2024-09-06 15:37:10
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvOS82L25nb2MtcXV5LWNvYmhhbS1zZS1naXVwLW1hcmVzY2EtcXVlbi1kaS1vc2ltaGVuLTE3MjU2MTE4MTc3ODUuanBn.webp
Array

Ngọc quý Cobham sẽ giúp Maresca quên đi Osimhen

Chelsea là một trong những đội bóng trải qua kỳ chuyển nhượng hè 2024 vô cùng bận rộn. Hơn 2 tháng cật lực làm việc, ban lãnh đạo The Blues thực hiện tổng cộng 32 thương vụ chuyển nhượng khác nhau với 14 tân binh cập bến sân Stamford Bridge đồng thời 18 cầu thủ phải ra đi.

The Blues trở thành đội chi và thu nhiều nhất tại Premier League sau phiên chợ. Trong dàn tân binh được CLB tây London mang về không thiếu những gương mặt sao số từng chứng minh được năng lực tại bóng đá châu Âu nổi bật có Kieran Dewsbury-Hall, Joao Felix, Jadon Sancho hay Pedro Neto, qua đó phần nào giúp HLV Enzo Maresca sở hữu 1 đội hình dày nhân sự, giàu sức chiến đấu để dàn trải lực lượng trên nhiều đấu trường khác nhau mùa này.

Đội nhà đã có 1 mùa hè sôi động đúng nghĩa nhưng có lẽ với HLV Maresca, nhà cầm quân người Italia vẫn chưa thực sự hài lòng ở một số điều, trong đó chắc chắn có việc Chelsea không thể bổ sung 1 số 9 chất lượng vào những ngày cuối.

Maresca vẫn cần thêm 1 trung phong cho Chelsea.

CLB tây London đã chia tay 2 trung phong cắm là Romelu Lukaku và Armando Broja, ngược lại, The Blues bổ sung thêm 1 chân sút trẻ là Marc Guiu nhằm làm phương án chia lửa cho Nicolas Jackson nhưng rõ ràng đẳng cấp của 2 tiền đạo này không thể khiến Maresca yên tâm.

Guiu năm nay mới bước sang tuổi 18, trước khi chuyển sang Chelsea, ngôi sao người Tây Ban Nha được đánh giá như một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất học viện La Masia và từng có cơ hội thi đấu cho đội 1 Barcelona nhưng dẫu vậy, tuổi đời còn trẻ chắc chắn là trở ngại lớn để tiền đạo sinh năm 2006 có thể ngay lập tức hòa nhập tại môi trường bóng đá Anh khắc nghiệt.

Về phần Jackson, trung phong người Senegal vừa trải qua mùa giải đầu tiên cùng Chelsea tràn ngập cảm xúc. Mặc dù có thành tích ghi bàn không tệ với 14 pha lập công sau 35 trận ra sân tại Premier League nhưng cầu thủ 23 tuổi cũng để lại nhiều sự tiếc nuối bởi những khiếm khuyết ở khả năng dứt điểm. Theo Sofascore, tại Premier League 2023/24, Jackson bỏ lỡ tới 24 cơ hội ghi bàn lớn, một trong những thành tích tệ hại nhất giải.

Jackson là nhân tố có công không nhỏ giúp The Blues trở lại đấu trường châu Âu sau 1 mùa vắng bóng nhưng để lấy lại vị thế như đối thủ cạnh tranh cho các danh hiệu lớn, Maresca cần những chân sút toàn diện hơn và thực tế, chiến lược gia 44 tuổi đã yêu cầu ban lãnh đạo chi tiền tấn để sở hữu chữ ký Osimhen từ Napoli. Dù vậy, hàng loạt vấn đề trên bàn đàm phán, đặc biệt khi ngôi sao người Nigeria đòi mức lương không tưởng đã khiến Chelsea thất bại.

Chelsea không thể có được sự phục vụ nơi Osimhen.

Kể từ khi gia nhập Napoli, Osimhen đã chứng minh được đẳng cấp của một trong những chân sút khét tiếng nhất Serie A hay bóng đá Lục địa già. Thành tích ghi 26 bàn tại Serie A mùa 2022/23 để giúp CLB xứ Naples giải cơn khát danh hiệu Scudetto kéo dài hơn 30 năm là bằng chứng khó chối cãi.

