2024-09-02 16:51:51
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOS8yLzMtZGlldS1ydXQtcmEtc2F1LXRyYW4tdGhhbmctcXVhbi10cm9uZy1jdWEtcmVhbC1zYW5nLW5heS0xNzI1MjYxNjMxMTg3LmpwZw==.webp
Array

3 điều rút ra sau trận thắng quan trọng của Real sáng nay

Trước khi bước vào trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã nhận tin không vui khi đại kình địch Barcelona đã đại thắng Real Valladolid với tỷ số 7-0, qua đó nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm. Vì thế, nhiệm vụ của Los Blancos là phải giành một thắng lợi trước Betis nhằm tránh bị bỏ lại quá xa.

Cuối cùng thì “Kền kền trắng” cũng hoàn thành được mục tiêu này dù cho không hề dễ dàng một chút nào, bởi các bàn thắng chỉ đến ở hiệp hai. Chiến thắng với tỷ số 2-0 sáng nay giúp cho Real Madrid thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 4 điểm và vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Sau đây là 3 điều rút ra từ thắng lợi cực kỳ quan trọng này của Los Blancos.

Kylian Mbappe đã “thông nòng”

Trước khi bước vào cuộc chạm trán với Real Betis, Kylian Mbappe là cầu thủ bên phía chủ nhà chịu áp lực lớn nhất. Tất cả đến từ việc anh chưa ghi được bàn thắng nào tại La Liga qua 3 vòng đấu, dù rằng được các đồng đội trao cho khá nhiều cơ hội. Trận đấu sáng nay vì thế là cơ hội và cũng là thử thách dành cho anh.

Mbappe đã “nổ súng” tại La Liga.

Xuất phát ngay từ đầu với vai trò trung phong cắm quen thuộc, Mbappe dường như đã dần bắt nhịp được với lối chơi của các đồng đội. Anh cho thấy khả năng phối hợp cùng Vinicius Junior và Rodrygo được cải thiện hơn rất nhiều. Cuối cùng thì những nỗ lực của tuyển thủ Pháp cũng được đền đáp.

Phút thứ 67, Kylian Mbappe kết thúc hoàn hảo đường kiến tạo của Federico Valverde để mở tỷ số trận đấu. Tới phút thứ 75, anh thực hiện thành công quả phạt đền do Vinicius mang về, để nâng tỷ số lên 2-0, đồng thời ấn định thắng lợi cho Real. Tin rằng, sau khi đã “thông nòng”, Mbappe sẽ trở nên rất đáng sợ trong thời gian tới.

Federico Valverde đang đảm nhiệm tốt vai trò mà Toni Kroos để lại

Mùa giải trước chứng kiến câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha giành được cú đúp danh hiệu gồm Champions League và La Liga, nhưng cũng là mùa giải cuối cùng mà huyền thoại Kroos chơi cho đội bóng. Sau khi tiền vệ người Đức giã từ sự nghiệp, chiếc áo số 8 được trao lại cho Federico Valverde với kỳ vọng rằng tuyển thủ Uruguay sẽ gánh vác được trọng trách mà Kroos để lại.

Valverde trong một tình huống đi bóng ở trận đấu với Betis sáng nay.

Thật may mắn là tính tới thời điểm hiện tại, ngôi sao sinh năm 1998 đang làm tốt những gì được ban huấn luyện viên Real Madrid giao phó. Valverde không phải mẫu tiền vệ có khả năng điều tiết bóng bẩm sinh như Kroos nhưng anh đang học hỏi để trở nên tốt hơn.

Pha kiến tạo cho Mbappe ghi bàn mở tỷ số của tuyển thủ Uruguay có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp các đồng đội chơi tự tin hơn những phút sau đó để giành thắng lợi chung cuộc. Tính cho tới thời điểm hiện tại, Valverde đã có được 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, sau 4 trận tại La Liga.

Tinh thần đồng đội

Phút thứ 74, Vinicius đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm và buộc thủ môn bên phía Real Betis phải phạm lỗi. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã cho chủ nhà được hưởng phạt đền.

Theo lý thuyết thì Vinicius sẽ là người thực hiện, nhưng tiền đạo người Brazil quyết định nhường cho Mbappe để cầu thủ người Pháp ghi bàn thắng thứ hai. Tinh thần đồng đội này đã được HLV Ancelotti ủng hộ, và nó cũng khẳng định rằng Real Madrid đang là một “khối thống nhất” để hướng tới mục tiêu chung.

Bài viết mới nhất

“Khi nghe những cái tên như Man United, tôi nghĩ đó là một ý tưởng tồi”

Give Me Sport đưa tin tuần trước rằng thần đồng mới nổi của Na Uy vẫn nằm trong tầm ngắm của Man United sau...

Kể từ 1/2025, có 3 trường hợp bắt buộc phải đổi sổ đỏ theo mẫu mới: Người dân cần biết

Từ thời điểm ngày 1/1/2025, mẫu sổ đỏ mới sẽ chính thức được áp dụng có 3 trường hợp, bắt buộc người sử dụng...

Real muốn chiêu mộ Alexander-Arnold bất chấp việc Carvajal sẽ ở lại

Một báo cáo gần đây từ Daily Briefing đã đưa ra nhận định rằng việc gia hạn hợp đồng giữa Dani Carvajal và câu...

Cựu ứng viên dẫn dắt tuyển Việt Nam tái xuất ở Hạng Nhất

Giai đoạn HLV Philippe Troussier vừa chia tay tuyển Việt Nam, đã xuất hiện một số thuyền trưởng nội trở thành ứng viên thay...

Khám phá 6 hương vị bánh mì độc đáo từ Bắc vào Nam

Bạn đã bao giờ thử qua tất cả các loại bánh mì nổi tiếng của Việt Nam chưa? Từ Bắc đến Nam, mỗi vùng...