2024-09-02 10:11:16
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cmFuX3Z1X21pbmhfa2hvaS8yMDI0LzkvMi9yYXBoaW5oYS1zYXUtY3UtaGF0dHJpY2stbGEtdmktdHJpLWJhdC1raGEteGFtLXBoYW0tby1iYXJjYS0xNzI1MjEzNDk4MTYzLmpwZWc=.webp
Array

Raphinha: Sau cú hattrick là vị trí bất khả xâm phạm ở Barca

Những hoài nghi trước thềm mùa giải

Trước thềm mùa giải 2024/25, Raphinha là một trong những cái tên có nguy cơ bị Barcelona rao bán. Những khó khăn tài chính buộc đội bóng xứ Catalan phải thanh lý bớt cầu thủ để giảm tải quỹ lương, qua đó đáp ứng quy định của La Liga.

2 năm khoác áo Barca, màn trình diễn của Raphinha chưa thực sự thuyết phục. Anh có tổng cộng 13 bàn thắng và 16 kiến tạo trong 2 mùa giải ở La Liga. Thành tích kể trên chắc chắn chưa thể đáp ứng được kì vọng so với số tiền 60 triệu euro mà Barca từng bỏ ra chiêu mộ cầu thủ người Brazil trong phiên chợ hè 2024.

Sự tiến bộ của Yamal khiến Raphinha có thời điểm tưởng như không còn tương lai ở Barca.

Sự tiến bộ vượt bậc của tài năng trẻ Lamine Yamal lại càng khiến cho tương lai của Raphinha trở nên bấp bênh. Nếu buộc phải chọn giữa Raphinha và Yamal, chắc chắn Barca sẽ ưu tiên sản phẩm của lò đào tạo trẻ La Masia do chính mình tự đào tạo nên.

Chẳng thế mà những tin đồn xoay quanh tương lai của Raphinha tràn ngập trên khắp các mặt báo. Trong bối cảnh ấy, tiền đạo cánh sinh năm 1996 quyết tâm ở lại chiến đấu cho vị trí của mình.

Anh sớm kết thúc kì nghỉ sau Copa America để trở lại hội quân cùng Barca. Raphinha nỗ lực tập luyện không biết mệt mỏi. Ngay cả khi được HLV Hansi Flick bố trí đá tiền đạo cánh trái không đúng sở trường, cầu thủ 28 tuổi vẫn cố gắng để thích nghi mà không 1 lời phàn nàn.

Lời khẳng định đanh thép

Những nỗ lực của Raphinha thời gian qua đã được đền đáp xứng đáng. Số 11 để lại dấu ấn đậm nét, góp công lớn giúp Barca toàn thắng cả 4 trận đầu tiên tại La Liga 2024/25.

Mới đây nhất, Raphinha chói sáng trong trận đại thắng 7-0 trước Real Valladolid với cú hattrick. Trước đó, tiền đạo cánh người Brazil cũng đã đóng góp 2 kiến tạo cho Barca.

Raphinha đạt phong độ rất cao khi bước vào mùa giải mới.

Anh đang cùng Lewandowski là những người in dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất cho Barca từ đầu mùa. Raphinha cũng tạo ra tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi của đội nhà. Trong 4 trận đấu vừa qua, cầu thủ 28 tuổi có tới 10 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội, 5 trong số đó là những tình huống ngon ăn.

Sau khi lập đại công giúp Barca thắng đậm Real Valladolid, Raphinha lên tiếng khẳng định Barca chẳng cần thêm tân binh để cải thiện sức mạnh. Số 11 cảm thấy mình đủ khả năng để cống hiến giúp cho đội nhà giành được thành tích tốt.

Từ chỗ đối mặt nguy cơ bị rao bán, Raphinha cải thiện mọi chuyện. Cầu thủ người Brazil dần xây chắc được vị trí của mình và giờ đây trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình Barca.

Bài viết mới nhất

Sau cơn mưa, bầu trời lại sáng với Man Utd

Sau quãng thời gian nghỉ thi đấu dài vì chấn thương, Rasmus Hojlund và Mason Mount, hai trụ cột trên hàng công của Manchester...

Giá đỗ ăn sống hay nấu chín: Cách nào tốt hơn cho sức khỏe?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị dinh dưỡng của giá đỗ, nên ăn sống hay chín.Giá đỗ...

5 cựu sao PSG vẫn còn thi đấu: Silva, Herrera, …

NeneỞ tuổi 43, Nene vẫn đang chơi bóng đá chuyên nghiệp tại Brazil cho Juventude. Khoảng thời gian anh ở PSG, sau khi được...

Phụ nữ muốn hạnh phúc đừng nhẫn nhịn chịu đựng hôn nhân bất hòa, mà hãy làm 3 việc sau

Dưới đây là 3 việc phụ nữ nên làm để giữ gìn hạnh phúc của chính mình khi đối diện với hôn nhân bất...

Cách ủ giá đỗ tại nhà đơn giản, giá mập, ăn rất an toàn

Giá đỗ tự ủ không chỉ mập, ngon mà còn đảm bảo an toàn, sạch sẽ và bổ dưỡng cho cả gia đình.Giá đỗ...