2024-09-08 12:40:45
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9waGFuX3RoYW5oX2hhaS8yMDI0LzkvOC9iby1kYW8tbmhhLXZzLXNjb3RsYW5kLTFoNDUtOTkta2hvbmctdGhlLWNhbi1yb25hbGRvLTE3MjU3NzQwMzA5NzUuanBn.webp
Array

Bồ Đào Nha vs Scotland (1h45, 9/9): Không thể cản Ronaldo

Sau khi khởi đầu chiến dịch UEFA Nations League bằng một chiến thắng trước Croatia, Bồ Đào Nha quyết tâm duy trì thành tích hoàn hảo khi tiếp đón Scotland trên sân nhà.

Một bàn thắng quan trọng của Cristiano Ronaldo đã giúp Selecao bắt đầu với 3 điểm tối đa tại League A Bảng 1, trong khi Scotland lại rơi vào một thất bại với bàn thua ở phút 90+7 trước Ba Lan.

Thời gian: 1h45, ngày 2 tháng 6 năm 2024

Địa điểm: SVĐ Estadio Universitario de Lisboa, Bồ Đào Nha

Ronaldo đang lên tinh thần.

NHẬN ĐỊNH

Một pha lập công sớm của Diogo Dalot đã tạo tiền đề cho Ronaldo ghi bàn thắng thứ 900 trong sự nghiệp, khi Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-1 trong trận mở màn Nations League trước Croatia.

Sau khi bị loại ở tứ kết Euro 2024, Selecao có phản ứng tích cực. Cá nhân Ronaldo khiến những tuyên bố về việc anh nên rời khỏi đội tuyển quốc gia trở nên im ắng.

HLV Roberto Martinez cuối cùng sẽ hướng đến mục tiêu tiến xa nhất trong một giải đấu mà Bồ Đào Nha đã vô địch vào năm 2019: họ bỏ lỡ một suất vào chung kết khi đứng thứ hai trong bảng đấu có Tây Ban Nha ở mùa giải gần nhất.

Bây giờ, Bồ Đào Nha sẽ hướng đến số điểm tối đa khi gặp Scotland trên sân nhà, mặc dù ngay cả khi về nhì ở Bảng 1 cũng đủ để lọt vào tứ kết theo thể thức mở rộng mới của UEFA.

Ngoại trừ hai trận hòa không bàn thắng, Scotland đã để thua trong mọi lần gặp Bồ Đào Nha trước đó. Vì vậy lịch sử sẽ không đứng về phía Scotland tại Estadio da Luz.

Nhiều thứ đã thay đổi kể từ lần chạm trán gần nhất của họ vào năm 2018, khi triều đại của HLV Steve Clarke chứng kiến ​​Scotland chơi rất ổn. Họ lọt vào VCK EURO 2 kỳ liên tiếp và giành quyền thăng lên hạng cao nhất của Nations League.

Tuy nhiên, Scotland đang trải qua một chuỗi kết quả thảm hại. Họ để Ba Lan giành chiến thắng 3-2 tại Hampden Park. Scotland hiện đã để thủng lưới 17 bàn trong 8 trận đấu trong năm 2024, bao gồm 1 bàn trong trận thua đau đớn trước Hungary khiến họ rời EURO 2024 với chỉ 1 điểm sau 3 trận.

Chỉ một chiến thắng trong số 13 trận trong suốt năm 2024 đã gây áp lực lên HLV Clarke. Họ cần tránh một thất bại khác vào cuối tuần này – đặc biệt là khi về thứ 3 hoặc thứ 4 có thể khiến Scotland xuống hạng. Nhưng việc giành điểm trước Bồ Đào Nha chắc chắn là một nhiệm vụ khó khăn.

PHONG ĐỘ

Lần gặp nhau gần nhất, Bồ Đào Nha thắng Scotland 3-1. Tỷ lệ chiến thắng của Tây Ban Nha đạt 100%. Tỷ lệ kèo châu Á: 100%. Tỷ lệ tài: 100%.

Ở 10 trận đấu gần nhất, Bồ Đào Nha thắng 5, hòa 2 và thua 3 trận. Tỷ lệ chiến thắng 50%. Tỷ lệ kèo châu Á: 40%. Tỷ lệ tài: 50%.

