2024-09-02 14:05:43
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOS8yL2JyaWdodG9uLWRhbmctdGFvLW5lbi1uaGlldS1kaWV1LXRodS12aS1jaG8tcHJlbWllci1sZWFndWUtMTcyNTI1OTIwNzYzNy5qcGc=.webp
Array

Brighton đang tạo nên nhiều điều thú vị cho Premier League

Thầy trò huấn luyện viên Fabian Hurzeler đang là hiện tượng thú vị nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này. Họ không còn chơi thứ bóng đá “một màu” dưới thời Roberto De Zerbi nữa mà đang trở nên biết mình biết ta, và lựa chọn đúng thời điểm để ra đòn.

Ở trận ra quân gặp Everton, The Seagulls tấn công áp đảo và dùng tốc độ của những Kaoru Mitoma hay Joao Pedro để khoan thủng hàng phòng ngự chậm chạp của The Toffees. Kết quả là họ giành thắng lợi chung cuộc 3-0 một cách vô cùng thuyết phục.

Tới trận đấu thứ hai gặp Manchester United trên sân nhà AMEX, Brighton lại cho thấy khả năng thích ứng tuyệt vời với từng diễn biến trên sân. Phòng ngự chắc chắn khi Quỷ đỏ tấn công đầu trận, tung ra những pha phản công chớp nhoáng khi có cơ hội và ra đòn kết liễu ở phút bù giờ.

HLV Hurzeler đang gây sốt tại Ngoại hạng Anh.

Mọi đối thủ bắt đầu nhìn Brighton với con mắt khác, và những nghi ngờ xoay quanh việc tuyển dụng một huấn luyện viên mới có 31 tuổi đã bắt đầu lung lay. Tới khi trận đấu với Arsenal tối hôm thứ Bảy kết thúc, tất cả đều phải ngả mũ thán phục tài cầm quân của vị chiến lược gia trẻ tuổi người Đức.

Xuất phát với hai sự thay đổi bắt buộc là tiền vệ phòng ngự Carlos Baleba thay cho Billy Gilmour – người vừa được bán sang cho Napoli, và cầu thủ trẻ Jack Hinshelwood đá trám vào vị trí hậu vệ trái. HLV Hurzeler vẫn bình tĩnh chỉ đạo các học trò phòng ngự chắc chắn để hoá giải hầu như mọi tình huống lên bóng của chủ nhà.

Thậm chí ngay sau khi nhận bàn thua từ tiền đạo Kai Havertz bên phía Arsenal, The Seagulls vẫn bình tĩnh giữ bóng và tạo ra một thế trận giằng co khiến cho các học trò của Mikel Arteta không dám dốc toàn lực tấn công. Chính cách đá khó chịu này đã góp phần dẫn tới chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn của Declan Rice.

Tình huống Joao Pedro gỡ hoà cho Brighton trước Arsenal hôm thứ Bảy.

Chơi hơn người từ ngay đầu hiệp hai, HLV Fabian Hurzeler bắt đầu chỉ đạo các cầu thủ tấn công và thành quả đến sớm ngay sau đó chưa đầy 10 phút bằng bàn gỡ hoà của tiền đạo Joao Pedro. Thống kê sau trận cho thấy, Brighton cầm bóng trung bình tới 65% thời lượng trận đấu và tung ra tổng cộng 22 cú sút.

Nếu như các chân sút của đội khách hiệu quả và chính xác hơn, có lẽ 3 điểm đã thuộc về họ. Thế nhưng 7 điểm sau 3 vòng đấu cùng vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng là quá đủ để khiến những ai còn nghi ngờ sức mạnh của Brighton phải cảm thấy đó là suy nghĩ sai lầm.

Nếu cứ đá với phong cách “biết người biết ta” và thay đổi khéo léo theo từng diễn biến trên sân thế này, Brighton sẽ còn tạo nên nhiều bất ngờ nữa cho những ai theo dõi Ngoại hạng Anh mùa này. Còn với Fabian Hurzeler, ông đã khẳng định được tên tuổi và tài năng của mình trong làng bóng đá Anh hiện tại.

Bài viết mới nhất

Trồng lạc theo cách này, chỉ cần 2 tuần bạn sẽ có những cây lạc cảnh xinh đẹp để trưng trong nhà

Điều đáng ngạc nhiên hơn là lạc (đậu phộng)có thể được trồng tại nhà hoặc trồng đậu phộng thủy canh, rất đẹp mắt, những...

Chưa đá trận nào, Martial được khen là “chữ ký siêu đẳng”

Trao đổi xoay quanh thương vụ Anthony Martial chuyển đến AEK Athens, Morgan Schneiderlin nhận định:“Tôi nghĩ AEK phù hợp với phong cách chơi...

NÓNG! Rõ lý do Rabiot không đến Man United, Liverpool

Đầu tuần này, trang chủ Marseille xác nhận đã chiêu mộ thành công tiền vệ Rabiot theo dạng chuyển nhượng tự do. Ngôi sao...

Reims vs PSG (02h00, 22/09): 6 trận thắng liên tiếp

Thời gian & địa điểm- Sân vận động Stade Auguste-Delaune II- 02h00, ngày 22 tháng 09 năm 2024Phong độDù khởi đầu mùa giải mới...

3 tuổi càng già càng phú quý, sống trong nhung lụa

Theo tử vi 12 con giáp, 3 tuổi này bước vào độ tuổi trung niên sẽ càng ngày càng phất lên, làm gì cũng...