2024-08-31 13:40:37
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9odXluaF90cnVuZ19waG9uZy8yMDI0LzgvMzEvcXVhbi1uZ2FpLXZlLW1hbnVlbC11Z2FydGUtMTcyNTA4NjQxNjA3Mi5qcGc=.webp
Array

Quan ngại về Manuel Ugarte

Manchester United đã chính thức chiêu mộ thành công Manuel Ugarte từ Paris Saint-Germain với mức phí 50 triệu euro, kèm theo các điều khoản bổ sung trị giá 10 triệu euro. Tiền vệ người Uruguay đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, cùng với tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng. Sự xuất hiện của Ugarte được kỳ vọng sẽ giải quyết một số vấn đề trong đội hình của Man United, tuy nhiên, vẫn còn những nghi ngờ về mức độ cải thiện mà anh có thể mang lại cho đội bóng.

Ugarte đang nhận được những sự kỳ vọng to lớn.

Ugarte nổi bật với phong cách thi đấu quyết liệt và giàu thể lực, luôn nỗ lực hết mình để tham gia phòng ngự và thu hồi bóng. Những pha xử lý ấn tượng của Ugarte thường xuất hiện khi anh lao vào đối phương để tranh chấp bóng, hoặc những màn rượt đuổi tốc độ trên khắp sân để giành lại quyền kiểm soát bóng. Đây cũng là lý do tại sao anh dẫn đầu trong hàng loạt chỉ số phòng ngự của PSG mùa giải vừa qua, dù chỉ đá chính 21 /34 trận đấu ở Ligue 1 (không được sử dụng trong 8 trận và bị treo giò 1 trận).

Tuy nhiên, những vấn đề bắt đầu xuất hiện khiến Ugarte mất dần vị thế tại PSG ở giai đoạn giữa mùa giải. HLV Luis Enrique yêu cầu các tiền vệ của mình phải có khả năng kéo bóng lên phía trước, thứ chưa bao giờ là điểm mạnh của Ugarte. Là một cầu thủ chuyền bóng khá an toàn, Ugarte có trung bình 61,9 đường chuyền mỗi 90 phút tại Ligue 1 mùa trước, đạt tỷ lệ chính xác 91,2%. Song, anh chỉ có trung bình 4,1 đường chuyền tịnh tiến/90 phút (progressive pass – những đường chuyền hướng bóng lên phía trước), thấp hơn nhiều so với mức trung bình cho các tiền vệ ở Ligue 1 (5,2).

Ngoài ra, Ugarte còn gặp khó khăn trong việc đối phó với cường độ thi đấu của Ligue 1 – cao hơn đáng kể so với Primeira Liga. Tỷ lệ thành công trong các pha tranh chấp tay đôi của Ugarte đã giảm sút (48% so với 54% tại Sporting CP trong mùa giải 2022-23) và tương tự là những tình huống không chiến (54% so với 63%). Bên cạnh đó, tiền vệ người Uruguay cũng tỏ ra thiếu quyết đoán hơn khi có bóng, dẫn đến những tình huống mất bóng và những pha phạm lỗi không cần thiết.

Tiền vệ người Uruguay vẫn còn đó những hạn chế của riêng mình.

Tại Man United, Ugarte có khả năng sẽ được kết hợp với hai tiền vệ có lối chơi khá tự do là Kobbie Mainoo và Bruno Fernandes, điều này có thể làm cho xu hướng chuyền bóng an toàn và khả năng tranh cướp bóng của anh trở thành một điểm mạnh. Trong khi đó, Casemiro đã phát triển đáng kể khả năng tịnh tiến bóng, đồng thời tham gia vào các tình huống tấn công khá thường xuyên trong hai mùa giải ở Old Trafford, nhưng dẫn đến việc xuất hiện nhiều khoảng trống ở tuyến giữa của Man Utd.

Song, Ugarte cần phải hạn chế tầm hoạt động của mình, bởi nếu anh tích cực tranh chấp bóng ở những vị trí quá cao trên sân thì những lỗ hổng sẽ lại xuất hiện trong khu trung tuyến của Quỷ đỏ. Nhìn chung, đây là một bản hợp đồng cần thiết đối với Man Utd do sự thiếu hụt lực lượng ở hàng tiền vệ, nhưng vẫn còn đó những lý do để quan ngại về những hạn chế của Ugarte, cũng như khả năng thích nghi với chiến thuật của Ten Hag và cường độ thi đấu ở Premier League.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Loại quả đang rất ‘hot’ hiện nay, hương vị độc đáo khiến ai cũng muốn thử

Bạn đã bao giờ thưởng thức một loại quả có hương vị mà bạn chưa từng cảm nhận ở bất kỳ loại quả nào...

INEOS đặt ra giới hạn cho Erik ten Hag

Kể từ thời điểm Sir Jim Ratcliffe và INEOS tiếp quản việc điều hành mảng kinh doanh bóng đá tại Manchester United, dường như...

Sao Man United được Ten Hag ưu ái, trao cơ hội nhất lúc này

Mason Mount dính chấn thương trong trận thua 1-2 của Manchester United trước Brighton hồi tháng trước, sau đó đã bỏ lỡ các trận...

Tại sao người sinh vào cuối năm thường thông minh hơn? Không phải mê tín, có bằng chứng khoa học

Dân gian xưa nói rằng người sinh cuối năm thường tài giỏi và khoa học đã đi tìm lời giải cho thông tin này.Dân...

4 đặc điểm lòng bàn tay của phụ nữ giàu có, hôn nhân hạnh phúc, xem tay bạn có không?

Nếu phụ nữ có đủ cả 4 đặc điểm này trong bàn tay thì chúc mừng họ là người có số mệnh phú quý.Theo...