Osimhen đã chuyển sang đầu quân cho Galatasaray hồi đầu tuần này nhưng đây chỉ là 1 thương vụ chữa cháy khi cầu thủ 25 tuổi đã bị gạch tên khỏi kế hoạch tương lai của Napoli nên trong tương lai, nếu Jackson và Guiu không đáp ứng được yêu cầu, Chelsea hoàn toàn có thể mơ về viễn cảnh sở hữu cựu sao Lille.

Nhưng đó là chuyện tương lai và mọi thứ có thể thay đổi theo nhưng biến số khó lường, đặc biệt khi mới đây, tuyển trạch viện nổi tiếng Jacek Kulig vừa tiết lộ 1 sao trẻ đang khoác áo đội trẻ của Chelsea ở lò Cobham hoàn toàn có thể giúp CLB tây London quên đi Osimhen, người được nhắc đến ở đây là Shumaira Mheuka, cầu thủ năm nay mới 16 tuổi.

Mheuka vừa trải qua mùa giải 2023/24 thăng hoa cùng đội U18 Chelsea khi măng non sinh năm 2007 ghi đến 10 bàn thắng sau 17 trận ra sân, thành quả giúp Mheuka được gọi lên thi đấu cho đội U21 mùa này dù mới 16 tuổi. Ngay lập tức, tiền đạo người Anh để lại ấn tượng mạnh mẽ với 2/3 lần được ra sân đá chính.

Mheuka là 1 tài năng sáng giá của Chelsea.

Theo những dữ liệu từ Kulig, điểm mạnh của Mheuka nằm ở khả năng bứt tốc quãng ngắn và tranh chấp thông minh, lối chơi có nhiều tương đồng với Osimhen, đặc biệt Mheuka còn có kỹ năng mở cơ thể, tạo khoảng trống cho bản thân dứt điểm thoải mái trong không gian hẹp như 1 tay săn bàn thực thụ.

Bên trong vòng cấm đối phương, cầu thủ sinh năm 2007 rất thính nhạy tìm khoảng không ghi bàn, Kulig đã phải thốt lên “đây là một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất mà Cobham hiện sở hữu”.

Tuy nhiên ở độ tuổi còn trẻ, Mheuka chắc chắn vẫn còn một vài khiếm khuyết cần thêm thời gian để trui rèn, đặc biệt ở khoản chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Chuyên gia Kulig cho rằng cầu thủ 16 tuổi chưa thực sự tận dụng triệt để nền tảng thể chất to lớn để giúp bản thân chiếm lợi thế ở các pha không chiến.

Dù vậy, với tiềm năng phát triển khổng lồ, Mheuka còn nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân và các báo cáo của Kulig nên được HLV Maresca cân nhắc, đánh giá kỹ lưỡng. Nếu duy trì được thái độ và rèn luyện chăm chỉ, Mheuka hoàn toàn có thể giúp Chelsea tiết kiệm 1 khoản tiền lớn trong việc tìm 1 trung phong dẫn dắt hàng công trong tương lai.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Yếu điểm bộc lộ, Real nhanh chóng theo đuổi mục tiêu 45 triệu

Real Madrid đã hy vọng tăng cường hàng phòng ngự trong suốt mùa hè 2024, với Leny Yoro là mục tiêu hàng đầu của...

Giải mã những giấc mơ về tiền thường gặp

Nếu bạn ngủ mơ về tiền hãy thử kiểm tra xem giấc mơ thông báo điềm gì nhé. Hãy cùng tìm hiểu nhé!Nằm mơ...

Maresca: ”Đó là cách duy nhất để cố gắng giành chiến thắng”

Chelsea đang sở hữu đội hình gồm nhiều sự lựa chọn, sau khi họ trải qua thêm một kỳ chuyển nhượng bạo chi.Chính vì...

Mourinho “chê” Osimhen hay ăn vạ

Cuối tuần này, Fenerbahce sẽ có cuộc tiếp đón Galatasaray trong khuôn khổ vòng 5 giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Đây...

Điểm tin bóng đá Việt Nam 21/09: Báo Indo phát sốt vì Rafaelson; Công Phượng sắp gia nhập Bình Phước

Công Phượng sắp gia nhập Bình Phước: Mới đây, sau khi chia tay Yokohama FC, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã quay trở lại...