồi tệ của ĐT Italia.

Mối quan hệ của HLV Spalletti và các cầu thủ Italia có những thời điểm trở nên rất căng thẳng. Trong bối cảnh ấy, sự góp mặt của Gianluigi Buffon trong ban huấn luyện Azzurri có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Cũng từng là cầu thủ, cựu thủ môn sinh năm 1978 biết phải làm gì để xoa dịu những căng thẳng trong đội. Buffon trở thành cầu nối giúp  HLV Spalletti và các tuyển thủ hiểu nhau hơn, qua đó đồng lòng hướng tới những mục tiêu chung.

HLV Spalletti mạnh dạn thay đổi

HLV Spalletti đã nhận ra những sai lầm chiến thuật của mình trong thất bại ở EURO 2024. Ông lập tức có những sự điều chỉnh với quyết tâm giúp ĐT Italia trình làng diện mạo mới.

Nhà cầm quân 65 tuổi cho Azzurri thi đấu với sơ đồ 3 trung vệ để các học trò có thể phát huy tối đa khả năng. Đây là sơ đồ chiến thuật được rất nhiều các đội bóng ở Serie A sử dụng.  Với việc hầu hết các cầu thủ ĐT Italia đều đang thi đấu trong nước, họ không mất quá nhiều thời gian để đáp ứng được yêu cầu từ phía Spalletti.

Sự xuất hiện của những nhân tố mới như Tonali giúp ĐT Italia trở nên khởi sắc.

Sự xuất hiện của những nhân tố mới

Có không ít những gương mặt mới góp mặt tại ĐT Italia trong đợt tập trung FIFA Days tháng 9. HLV Spalletti không ngần ngại gạch tên một số cầu thủ đã thi đấu không tốt ở EURO 2024 vừa qua để đặt niềm tin vào những cái tên giàu khát khao, phù hợp với triết lý của ông.

Niềm tin ấy phần nào đã được đền đáp. Samuele Ricci, Andrea Cambiaso, Destiny Udogie và Sandro Tonali đều đã chơi tốt và để lại những dấu ấn trong chiến thắng 3-1 trước ĐT Pháp vừa qua.

Bài viết mới nhất

Người mệnh Mộc nên trồng cây cảnh gì?

Theo phong thủy cây cối, mệnh Mộc đại diện cho cây cỏ, thế nhưng không phải tất cả các loại cây đều hợp với...

Giao hữu với Việt Nam, báo Ấn Độ lo lắng

Trong đợt FIFA Days tháng 10 này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã sắp xếp để đội tuyển quốc gia có 2...

Louis Saha nêu chính xác cầu thủ mà M.U đang cần

Quỷ đỏ đang có một khởi đầu ảm đạm cho mùa giải 2024/2025, chỉ giành chiến thắng 2 trong số 6 trận đấu tại...

Đặc sản vùng quê lên ngôi: Cây dại bờ mương chinh phục thực khách thành phố, ‘thần dược’ tự nhiên cho sức khoẻ

Bạn có bao giờ thưởng thức món ăn từ loại cây dại này chưa? Với hương vị độc đáo và cách chế biến đa...