2024-09-06 18:35:33
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9waGFtX2JhX3RoYWNoLzIwMjQvOS82L2ZvZGVuLXBhbG1lci12YS1sb2ktbmh1YW4tNTAwLXRyaWV1LWJhbmctdGhhbmgtY29uZy1jdWEtZG9pLWItbWFuLWNpdHktMTcyNTYxMjk0NTg3Ny5qcGc=.webp
Array

Foden, Palmer và lợi nhuận 500 triệu bảng – thành công của ‘đội B’ Man City

Trận đấu đầu tiên của thầy trò Pep Guardiola trong mùa giải này, Man City đối đầu với Jadon Sancho trong màu áo Man United tại Community Shield. Trận đấu tiếp theo, họ gặp lại cặp đôi Cole Palmer và Romeo Lavia của Chelsea tại Stamford Bridge. Một tuần sau, cầu thủ giúp Man City có lợi nhuận 20 triệu bảng Liam Delap đã trở lại sân vận động Etihad cùng Ipswich Town.

Palmer là thương vụ bán giá cao của Man City.

Họ ở khắp mọi nơi. Nhà vô địch Đức và Tây Ban Nha có Jeremie Frimpong và Brahim Diaz. Juventus sở hữu Douglas Luiz. Morgan Rogers và Jamie Gittens đã bắt đầu mùa giải với phong độ tốt cho Aston Villa và Borussia Dortmund. Wolves có hai sản phẩm của học viện Man City City là Tommy Doyle và Carlos Forbs, trong khi Southampton có tới 5 cầu thủ.

Điểm chung của những cái tên kể trên là thời gian họ ở Đội phát triển ưu tú của Man City, hay còn được gọi tắt là EDS – đội chuyển tiếp giữa đội một và học viện câu lạc bộ. Hoạt động từ năm 2012, nhiệm vụ của họ là đưa những cầu thủ hàng đầu vào đội một của Man City hoặc bán đi để kiếm lợi nhuận lớn.

“Họ coi đó là đội B”, Brian Barry-Murphy – người đã quản lý đội EDS trong 3 mùa giải trước khi rời đi vào mùa hè này – nói với Sky Sports.

“Đó là nơi bạn đưa các cầu thủ ra khỏi hệ thống học viện và đưa họ vào một đội bóng để sẵn sàng cho đội một.”

Số tiền mà Man City thu về từ các cầu thủ không phải đội một kể từ khi Guardiola đến vào năm 2016 hiện đã vượt quá 500 triệu bảng Anh (54 cầu thủ, 511,8 triệu bảng Anh). Họ đã sử dụng đội hình hai của mình như một nguồn tiền khổng lồ, và vẫn đang được hưởng lợi từ các cầu thủ ‘đội B’ chất lượng hàng đầu.

Những thương vụ bán cao nhất từ đội trẻ Man City.

Phil Foden – Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League mùa trước – là câu chuyện thành công nội bộ lớn nhất của EDS, trong khi thế hệ tiếp theo đang nổi lên với Oscar Bobb và James McAtee. Và nhìn Palmer đang tỏa sáng ở Chelsea, hãy đặt câu hỏi, bí quyết của thành công của việc đào tạo trẻ Man City đến từ đâu?

Tác động của Maresca

Quay trở lại năm 2021, Barry-Murphy đã thay thế Enzo Maresca quản lý đội EDS. Vị HLV của Chelsea hiện tại giữ vai trò này trong một mùa giải 2020-2021 và dẫn dắt đội đến chức vô địch Premier League 2. Maresca đóng vai trò quan trọng trong việc biến đội B từ một phần mở rộng của học viện City thành một đội ‘dự bị’ cho đội một. Palmer, Lavia và Bobb,… đã nổi lên như một ngôi sao.

“Trước đây, họ được coi là đội học viện”, Barry-Murphy vho biết. “Enzo đã tách biệt điều đó – ông ấy đưa nó vượt ra ngoài học viện và ở ngay trước đội một.

Ông ấy muốn các cầu thủ bắt đầu hiểu được cảm giác trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp cao cấp. Vì vậy, khi tôi đến đó, các cầu thủ đã vô cùng cạnh tranh và ám ảnh với việc cải thiện để giành chiến thắng.”

Đặt các cầu thủ ‘đội B’ trước đội một của City là một phần quan trọng của quá trình này, vì Guardiola sử dụng rất nhiều cầu thủ trong số họ ở các buổi tập luyện của mình mỗi ngày – những cầu thủ trẻ được tiếp xúc với các ngôi sao, mang lại kinh nghiệm vô giá.

“Chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau mỗi ngày”, Barry-Murphy nói. “Pep và đội ngũ của ông ấy sẽ có một buổi tập được thiết kế riêng cho đội bóng và bất kỳ cầu thủ nào được yêu cầu từ đội B của chúng tôi sẽ bổ sung cho phần còn lại của đội một.

Có cơ hội được tập luyện với HLV đội một mỗi ngày và với những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Đó thực sự là một môi trường độc đáo.

Sau đó, tiến trình phụ thuộc vào những gì các cầu thủ có thể học được từ đó. Tất cả các cầu thủ đều đạt đến trình độ mà họ có thể đạt được nhờ môi trường mà họ đang ở”.

Cách tạo ra ‘cầu thủ của Pep’

Man City quá hùng mạnh trong tay Pep.

Nhưng Barry-Murphy không thể chỉ huấn luyện một Cole Palmer, ông phải phát triển một Cole Palmer theo phong cách Guardiola.

Huấn luyện viên EDS không nhất thiết phải tuân theo triết lý chính xác của HLV Man City nhưng có một quy tắc cần tuân thủ: quy tắc của Txiki Begiristain, người đã làm việc cùng với Jason Wilcox và Joe Shields – những người hiện là giám đốc học viện tại Manchester United và Chelsea – trong việc giám sát tất cả những tài năng trẻ này.

Giám đốc bóng đá Begiristain là người chỉ đạo sự phát triển của học viện La Masia của Barcelona, ​​nơi đã sản sinh ra Lionel Messi, Andres Iniesta và Xavi. Việc ông đến Man City vào năm 2012 trùng với sự ra đời của Elite Development Squad cùng năm đó.

Vì vậy, Barry-Murphy có một số quyền tự do với tư cách là huấn luyện viên EDS, nhưng có hai yếu tố chiến thuật từ giám đốc bóng đá mà ông phải tuân theo.

“Txiki rất rõ ràng về phương pháp luận mà ông muốn thấy”, Barry-Murphy nói.

“Nó dựa trên mô hình 4-3-3 cũ của Barcelona với trọng tâm là tiền vệ trụ và hai cầu thủ đá cánh. Đó là lý do tại sao Man City có rất nhiều cầu thủ chơi rất tốt ở vị trí đó.

Điểm cốt lõi của hệ thống đó là có một tiền vệ trụ theo phong cách Guardiola – Sergio Busquets hoặc Rodri.

Các cầu thủ đá cánh như Messi, Iniesta trở thành biểu tượng của Barcelona. Bây giờ ở Man City, họ đào tạo được Phil Foden, Jadon Sancho, Cole Palmer – hay Sam Edozie là cái tên gần đây nhất.

Thách thức tiếp theo của Man City là phải đào tạo được những cầu thủ như thế.”

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Điểm tin bóng đá Việt Nam 25/09: Văn Hậu, Đình Trọng gặp ‘hạn’; Thần đồng Việt kiều từ chối ĐT Đức

Văn Hậu sang Hàn Quốc trị chấn thương: Nguồn tin Tri thức - Znews xác nhận Văn Hậu đang ở Hàn Quốc. Cầu thủ...

Không phải Arsenal, Gvardiol nói rõ đối thủ khó nhất của Man City

Hậu vệ Josko Gvardiol của Manchester City đã chia sẻ về hàng phòng ngự khó khăn nhất mà anh phải đối mặt kể từ...

Nữ Futsal Việt Nam thắng đậm Indonesia, U20 Syria nhọc nhằn vượt ải Bhutan

Nữ Futsal Việt Nam thắng đậm IndonesiaSau màn ngược dòng trước Đài Bắc Trung Hoa ngày ra quân, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam...

Loại nấm đắng ngắt, người dân Quảng Bình ai cũng mê, vào rừng hái thu về tiền triệu

Sau những cơn mưa, người dân rủ nhau vào rừng tràm hái nấm, kiếm thêm thu nhập. Loại nấm tràm có vị đắng đặc...

Năm 2025: 7 trường hợp này không được cấp Sổ Đỏ, dù gửi hồ sơ đi cũng bị trả về

Theo quy định những trường hợp này sẽ không được cấp sổ đỏ, ai cũng nên biết kẻo thiệt thòi. 7 trường hợp không được...