Ở 10 trận đấu gần nhất, Scotland thắng 1, hòa 4 và thua 5 trận. Tỷ lệ chiến thắng 10%. Tỷ lệ kèo châu Á: 10%. Tỷ lệ tài: 60%.

LỰC LƯỢNG

Bồ Đào Nha gần như có trong tay lực lượng mạnh nhất. Trong khi đó, HLV Steve Clarke hiện không có sự phục vụ của đội trưởng Celtic Callum McGregor đã giải nghệ cấp độ quốc tế. Cùng với việc Kieran Tierney ngồi ngoài, cả Che Adams đã phải rút lui vì chấn thương, vì vậy Lawrence Shankland hoặc Lyndon Dykes sẽ dẫn dắt hàng công.

Tuy nhiên, mối đe dọa chính của đội khách có thể đến từ ngay phía sau hàng tiền đạo, khi Scott McTominay đã có 10 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia với pha lập công vào lưới Ba Lan.

Khó cản Ronaldo thời điểm này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Bồ Đào Nha: Costa; Dalot, Dias, A. Silva, Mendes; Neves, Vitinha; B. Silva, Fernandes, Leao; Ronaldo

Scotland: Gunn; Ralston, Hanley, McKenna, Robertson; McClean, Gilmour; McGinn, McTominay, Christie; Dykes

SOI KÈO

– Bồ Đào Nha Nha ghi nhiều bàn nhất từ phút 31 đến phút 45 (30 trận gần nhất), từ phút 76 đến phút 90 (50 trận gần nhất).

– Scotland ghi nhiều bàn nhất từ phút 76 đến phút 90 (30 trận gần nhất), từ phút 46 đến phút 60 (50 trận gần nhất).

– Bồ Đào Nha Nha nhận nhiều bàn thua nhất từ phút 76 đến phút 90 (30 trận gần nhất), từ phút 46 đến phút 60 (50 trận gần nhất).

– Scotland nhận nhiều bàn thua nhất từ phút 76 đến phút 90 (30 trận gần nhất); từ phút 76 đến phút 90 (50 trận gần nhất).

DỰ ĐOÁN

Khi Bồ Đào Nha sở hữu hàng công gồm nhiều hảo thủ, còn Scotland không thể có được hàng thủ tốt nhất, chắc chắn sẽ chỉ có một kết quả ở cuộc đối đầu này. Với Ronaldo khao khát ghi thêm bàn thắng để hướng đến mốc 1.000, Scotland có thể không tạo nên bất ngờ.

Theo Sports Mole: Bồ Đào Nha 2-0 Scotland

Theo Whoscored: Bồ Đào Nha – Scotland

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Chuột sa hũ nếp từ ngày mai 21/9 Dương: 3 tuổi Ơn Trên cho lộc vơ hết vận may, tiền vào như nước

Tử vi từ ngày mai 21/9 Dương những con giáp dưới đây đắc lộc, đắc tài cực kỳ may mắn.Tuổi Dậu Tử vi cho biết...

Củ cải trắng: Vua của các loại rau củ, nhưng đừng kết hợp với những thực phẩm này nếu muốn khỏe mạnh

Củ cải trắng không chỉ là một loại rau củ bổ dưỡng mà còn có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe....

Ten Hag làm điều điều chưa từng xảy ra với Man United

Khi Erik ten Hag nhận lời dẫn dắt Man United, chiến lược gia người Hà Lan sở hữu đội hình cồng kềnh, già nua....

HLV U20 Việt Nam báo tin vui trước trận Bhutan

Tại vòng loại giải U20 châu Á 2025, ĐT U20 Việt Nam nằm chung bảng A với các đối thủ U20 Syria, U20 Bangladesh,...

“Ruộng sâu trâu nái không bằng gái đầu lòng”, không tốt bằng hay không xấu bằng? Nhiều người chưa biết sự thực câu này

Ruộng sâu trâu nái không bằng gái đầu lòng là câu nói của người xưa cho đến nay vẫn thường được dùng nhưng không...